TOÀN QUỐC Thuốc Lá Và Bệnh Gan: Hiểm Họa Khôn Lường

VNVAPEPOD

Tiểu thương mới
Tham gia
25 Tháng năm 2024
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Nói về vấn đề này, các chuyên gia gan mật cảnh báo, hút thuốc lá tuy không trực tiếp gây ra ung thư gan nhưng làm tăng đáng kể nguy cơ tiến triển bệnh xơ gan, ung thư gan ở những người viêm gan siêu vi B, C hoặc gan nhiễm mỡ.

Năm 2011, theo một nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện hút thuốc lá làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư gan. Kết quả nghiên cứu cho thấy, gần một nửa trường hợp ung thư gan đều liên quan tới việc hút thuốc lá.
Xem qua các thiết bị cai nghiện thuốc lá cũ tại VnVapePod https://vnvapepod.com/products/pin-kfalo-18650-35a-pin-vape-chuyen-dung

Theo nghiên cứu, trong khói thuốc lá có tới 7000 chất độc hại. Các chất này khi hút sẽ qua gan để giảm độc tính, gan chuyển hóa thành ít độc hoặc không độc rồi thải ra ngoài. Việc thường xuyên hút thuốc lá khiến gan phải làm việc quá sức, độc tố "quá tải" không được đào thải ra ngoài sẽ tích tụ trong gan, gây tổn thương gan.
Bên cạnh đó, những hóa chất tạo ra khi hút thuốc lá có tính oxy hóa mạnh dẫn tới hiện tượng peroxy hóa lipid (oxy hóa chất béo trong cơ thể). Theo đó, các tế bào hình sao tại gan được kích hoạt làm tăng tốc độ xơ hóa ở gan. Đồng thời, hút thuốc lá cũng làm tăng sản xuất các cytokine tiền viêm có liên quan tới tổn thương tế bào gan.
betamax-vantasy-dau-pod-chua-dau-san-50mg-pod-chua-dau-02_75e38bc9d3fc49b58b9c5da487f3bb66_large.jpeg

Đặc biệt, N-Nitrosodiethylamine – chất độc có trong khói thuốc lá là tác nhân có thể gây ra các khối u và ung thư ở gan. Thành phần Asen có trong khói thuốc khi hít vào cũng làm tăng nguy cơ phát triển ung thư gan.

Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, hóa chất nicotine trong khói thuốc lá nếu hít phải lâu dài có thể gây ra sự kích hoạt của một loại dây chuyền, làm tăng nguy cơ tế bào mỡ tích tụ trong gan. Nếu tình trạng này diễn ra liên tục sẽ dẫn đến gan nhiễm mỡ.
Tìm hiểu các sản phẩm cai thuốc lá cổ điển tại VnVapePod https://vnvapepod.com/products/pin-kdest-18650-50a-3100mah-pin-vape-chuyen-dung
Không chỉ gây độc, hút thuốc lá còn giảm sức đề kháng, giảm đáp ứng miễn dịch khiến gan dễ bị tấn công bởi các yếu tố gây bệnh khác.

Và đặc biệt, nam giới thường có thói quen vừa nhậu nhẹt vừa hút thuốc lá. Chính điều này đã tác động nghiêm trọng tới gan.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên