Thực phẩm chay bổ dưỡng tốt cho người bị tiểu đường

ahrixedm

Tiểu thương mới
Tham gia
16 Tháng mười 2018
Bài viết
53
Điểm tương tác
0
Bạn có thể đảo ngược tiền tiểu đường bằng chế độ ăn chay không? Tiền tiểu đường xảy ra khi lượng đường trong máu cao hơn mức bình thường, nhưng không đủ cao để trở thành bệnh tiểu đường loại 2. Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết để đảo ngược tiền tiểu đường. địa chỉđặt mâm cỗ chay cúng giỗ tại nhà được nhiều người lựa chọn
Không có thực phẩm, thảo dược, đồ uống, hoặc chất bổ sung nào giúp làm giảm lượng đường trong máu. Chỉ có thuốc và tập thể dục mới có thể giúp.
Nhưng thực phẩm và đồ uống với chỉ số glyceminc thấp (GI) lại là những thứ bạn nên áp dụng vào chế độ chay của mình. Tại sao? Vì tiêu thụ những thực phẩm với chỉ số GI thấp sẽ không làm tăng lượng đường trong máu của bạn và có thể giúp bạn tránh được tình trạng tăng đường huyết.
Tìm hiểu những loại thực phẩm GI thấp có thể thêm vào kế hoạch chế độ ăn chay của mình, bạn có thể ngăn ngừa tiền tiểu đường hoặc bệnh tiểu đường loại 2 một cách vô cùng hiệu quả. chia sẻ cách làm lẩu 2 ngăn chay Hongkong hấp dẫn nhất
co-chay-chanh-tam-1546657565.jpg

1. Quả bơ
Các axit béo không bão hòa đa (PUFA) và các axit béo không bão hòa đơn (MUFA) là những thành phần quan trọng trong kế hoạch ăn uống đường huyết lành mạnh. Chúng có thể cải thiện độ nhạy insulin, giúp tăng cảm giác no, và có tác động lành mạnh đến huyết áp và vấn đề viêm. Và MUFAs là một chất dinh dưỡng có rất nhiều trong bơ, cũng như giúp bơ trở thành một trong những loại hoa quả giàu dinh dưỡng nhất.
Các nghiên cứu cho thấy bơ còn có thể làm giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa. Đây là một nhóm các yếu tố nguy cơ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, làm tăng khả năng với các bệnh liên quan đến mạch máu như bệnh tim và đột quỵ.
2. Tỏi
Tỏi được các nhà khoa học cho rằng có tiềm năng giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Các báo cáo cho thấy tỏi có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói. Những nghiên cứu tương tự cũng cho thấy bên cạnh tỏi, hành tây có thể đem đến tác động tích cực đến lượng đường trong máu của bạn.
3. Anh đào chua
Trong khi phần lớn tất cả các loại trái cây có thể làm tăng lượng đường trong máu, thì luôn có một số loại hóa quả có chỉ số GI thấp hơn mà bạn có thể chú ý tới, và anh đào chua lại là một ví dụ.
Anh đào chua có một thành tố gọi là anthocyanins. Các nghiên cứu đã đưa ra bằng chứng thực nghiệm rằng anthocyanin có thể bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường và béo phì. Và nếu bạn là người thường ăn hoa quả khi ăn chay; anh đào chua là một trái bạn nên tiêu thụ nhiều thay vì chuối, lê và táo.
Tham khảo nguồn bài viết tại: hướng dẫn cách thưởng thức buffet chay đúng chuẩn
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên