lenhan91

Hợp Tác & Phát Triển CVT
Thành viên BQT
Administrator
Tham gia
18 Tháng sáu 2010
Bài viết
7,590
Điểm tương tác
1,643
Du lịch Vũng Tàu
Thành phố ven biển từng một thời là nơi nghỉ mát của binh lính trong thời chiến này có quang cảnh đẹp và đời sống cuối tuần sôi động.

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh vài giờ đi xe, Vũng Tàu đã và vẫn tiếp tục là thành phố nghỉ mát ưa thích của cư dân trong vùng. Vũng Tàu nằm trên một bán đảo, giữa hai ngọn núi; và từng là nơi nghỉ mát ưa thích của binh lính trong thời chiến tranh. Với vị thế nằm gần thành phố lớn nhất cả nước, thành phố biển này là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần.

Vung-Tau-And-Vicinity-79293.jpg


Những con tàu giao thương từ Châu Âu đã cập bến vùng Vũng Tàu từ thế kỷ 14. Thành phố biển trở nên nổi tiếng khi là nơi đầu tiên quân Việt Nam nổ **** vào các tàu chiến Pháp của quân xâm lược. Vào thời chiến tranh chống Mỹ, đây là nơi nghỉ mát ưa thích của binh sĩ Úc và Mỹ.

Vung-Tau-And-Vicinity-79291.jpg


Tuy không có những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, những bãi tắm tại Vũng Tàu cũng có sức hút riêng của mình. Phần lớn khách sạn, nhà hàng, quán bar tập trung dọc những con đường chạy dọc Bãi Sau, trong khi Bãi Trước lại là nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn. Bãi Dứa lại vắng vẻ hơn, với nhiều đá lởm chởm nhưng lại phần nào sạch hơn.

Vung-Tau-And-Vicinity-79283.jpg


Leo lên Núi Nhỏ để xem Hải đăng Vũng Tàu, một công trình kiến trúc tuyệt đẹp với tầm nhìn toàn thành phố từ trên đỉnh. Thử tìm những khẩu thần công vẫn còn nằm gần đó. Ở vị trí cao hơn là tượng Chúa dang tay ngoài trời lớn nhất khu vực Châu Á.

Vung-Tau-And-Vicinity-79292.jpg


Sau đó leo Núi Lớn, vào tham quan Bạch Dinh, vốn là nhà nghỉ mát của Toàn quyền Pháp tại Đông Dương. Ngày nay, Bạch Dinh là bảo tàng trưng bày nhiều bộ sưu tập gốm sứ trục vớt từ những con tàu đắm ngoài khơi Vũng Tàu và là điểm tham quan không thể thiếu khi đến với thành phố biển.

Vung-Tau-And-Vicinity-79286.jpg


Cuối tuần, cả Vũng Tàu đông nghẹt du khách từ thành phố đổ về; và lại trở về với sự tĩnh lặng vào các ngày trong tuần. Vũng Tàu cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 3 giờ đi xe. Nếu tự đi xe ô tô, hãy dành thêm thời gian khám phá con đường ven biển giữa Vũng Tàu và Phan Thiết.

Vung-Tau-And-Vicinity-79288.jpg


Vung-Tau-And-Vicinity-79294.jpg


Vung-Tau-And-Vicinity-79285.jpg




Vung-Tau-And-Vicinity-79282.jpg
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên