TOÀN QUỐC Thiết kế và thi công nội thất văn phòng trọn gói - Nội Thất Phúc An

noithatphucansg

Tiểu thương mới
Tham gia
4 Tháng sáu 2024
Bài viết
5
Điểm tương tác
0

1. Thiết kế thi công nội thất văn phòng là gì?​

Thiết kế thi công nội thất văn phòng

Thiết kế và thi công nội thất văn phòng là quá trình tạo ra không gian làm việc hợp lý, tiện nghi và thẩm mỹ. Thiết kế văn phòng giúp sắp xếp lại vị trí các phòng ban, thay đổi phong cách thiết kế trong văn phòng, tận dụng lại các những không gian trống trước đây chưa biết cách sử dụng hay lắp đặt thêm các món đồ nội thất thông minh.

2. Tại sao văn phòng cần được thiết kế và thi công trọn gói​

Việc thiết kế và thi công văn phòng là rất quan trọng sẽ giúp:

2.1. Tối ưu hóa diện tích sử dụng​

Nhà thiết kế nội thất là những người có chuyên môn sẽ tư vấn cho bạn cách bố trí đồ nội thất trong văn phòng. Vì sao đồ nội thất này chỉ phù hợp với vị trí này những không phải là vị trí kìa? Khu vực này bố trí nội thất như thế nào cho hợp lý? Tận dụng không gian trống bằng cách nào để đựng được thêm nhiều đồ? Tất cả sẽ được giải đáp từ một đội thi công nội thất văn phòng trọn gói chuyên nghiệp.

2.2. Đề cao chất riêng và sự nổi bật của từng doanh nghiệp​

Nhờ định hình phong cách theo xu hướng hiện đại, doanh nghiệp có thể tạo điểm nhấn để khẳng định những nét cá tính riêng của mình. Điều này rất tốt cho quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu, thể hiện tiếng nói và đẳng cấp trong giới.
Những điểm nhấn độc đáo trong văn phòng sẽ là yếu tố thu hút khách hàng, đối tác. Nhờ vậy xây dựng nền tảng vững chắc để doanh nghiệp phát triển lâu bền hơn.

2.3. Giúp tăng năng suất lao động​

Với chủ doanh nghiệp việc tạo ra những không gian làm việc lý tưởng cho nhân viên cũng là 1 điều cần cân nhắc. Cần phải có cái nhìn tổng quan về tính chất công việc, cách bố trí nội thất, màu sắc, chất lượng ánh sáng, phù hợp với không gian tinh thần của doanh nghiệp.
Để có thể tạo ra những không gian làm việc hiệu suất thì cần phải có 1 nơi làm việc tốt nhất cho nhân viên để họ có thể sáng tạo, có cơ hội phát triển và tạo ra bước đột phá trong công việc. Nếu như không làm được điều này thì nhân viên sẽ không phát huy được hết năng lực làm việc của hộ. Hầu hết các ngành làm việc thời công nghiệp 4.0 này thì nhân viên cần có 1 khoảng thời gian làm việc tích cực để tập trung trong cả ngày làm việc. Vì đó mà không gian làm việc năng động, hài hòa, linh hoạt cao cần được đầu tư.

2.4. Mang tới sự cân bằng và tăng cường kiểm soát​

Những ý tưởng thiết kế văn phòng thông minh sẽ cung cấp môi trường làm việc cân bằng, giải quyết các vấn đề về sự tập trung trong khi làm việc. Nhất là khi không gian được tổ chức thông minh, linh hoạt cũng sẽ làm tăng sự hài lòng của nhân viên đối với chính sách của công ty khiến họ tự hào và làm việc sáng tạo hiệu quả hơn.

2.5. Tạo một môi trường làm việc tốt nhất​

Ý tưởng thiết kế văn phòng tốt cũng đồng nghĩa bạn đã định hướng được cho nhân viên của mình nên làm gì, làm như thế nào để có thể mang lại kết quả công việc cao. Sự logic trong cách sắp xếp không gian mà kiến trúc sư đưa ra sẽ mang tới không gian làm việc tiện ích, hài hòa, nâng cao tinh thần doanh nghiệp.

2.6. Thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng cao niềm tin từ các đối tác làm ăn​

Lý do cuối cùng để trả lời cho câu hỏi “Vì sao nên thiết kế văn phòng làm việc đẹp?” chính là để tạo ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng, đối tác khi họ có dịp ghé thăm.
Khi được đánh giá về những tiêu chí giúp bạn có thể an tâm hợp tác với một công ty nào đó thì đa phần đều dựa vào yếu tố chuyên nghiệp trong cách làm việc, văn phòng làm việc để quyết định. Người ta sẽ cảm thấy an tâm hơn khi tìm tới 1 công ty nơi có những không gian làm việc chuyên nghiệp, con người chuyên nghiệp, các phòng ban chuyên nghiệp. Điều này cũng phản ánh 1 phần về cách làm việc khoa học của họ vì vậy mà sẽ mang lại hiệu quả cao cho sự hợp tác. Thế nên bạn cũng đừng chần chừ hay lăn tăn khi thiết kế văn phòng vì những thứ được sẽ rất nhiều.

3. Yếu tố quan trọng trong thi công và thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp​

3.1. Bố trí phân chia không gian phòng hợp lý​

Bố trí không gian đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả. Điều này bao gồm sắp xếp các khu vực làm việc, khu vực gặp gỡ, khu vực nghỉ ngơi và khu vực chức năng khác một cách hợp lý. Bố trí không gian cần tạo ra sự tiện nghi, dễ dàng di chuyển và tăng cường tương tác giữa nhân viên.
Văn phòng cần được bố trí một cách khoa học nhất sao cho thuận tiện với công việc, và tạo được sự thoải mái cho nhân viên. Thiết kế và thi công nội thất văn phòng cũng cần đặc biệt quan tâm đến tạo được không gian sáng tạo, như vậy thì văn phòng mới có thể trở thành nơi làm việc lý tưởng.
thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp

3.2. Sử dụng vật liệu và trang thiết bị nội thất văn phòng cao cấp​

Việc chọn vật liệu và chất liệu phù hợp là một yếu tố quan trọng trong thi công thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp. Vật liệu và chất liệu cần đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, bền vững, dễ vệ sinh và khả năng chống ồn.
Hiện nay, vật liệu dùng trong xây dựng văn phòng vô cùng phong phú. Tuy nhiên, hiện nay sử dụng gỗ hay nhựa trong thi công đang là xu hướng lựa chọn của rất nhiều khách hàng.

3.3. Ánh sáng và hệ thống chiếu sáng hiệu quả​

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng làm việc cũng cần đủ ánh sáng để dễ dàng làm việc và mang lại nguồn cảm hứng lớn để làm việc. Vì vậy, khi thiết kế thi công nội thất văn phòng ngoài việc chú ý đến thiết kế ánh sáng đèn cho văn phòng thì cũng cần tận dụng tất cả ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn rất nhiều cho công việc.

3.4. Truyền tải hình ảnh công ty​

Hình ảnh công ty chính là một trong những yếu tố đầu tiên mà chủ đầu tư cần quan tâm. Hình ảnh một phần thể hiện được văn hoá công ty, ngoài ra còn góp phần khẳng định vị thế của công ty trên thị trường kinh doanh. Chính vì vậy, bên thi công cần trao đổi kỹ càng với bên đối tác công ty để thống nhất đến màu sắc, phong thuỷ, biểu tượng,… phù hợp với hình ảnh của công ty.

4. Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện nay​

4.1. Phong cách hiện đại và tối giản​

Càng tối giản, càng chuyên nghiệp và tinh tế – là tiêu chí của xu hướng thiết kế văn phòng này. Các chi tiết, vật dụng…đều được đơn giản hóa. Khi thi công thiết kế nội thất văn phòng, cần đảm bảo tính quy luật, trật tự, ngăn nắp. Văn phòng mang phong cách tối giản nhưng không hề đơn điệu. Xu hướng này đặc biệt phù hợp với những start-up, công ty quy mô nhỏ. Thiết kế văn phòng tối giản mà vẫn đẹp, gọn gàng, chuyên nghiệp và tính tế.
Các thiết kế này sang trọng thường được sử dụng những loại vật liệu cao cấp, từ đồ nội thất cho đến trang trí. Bên cạnh đó, yếu tố ánh sáng cũng rất quan trọng, với những văn phòng mang đến thiết kế hiện đại sẽ có nguồn chiếu sáng lớn hơn, sẽ làm nổi bật các đồ nội thất và trang trí.

4.2. Phong cách thiết kế nội thất văn phòng xanh​

Đây còn được gọi là phong cách thiết kế thân thiện với môi trường, là xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại đang rất hot và phổ biến ngày nay. Dạng văn phòng này, trong thiết kế có thêm cây xanh không những nhằm nâng cao ý thức bảo vệ còn giúp nhân viên trong công ty có một môi trường làm việc tốt nhất.
Yếu tố chủ yếu trong phong cách này hướng tới chính là cây cối, được sử dụng những nguyên vật liệu từ thiên nhiên có thể tái chế và tái sử dụng lại được. Xu hướng thiết kế này giảm thiểu tối đa những tác động ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh. Có thể thiết kế theo 2 xu hướng đó là phong cách thiết kế văn phòng xanh và phong cách thiết kế văn phòng tái sử dụng.

4.3. Phong cách thiết kế văn phòng truyền thống​

Đây là phong cách thi công thiết kế văn phòng không bao giờ lỗi mốt. Các doanh nghiệp thường áp dụng xu hướng này. Không gian làm việc được phân chia rõ ràng, hợp lý. Phong cách này đặc biệt thích hợp cho những doanh nghiệp lớn, có nhiều phòng ban. Khi thi công văn phòng truyền thống, cần bố trí những phòng có chức năng đặc biệt như phòng họp, phòng giám đốc…ở vị trí dễ tìm, thuận tiện khi di chuyển.

4.4. Phong cách thiết kế văn phòng làm việc theo xu hướng mở​

Mô hình văn phòng này sẽ được loại bỏ các vách ngăn tách biệt các phòng ban với nhau, tạo nên sự hòa hợp giữa nhân viên trong công ty. Tính liên kết giữa mọi người sẽ được kết nối cao hơn khi làm việc trong văn phòng kiểu này.
Với điểm ưu việt này, phong cách thiết kế văn phòng mở cũng trở nên đa dạng hơn. Bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn nội thất theo ý muốn của mình, vì kiểu thiết kế này giúp bạn dễ dàng tạo sự sáng tạo cũng như điểm nhấn cho văn phòng của mình hơn.

5. Các hạng mục thiết kế và thi công nội thất văn phòng​

5.1. Thiết kế, thi công nội thất khu vực lễ tân​

Thiết kế quầy lễ tân cần phải đáp ứng được những tiếu chuẩn riêng. Quầy lễ tân chính là bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi đầu tiên chào đón khách hàng khi đến công ty, đảm bảo toát lên hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác. Chính vì vậy, quầy lễ tân đẹp sẽ ghi điểm ấn tượng tuyệt đối trong mắt khách hàng. Nên việc thiết kế, thi công nội thất quầy lễ tân cần chú trọng nhiều hơn.

5.2. Thiết kế, thi công nội thất khu vực tiếp khách​

Không gian tiếp khách là nơi khách hàng, đối tác ngồi chờ và dùng nước trước khi đi vào không gian phòng họp. Khu vực tiếp khách phải bài trí những bộ ghế sofa, bàn trà hiện đại để đem lại cảm giác thoải mái trong thời gian chờ đợi, lúc này khác hàng và đối tác sẽ dùng nước, ngắm nhìn không gian làm việc chuyên nghiệp của công ty. Chính vì vậy việc thiết kế, thi công nội thất khu vực tiếp khách mang lại sự ấn tượng, kết hợp bài trí những ấn phẩm truyền thông hoặc sản phẩm doanh nghiệp để đối tác và khách hàng có thể tìm hiểu kỹ hơn.

