Tôi bị lừa đảo nạp tiền điện thoại

huynh_tien

Thương gia
Tham gia
3 Tháng mười 2011
Bài viết
1,279
Điểm tương tác
1
vô tình đọc được của 1 men. post cho anh em thấy mà tránh nhé. giờ đâu đâu cũng lừa đảo hết ak. >gian

Tôi nhận được điện thoại từ một người tự xưng là 'nhân viên chăm sóc khách hàng'. Sau vài chiêu lừa đảo thuyết phục, người đó đã lừa được tôi một cách hoàn hảo. Tôi xin chia sẻ để mọi người rút kinh nghiệm.

Khi vừa kết thúc buổi học, tôi nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của mạng điện thoại di động tôi đang dùng thông báo số điện thoại 09xxxx mà tôi đang sử dụng bị chặn 1 chiều.


Tôi hỏi lại xem ai đã thông báo chặn chiều liên lạc của tôi, nhân viên nọ yêu cầu tôi chứng minh chủ sở hữu số điện thoại trên bằng cách cung cấp 5-10 số điện thoại liên lạc gần nhất.


Đang bực mình vì nhận được thông báo đó nên tôi đã cung cấp khoảng 5 cuộc điện thoại gần đây mà mình vừa liên lạc. Nhân viên chăm sóc khách hàng thông báo sẽ nhận được tin nhắn từ tổng đài về việc khóa chiều gọi đi của tôi.


Khoảng 5 phút sau, tôi nhận được tin nhắn với nội dung: “Tổng đài đang tiếp nhận yêu cầu chặn 1 chiều cho số TB 9xxxx. Thuê bao sẽ bị chặn sau 30 phút kể từ khi gửi thông báo này…”.


Ngay sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của mạng di động đó yêu cầu tôi nạp tiền vào tài khoản để hệ thống kích hoạt trở lại chiều gọi đi của thuê bao. Vì lo lắng việc bị chặn cuộc gọi, tôi đã nhờ người mua thẻ để nạp tiền.


Tuy nhiên, các thao tác nạp tiền đều không thực hiện được với thông báo: “Thuê bao của quý khách đang bị khóa”.


Lúc đó, nhân viên chăm sóc khách hàng yêu cầu tôi đọc mã thẻ vừa nạp để đối chiếu hệ thống. Tôi đã nảy sinh nghi ngờ và nói với người đó rằng: Tôi biết anh là ai mà tôi đọc mã đó, nếu tôi đọc mã thì tôi mất tiền à?


Tuy nhiên, người này nói rằng hệ thống đã báo việc khóa máy, nên tin tưởng anh ta. Tôi cũng thấy có lý. Tuy nhiên, cả 3 lần tôi cố tình đọc sai mã số thẻ nạp thì người này đều thông báo số đó không có trong hệ thống vừa nạp nên không thể kích hoạt trở lại cho thuê bao.
Cuối cùng tôi đọc đúng mã số thẻ nạp tiền. Sau đó, người này thông báo: khoảng 10 phút sau hệ thống sẽ mở chiều gọi đi cho thuê bao. Tôi chờ khoảng 15 phút sau nhưng không được. Đến lúc này tôi biết chắc mình đã bị lừa.


Liên lạc lại số điện thoại trước kia thì số đó đã tắt máy.


Vậy là có một chiêu thức lừa đảo mới. Mọi người nên cảnh giác với tất cả các yêu cầu của bất kể ai yêu cầu bạn cung cấp số điện thoại của các cuộc gọi gần nhất và bất kể yêu cầu nào về việc đọc số thẻ điện thoại để tránh bị lừa đảo.


Qua chuyện này chúng tôi cũng yêu cầu Trung tâm chăm sóc khách hàng của các mạng di động cần có chính sách bảo vệ khách hàng hơn nữa.


Khi thực hiện yêu cầu chặn một chiều của số thuê bao nào thì yêu cầu người đó cung cấp tên tuổi, số chứng minh nhân dân rồi mới thực hiện thông báo, chứ không nên chỉ căn cứ vào tiêu chí vài cuộc gọi gần nhất (trong vòng 2 tháng) để thực hiện yêu cầu một cách dễ dàng như thế.


Trong trường hợp của tôi, chỉ có vài cuộc gọi gần nhất, trong khi họ tên và CMND không bị lộ mà thực hiện việc chặn cuộc gọi vẫn được thực hiện thì sẽ là kẽ hở cho những kẻ lừa đảo.
Mọi người cần cảnh giác với chiêu thức lừa đảo mới của loại tội phạm công nghệ này.
 
Hix, Pro vẫy còn đỡ, cuộc gọi ra vào, tin nhắn SMS, MMS của mình điều bị theo dõi và ghi âm lại ! bực cái mình, mình có làm gì đâu mà theo dõi mình mới bực chứ.
 
Hix, Pro vẫy còn đỡ, cuộc gọi ra vào, tin nhắn SMS, MMS của mình điều bị theo dõi và ghi âm lại ! bực cái mình, mình có làm gì đâu mà theo dõi mình mới bực chứ.
quốc làm gì mà bị theo dõi dử vậy ...
chiêu lừa đảo mới nha !!!
 
Mình thấy cũng do nhẹ dạ cả tin thôi . Chứ bây giờ chỉ con nít mới bị lừa những chuyện như vầy...Nếu đọc và suy ngẫm ra thật chất cũng không có gì chỉ tại chủ thuê bao không tỉnh táo suy nghĩ kĩ trước khi cung cấp thông tin.

CÁi thứ nhất là dù nhân viên hay tổng đài gì chăm sóc khách hàng cũng phải xài số tổng đài của nhà mạng chính chủ thuê bao đã không để ý điều này.

Cái thứ 2 do chủ thuê bao cả tin nên đã cung cấp 5 gần nhất .Tên lừa đảo chỉ việc lên trạm chăm sóc của nhà mạng thông báo bị mất sim và nhà mạng sẽ khóa 1 chiều thôi ....

Còn điều thứ 3 anh ta kêu cố tình đọc sai mã thẻ mà tên lừa đảo vẫn biết thì....quá đơn giản nạp không được thì tất nhiên không phải rồi @@!

Thực chất trò lừa này chả có gì mới và cũng chả có gì là tinh vi....Mình không cung cấp thông tin cho bất kì ai thì không có gì phải sợ vấn đề này :D
 
pó tay bác này đọc cho nó 5- 10 số liên lạc gần nhất nó liên hệ tổng đài khóa 1 chiểu được là phải. dính chưởng
 
Hix, Pro vẫy còn đỡ, cuộc gọi ra vào, tin nhắn SMS, MMS của mình điều bị theo dõi và ghi âm lại ! bực cái mình, mình có làm gì đâu mà theo dõi mình mới bực chứ.


Còn cái này mới là vụ lừa đảo tinh vi nhất nè :))
 
quốc làm gì mà bị theo dõi dử vậy ...
chiêu lừa đảo mới nha !!!

Mình cũng chẳng biết, tự nhiên có người theo dõi và đọc SMS, cam đoan nói thật ! mình cũng biết người đó, nhưng để mặc kệ họ. Cũng hơi lâu rồi. Từ số 0909.842.432 bị lâu rồi, giờ chuyển sang 0909.686.737 cũng bị cách đây gần 1 năm.
_ Mà chẳng biết họ quan tâm mình gọi cho ai, nhắn tin cho ai làm gì ta !?
 
sặc....lừa đảo này...
 
Mà tự nhiên chủ Topic cung cấp thông tin, sắp tới nó lấy luôn số luôn :D
 
Mà tự nhiên chủ Topic cung cấp thông tin, sắp tới nó lấy luôn số luôn :D

đính chính là không phải em, 1 men ở 5s ak.nhưng cũng post cho ae biết tránh thui. lừa đảo mà đứa nào kh6ng đánh vào tâm lý. hix
 
hj, bạn em ở Thủ Đức cg bị y chang pak! Chia sẻ!!!
 

Bình luận bằng Facebook

Bài mới nhất

Bên trên