Vai trò của bình ắc quy xe nâng điện | chothuexenang.vn

chothuexenang

Tiểu thương mới
Tham gia
24 Tháng một 2021
Bài viết
21
Điểm tương tác
0
Vai trò của bình ắc quy xe nâng điện
Hiện nay trên thị trường có 3 loại xe nâng: Xe nâng tay, xe nâng điện và xe nâng động cơ. Khác với 2 loại còn lại xe nâng điện hoạt động nhờ vào nguồn điện trong bình ắc quy. Nó được ví như là trái tim trong cơ thể người, cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của xe nâng. Một ưu điểm tuyệt vời mà người sử dụng rất thích đó là bình ắc quy này có thể tái tạo năng lượng được khi hết điện. Chỉ cần sạc 5 đến 7 tiếng là xe nâng có thể hoạt động như bình thường.
Liên hệ: https://www.codementor.io/@chothuexenangvn

Tuy nhiên giá của ắc quy xe nâng điện không hề thấp. Do đó trong quá trình sử dụng cần phải kiểm tra và bảo dưỡng một cách thường xuyên. Ngoài ra cũng cần phải có những hiểu biết cơ bản về quy trình sạc bình ắc quy để không ảnh hưởng đến chức năng đồng thời kéo dài tuổi thọ của ắc quy.

vai-tro-binh-ac-quy-xe-nang-dien.jpg

Độ bền của ắc quy quyết định tuổi thọ xe nâng điện
2. Cách sạc bình ắc quy 24V/36V/48V/72V/80V cho xe nâng đúng cách
Trong xe nâng điện ắc quy là bộ phận quan trọng nhất. Việc chăm sóc, bảo dưỡng đúng cách sẽ kéo dài tuổi thọ của ắc quy. Không phải cứ thấy xe hết điện mới sạc hoặc sạc bất cứ khi nào tiện. Cần tuân thủ nghiêm ngặt các bước sau đây:

2.1 Lựa chọn thời điểm sạc ắc quy
Xác định thời điểm sạc chính xác là vô cùng quan trọng. Không để xe hết điện rồi mới sạc. Như thế sẽ làm giảm tuổi thọ của ắc quy. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì chỉ nên sạc khi mức sạc còn lại dưới 30% so với lịch trình sạc và hoạt động của ắc quy. Cũng không nên sạc quá lâu vì sẽ làm chai các cực điện từ, làm tuổi thọ ắc quy giảm.
https://www.exchangle.com/chothuexenangvn

2.2 Chọn bộ sạc phù hợp với ắc quy
Có rất nhiều loại xe nâng điện khác nhau, tương ứng với nó là có các kiểu bình ắc quy. Do đó phải chọn bộ sạc phù hợp, điện áp đầu ra phải chính xác. Tránh tình trạng không kiểm tra, dẫn đến cháy nổ bình ắc quy.

2.3 Thực hiện hướng dẫn an toàn theo đúng quy trình sạc ắc quy
Đây là bước vô cùng quan trọng đảm bảo tuân thủ nguyên tắc an toàn trong lao động. Cần chú ý những vấn đề sau:
https://twitter.com/chothuexenangvn
– Không hút thuốc hoặc tạo tia lửa gần nơi sạc ắc quy. Điều này vô cùng nguy hiểm vì khi đang sạc ắc quy rất dễ bắt lửa, có thể gây ra hỏa hoạn hoặc cháy nổ.

– Mở nắp ắc quy khi sạc. Thành phần cấu tạo của ắc quy là các hợp chất hóa học. Khi sạcsẽ phát ra khí hydro, mở nắp ắc quy để các khí này thoát ra ngoài, không bị nén khí. Đóng nắp ắc quy khi sạc sẽ khiến lượng khí tích tụ, dồn nén và dễ gây nổ.
https://www.youtube.com/channel/UCvgEHBsvnGVpaPDPytIW8Vw
– Đảm bảo các đầu sạc ắc quy luôn được khô ráo, sạch sẽ. Chọn bộ sạc phù hợp là điều bắt buộc. Bên cạnh đó còn phải đảm bảo đầu của bình ắc quy phải sạch sẽ và khô ở tất cả các lần sạc. Vì nếu nó bị ướt thì sẽ dẫn điện, nguy cơ bị điện giật là rất cao.

– Tắt bộ sạc ra trước khi ngắt ắc quy
Khi ắc quy đầy cần thực hiện ngắt điện ở bộ sạc trước khi ngắt ắc quy. Không được làm ngược lại. Thực tế đã cho thấy vì làm không đúng hướng dẫn nên nhiều vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra.

binh-ac-quy-xe-nang-dien.jpg

Sạc bình ắc quy đúng cách kéo dài tuổi thọ của xe nâng
Copy: https://chothuexenang.vn/cach-sac-binh-ac-quy-cho-xe-nang/
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Bình luận bằng Facebook

Bên trên