5.3. Thiết kế, thi công nội thất khu vực nhân viên​

Khu vực phòng làm việc của nhân viên là khoản đầu tư chiếm lên đến 45% chi phí thiết kế nội thất văn phòng. Bởi lẽ không gian làm việc tốt, đẹp và hiện đại nhất cùng với đó là tối ưu diện tích từng bộ phận, phòng ban không chỉ giúp nhân sự có động lực và hưng phấn làm việc mỗi ngày mà giúp công ty thu hút được nguồn nhân lực mạnh, ứng viên tốt từ bên ngoài.
Xây dựng không gian làm việc mở đang là xu hướng hiện nay, phong cách này vừa gắn kết nhân viên từng bộ phận trao đổi công việc tiện lợi hơn, vừa giúp không gian văn phòng trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn trong mắt mọi người.

5.4. Thiết kế, thi công nội thất phòng giám đốc, quản lý cao cấp​

Thiết kế, thi công nội thất phòng giám đốc, quản lý cao cấp

Dù là thiết kế, thi công văn phòng công ty nhỏ hay doanh nghiệp lớn lớn, thì phòng làm việc cho giám đốc, quản lý cao cấp cần được quan tâm và đầu tư chỉnh chu về phong cách thiết kế lẫn trang thiết bị nội thất văn phòng hiện đại, đặc biệt là chú ý yếu tố phong thủy (hướng đặt văn phòng, màu sắc, ánh áng,…).
Thiết kế, thi công nội thất phòng làm việc của sếp luôn có chiếc làm việc chất lượng cao cấp, kiểu dáng tôn nghiêm thể hiện vị thế người lãnh đạo, kích thước bàn làm việc sẽ phụ thuộc vào độ lớn của căn phòng giám đốc cũng như ngân sách mà doanh nghiệp đề ra.

5.5. Thiết kế, thi công nội thất phòng họp​

Thiết kế, thi công nội thất phòng họp

Nhắc đến phòng họp gợi cho chúng ta liên tưởng một nơi khá căng thẳng, vì nơi này hàng tuần diễn ra các cuộc họp và là nơi gặp gỡ khách hàng. Vì vậy, khi thiết kế, thi công nội thất phòng họp lưu ý nên có những yếu tố tạo cảm hứng làm việc, giảm bớt căng thẳng.
Đặc điểm quan trọng nhất của phòng họp là khả năng cách âm tốt, giúp người trong phòng họp không bị xao nhãng, tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh. Giúp mọi người luôn tập trung trong cuộc họp cũng như đánh giá được tầm quan trọng của mình.

5.6. Thiết kế, thi công quầy pantry, ăn trưa​

Một số khu vực chức năng khác được nhiều doanh nghiệp quan tâm chính là quầy pantry và khu vực bàn ghế ăn trưa cho nhân viên. Ngày nay, khá nhiều nhân viên văn phòng tự nấu ăn và mang theo cơm trưa lên công ty thay vì đặt đồ bên ngoài nhằm tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vậy nên doanh nghiệp cũng dần chú trọng đầu tư khu vực pantry ăn uống gồm thiết kế tủ bếp, tủ lạnh, lò vi sóng, bồn rửa chén… để nhân viên có thể hâm lại thức ăn và dọn rửa sau khi dùng cơm trưa.
Ngoài ra, để giữ gìn vệ sinh khu vực làm việc, một số công ty đầu tư thêm những bộ bàn ghế phòng ăn tại khu vực pantry để tránh ảnh hưởng từ mùi thức ăn cũng như giữ gìn vệ sinh chung tránh rơi vãi thức ăn trong khu vực làm việc.

