TOÀN QUỐC Thuốc Lá Làm Tăng Nguy Cơ Bệnh Nướu Răng Như Thế Nào?

dancingshop7

Tiểu thương mới
Tham gia
14 Tháng năm 2024
Bài viết
39
Điểm tương tác
0
Khói thuốc lá chứa hơn 7.000 chất, trong đó có hàng trăm chất có hại cho sức khỏe, 70 chất gây ung thư, bao gồm chất gây nghiện và các chất gây độc. Trong những chất độc hại có chất nicotin, Monoxit carbon và Acid cyanhydrid là nguyên nhân gây hại cho tổ chức nha chu. Các chất này phá hoại hệ miễn dịch trong khoang miệng, tạo nên những lỗ sâu trong lợi từ đó tấn công xương quai hàm. Hút thuốc nhiều dẫn tới rối loạn vi khuẩn khoang miệng, giảm tuần hoàn máu trong xương ổ răng, phá hủy hệ miễn dịch làm giảm nồng độ kháng thể trong máu và nước bọt.
Điều quan trọng là phải ngăn ngừa mất răng. Mất răng ở phía sau miệng có thể gây ra vấn đề với việc nhai thức ăn. Mất răng cửa trước ảnh hưởng đến khả năng ăn uống, ngoại hình của bạn và có thể gây ra các vấn đề về giọng nói.
Cũng như thuốc lá, các loại thuốc hút khác như thuốc lào hay xì-gà đều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe tổng quan. Ở những người nghiện thuốc, một khi bị viêm nướu hay viêm nha chu thì khả năng mất răng, tiêu xương hàm là tương đối cao. Ngoài những vấn đề này, những người nghiện thuốc còn có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư miệng và ung thư vòm họng cùng với rất nhiều hậu quả khác tác động đến sức khỏe răng miệng như hôi miệng, răng ố vàng và tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu. https://dancingjuices.com/nevoks-feelin-c1-pod-kit-thiet-bi-pod-system/
feelinc1-300x300.jpg

Khi hút thuốc lá, các hóa chất độc hại trong khói thuốc sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng gắn kết của xương và mô răng, vì thế mà dễ xuất hiện các triệu chứng của viêm nướu.
Hút thuốc nhiều dẫn tới rối loạn vi khuẩn khoang miệng, giảm tuần hoàn máu trong xương ổ răng, phá hủy hệ miễn dịch làm giảm nồng độ kháng thể trong máu và nước bọt.
Bất kể bạn đã sử dụng các sản phẩm thuốc lá trong bao lâu, việc bỏ thuốc lá bây giờ có thể làm giảm đáng kể rủi ro nghiêm trọng đối với sức khỏe của bạn. Một năm sau khi bỏ thuốc, khả năng mắc bệnh nha chu sẽ giảm đáng kể, gần như tương đương với người không bao giờ hút thuốc. Nếu không thể từ bỏ ngay thì việc giảm dần số lượng hút thuốc cũng mang lại dấu hiệu khả quan. Những người đang có thói quen hút mỗi ngày một gói thuốc dần giảm còn nửa gói một ngày thì nguy cơ mắc bệnh về nướu giảm hẳn phân nửa.
Thuốc lá làm tăng mức độ nặng và lan rộng bệnh vùng quanh răng. Những người hút thuốc có nguy cơ bị viêm lợi nhiều hơn, có nhiều mảng bám răng và cao răng ở cả trên và dưới lợi. Người trẻ hút thuốc nhiều có nguy cơ bị viêm lợi hoại tử loét, đây là một loại bệnh nặng và nhanh chóng dẫn đến viêm quanh răng hoại tử loét, cuối cùng là mất răng. Những người có sức khỏe tốt mà hút thuốc kéo dài có nguy cơ bị viêm quanh răng mạn tính, bệnh tiến triển từ từ làm lung lay nhiều răng, lâu dài sẽ dẫn đến co lợi, mất bám dính, tiêu xương và thậm chí mất răng.
Hai giai đoạn của bệnh viêm nướu là viêm nướu và viêm nha chu. Nếu viêm nha chu không được điều trị, các cấu trúc giữ răng ở nướu có thể bị hư hại. Răng có thể bị lung lay, tự rụng hoặc nha sĩ có thể phải nhổ bỏ chúng. https://dancingjuices.com/voopoo-vmate-i2-thiet-bi-pod-system-gia-re/
Bên cạnh đó, thuốc lá làm tăng mức độ nặng và lan rộng của bệnh vùng quanh răng. Những người hút thuốc có nguy cơ bị viêm lợi nhiều hơn, có nhiều mảng bám răng và cao răng ở cả trên và dưới lợi. Người trẻ hút thuốc nhiều có nguy cơ bị viêm lợi hoại tử loét, đây là một loại bệnh nặng và nhanh chóng dẫn đến viêm quanh răng, cuối cùng là mất răng. Những người có sức khỏe tốt mà hút thuốc kéo dài nhiều năm sẽ có nguy cơ bị viêm quanh răng mạn tính. Từ đó, cũng gây ra một số tổn thương niêm mạc miệng khác do Viêm miệng do nicotine (nicotinic stomatitis): là một sự thay đổi ở niêm mạc vòm miệng cứng do hút thuốc quá nhiều, niêm mạc vòm miệng trở nên trắng với các u nhỏ gồ lên, trên đó có các chấm đỏ. Tổn thương này sẽ mất đi sau khi dừng thuốc lá, một số trường hợp hiếm trở thành ung thư biểu mô.
Theo báo cáo của Tổng hội Y khoa Hoa Kỳ, khói thuốc lá chứa 7.000 hóa chất, trong đó các độc chất có trong thuốc lá như nicotin, monoxyd de carbon và Acid cyanhydrid là nguyên nhân gây hại cho tổ chức nha chu và implant nha khoa. Các chất này phá hoại hệ miễn dịch trong khoang miệng, tạo nên những lỗ sâu trong lợi từ đó tấn công xương quai hàm.
Khoảng 37% bệnh nhân giữ thói quen hút thuốc sau khi điều trị ung thư chắc chắn tái phát bệnh ung thư so với con số 6% ở những người ngừng hút thuốc.
Khoảng 90% những người bị ung thư miệng, môi, lưỡi và họng là những người nghiện hút thuốc. Nguy cơ phát triển các bệnh ung thư này tăng theo số lượng và thời gian sử dụng thuốc. Những người hút thuốc có khả năng mắc bệnh ung thư cao gấp sáu lần so với những người không hút thuốc.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên