huynh_tien
Thương gia
- Tham gia
- 3 Tháng mười 2011
- Bài viết
- 1,279
- Điểm tương tác
- 1
vô tình đọc được của 1 men. post cho anh em thấy mà tránh nhé. giờ đâu đâu cũng lừa đảo hết ak. >gian
Tôi nhận được điện thoại từ một người tự xưng là 'nhân viên chăm sóc khách hàng'. Sau vài chiêu lừa đảo thuyết phục, người đó đã lừa được tôi một cách hoàn hảo. Tôi xin chia sẻ để mọi người rút kinh nghiệm.
Khi vừa kết thúc buổi học, tôi nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của mạng điện thoại di động tôi đang dùng thông báo số điện thoại 09xxxx mà tôi đang sử dụng bị chặn 1 chiều.
Tôi hỏi lại xem ai đã thông báo chặn chiều liên lạc của tôi, nhân viên nọ yêu cầu tôi chứng minh chủ sở hữu số điện thoại trên bằng cách cung cấp 5-10 số điện thoại liên lạc gần nhất.
Đang bực mình vì nhận được thông báo đó nên tôi đã cung cấp khoảng 5 cuộc điện thoại gần đây mà mình vừa liên lạc. Nhân viên chăm sóc khách hàng thông báo sẽ nhận được tin nhắn từ tổng đài về việc khóa chiều gọi đi của tôi.
Khoảng 5 phút sau, tôi nhận được tin nhắn với nội dung: “Tổng đài đang tiếp nhận yêu cầu chặn 1 chiều cho số TB 9xxxx. Thuê bao sẽ bị chặn sau 30 phút kể từ khi gửi thông báo này…”.
Ngay sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của mạng di động đó yêu cầu tôi nạp tiền vào tài khoản để hệ thống kích hoạt trở lại chiều gọi đi của thuê bao. Vì lo lắng việc bị chặn cuộc gọi, tôi đã nhờ người mua thẻ để nạp tiền.
Tuy nhiên, các thao tác nạp tiền đều không thực hiện được với thông báo: “Thuê bao của quý khách đang bị khóa”.
Lúc đó, nhân viên chăm sóc khách hàng yêu cầu tôi đọc mã thẻ vừa nạp để đối chiếu hệ thống. Tôi đã nảy sinh nghi ngờ và nói với người đó rằng: Tôi biết anh là ai mà tôi đọc mã đó, nếu tôi đọc mã thì tôi mất tiền à?
Tuy nhiên, người này nói rằng hệ thống đã báo việc khóa máy, nên tin tưởng anh ta. Tôi cũng thấy có lý. Tuy nhiên, cả 3 lần tôi cố tình đọc sai mã số thẻ nạp thì người này đều thông báo số đó không có trong hệ thống vừa nạp nên không thể kích hoạt trở lại cho thuê bao.
Cuối cùng tôi đọc đúng mã số thẻ nạp tiền. Sau đó, người này thông báo: khoảng 10 phút sau hệ thống sẽ mở chiều gọi đi cho thuê bao. Tôi chờ khoảng 15 phút sau nhưng không được. Đến lúc này tôi biết chắc mình đã bị lừa.
Liên lạc lại số điện thoại trước kia thì số đó đã tắt máy.
Vậy là có một chiêu thức lừa đảo mới. Mọi người nên cảnh giác với tất cả các yêu cầu của bất kể ai yêu cầu bạn cung cấp số điện thoại của các cuộc gọi gần nhất và bất kể yêu cầu nào về việc đọc số thẻ điện thoại để tránh bị lừa đảo.
Qua chuyện này chúng tôi cũng yêu cầu Trung tâm chăm sóc khách hàng của các mạng di động cần có chính sách bảo vệ khách hàng hơn nữa.
Khi thực hiện yêu cầu chặn một chiều của số thuê bao nào thì yêu cầu người đó cung cấp tên tuổi, số chứng minh nhân dân rồi mới thực hiện thông báo, chứ không nên chỉ căn cứ vào tiêu chí vài cuộc gọi gần nhất (trong vòng 2 tháng) để thực hiện yêu cầu một cách dễ dàng như thế.
Trong trường hợp của tôi, chỉ có vài cuộc gọi gần nhất, trong khi họ tên và CMND không bị lộ mà thực hiện việc chặn cuộc gọi vẫn được thực hiện thì sẽ là kẽ hở cho những kẻ lừa đảo.
Mọi người cần cảnh giác với chiêu thức lừa đảo mới của loại tội phạm công nghệ này.
Tôi nhận được điện thoại từ một người tự xưng là 'nhân viên chăm sóc khách hàng'. Sau vài chiêu lừa đảo thuyết phục, người đó đã lừa được tôi một cách hoàn hảo. Tôi xin chia sẻ để mọi người rút kinh nghiệm.
Khi vừa kết thúc buổi học, tôi nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của mạng điện thoại di động tôi đang dùng thông báo số điện thoại 09xxxx mà tôi đang sử dụng bị chặn 1 chiều.
Tôi hỏi lại xem ai đã thông báo chặn chiều liên lạc của tôi, nhân viên nọ yêu cầu tôi chứng minh chủ sở hữu số điện thoại trên bằng cách cung cấp 5-10 số điện thoại liên lạc gần nhất.
Đang bực mình vì nhận được thông báo đó nên tôi đã cung cấp khoảng 5 cuộc điện thoại gần đây mà mình vừa liên lạc. Nhân viên chăm sóc khách hàng thông báo sẽ nhận được tin nhắn từ tổng đài về việc khóa chiều gọi đi của tôi.
Khoảng 5 phút sau, tôi nhận được tin nhắn với nội dung: “Tổng đài đang tiếp nhận yêu cầu chặn 1 chiều cho số TB 9xxxx. Thuê bao sẽ bị chặn sau 30 phút kể từ khi gửi thông báo này…”.
Ngay sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của mạng di động đó yêu cầu tôi nạp tiền vào tài khoản để hệ thống kích hoạt trở lại chiều gọi đi của thuê bao. Vì lo lắng việc bị chặn cuộc gọi, tôi đã nhờ người mua thẻ để nạp tiền.
Tuy nhiên, các thao tác nạp tiền đều không thực hiện được với thông báo: “Thuê bao của quý khách đang bị khóa”.
Lúc đó, nhân viên chăm sóc khách hàng yêu cầu tôi đọc mã thẻ vừa nạp để đối chiếu hệ thống. Tôi đã nảy sinh nghi ngờ và nói với người đó rằng: Tôi biết anh là ai mà tôi đọc mã đó, nếu tôi đọc mã thì tôi mất tiền à?
Tuy nhiên, người này nói rằng hệ thống đã báo việc khóa máy, nên tin tưởng anh ta. Tôi cũng thấy có lý. Tuy nhiên, cả 3 lần tôi cố tình đọc sai mã số thẻ nạp thì người này đều thông báo số đó không có trong hệ thống vừa nạp nên không thể kích hoạt trở lại cho thuê bao.
Cuối cùng tôi đọc đúng mã số thẻ nạp tiền. Sau đó, người này thông báo: khoảng 10 phút sau hệ thống sẽ mở chiều gọi đi cho thuê bao. Tôi chờ khoảng 15 phút sau nhưng không được. Đến lúc này tôi biết chắc mình đã bị lừa.
Liên lạc lại số điện thoại trước kia thì số đó đã tắt máy.
Vậy là có một chiêu thức lừa đảo mới. Mọi người nên cảnh giác với tất cả các yêu cầu của bất kể ai yêu cầu bạn cung cấp số điện thoại của các cuộc gọi gần nhất và bất kể yêu cầu nào về việc đọc số thẻ điện thoại để tránh bị lừa đảo.
Qua chuyện này chúng tôi cũng yêu cầu Trung tâm chăm sóc khách hàng của các mạng di động cần có chính sách bảo vệ khách hàng hơn nữa.
Khi thực hiện yêu cầu chặn một chiều của số thuê bao nào thì yêu cầu người đó cung cấp tên tuổi, số chứng minh nhân dân rồi mới thực hiện thông báo, chứ không nên chỉ căn cứ vào tiêu chí vài cuộc gọi gần nhất (trong vòng 2 tháng) để thực hiện yêu cầu một cách dễ dàng như thế.
Trong trường hợp của tôi, chỉ có vài cuộc gọi gần nhất, trong khi họ tên và CMND không bị lộ mà thực hiện việc chặn cuộc gọi vẫn được thực hiện thì sẽ là kẽ hở cho những kẻ lừa đảo.
Mọi người cần cảnh giác với chiêu thức lừa đảo mới của loại tội phạm công nghệ này.
Relate Threads