5.7. Một số hạng mục thi công nội thất khác​

Một số hạng mục khác mà bạn cần lưu tâm như:
  • Thi công điện, nước: Lắp đặt hệ thống điện nước cho doanh nghiệp gồm đường dây điện, khu vực thiết bị điện như máy in, máy photocopy, bình nóng lạnh, ổ cắm theo từng chỗ ngồi, đèn chiếu sáng, đèn trang trí,….
  • Thi công trần nhà văn phòng: Chú ý khoảng cách giữa các điểm treo, lắp đặt khung trần sao cho phẳng, tính liên kết cao.
  • Thi công nền nhà: Sàn nhà có thể lót gạch men bình thường hoặc lót gỗ, trải thảm.
  • Lắp đặt tủ kệ trang trí, khu vực đặt chậu cây…

6. Quy trình thiết kế & thi công nội thất văn phòng trọn gói​

Để quý khách hàng nắm rõ hơn cách thức tiến hành việc thiết kế thi công nội thất văn phòng làm việc tại Nội Thất Phúc An. Chúng tôi giới thiệu quy trình thiết kế và thi công của Nội Thất Phúc An qua 6 bước cơ bản sau đây:
Bước 1: Nhận yêu cầu từ Khách Hàng
Nội Thất Phúc An tiếp nhận những thông tin yêu cầu của khách hàng về phong cách thiết kế, màu sắc mong muốn, yêu cầu về chất liệu, vật liệu sử dụng trong các đồ dùng nội thất, nhu cầu ngân sách dự trù của khách hàng.
Tại đây, Nội Thất Phúc An sẽ lắng nghe những vấn đề khách hàng đang gặp phải trong không gian văn phòng hiện tại, và mong muốn thể hiện văn phòng doanh nghiệp như thế nào.
Từ đó, Nội Thất Phúc An sẽ nghiên cứu và trực tiếp khảo sát và đưa ra những giải pháp cho khách hàng và đảm bảo giải quyết đúng những vấn đề khách hàng.
Điểm mạnh của chúng tôi, chính là giúp khách hàng tối ưu công năng sử dụng của không gian làm việc cho doanh nghiệp, để mọi thiết kế trong doanh nghiệp của bạn hợp lý, khoa học, thông minh.
Bước 2: Đo đạc và tính toán diện tích thiết kế
Tại đây, Nội Thất Phúc An sẽ tiến hành đo đạc để tính toán diện tích thiết kế văn phòng. Sau đó, chúng tôi tư vấn khách hàng lựa chọn phong cách thiết kế, màu sắc tổng thể và trao đổi về quy trình và các hạng mục thiết kế.
Bước 3: Ký hợp đồng thiết kế
Đây là bước quan trọng thể hiện hợp đồng thiết kế nội thất giữa 2 bên. Nội Thất Phúc An cam kết trong hợp đồng không phát sinh chi phí thiết kế và đúng thời gian hoàn thiện. Ở bước này, khách hàng sẽ cọc từ 50% đến 70% giá trị hợp đồng.
Bước 4: Lên Concept
Sau khi trực tiếp trao đổi, lấy thông tin yêu cầu của khách hàng và kí hợp đồng. Đội ngũ kiến trúc sư Nội Thất Phúc An sẽ lên Layout thiết kế 3D giúp khách hàng nhìn thấy rõ nét, bài bản hơn không gian nội thất một cách dễ hiểu nhất.
Tiêu chí của Nội Thất Phúc An là luôn lắng nghe và làm hài lòng khách hàng, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Hãy liên hệ với Nội Thất Phúc An để chúng tôi tư vấn:
0901.028.889
Bước 5: Lên báo giá thi công sơ bộ
Sau khi khách hàng duyệt bản thiết kế 3D, Nội Thất Phúc An sẽ lên báo giá thi công sơ bộ cùng với đơn đặt hàng
Bước 6: Ký hợp đồng thi công
Sau khi đã thống nhất được bản vẽ thiết kế và bảng giá thi công nội thất sơ bộ. Đôi bên sẽ ký kết hợp đồng thi công để có thể tiến hành thi công nội thất.
Bản hợp đồng thi công sẽ được gửi đến khách hàng và có đầy đủ nội dung như:
  • Chi phí thi công + giá vật liệu + quy cách, chất liệu
  • Tiến độ thi công
  • Chất lượng thi công + sản phẩm
  • Phương thức và tiến độ thanh toán
  • Xác nhận và ký duyệt mẫu trước khi thi công
  • Bước 7: Hoàn thiện (Nghiệm thu và bàn giao)
Sau khi công trình hoàn tất, quý khách sẽ cùng cán bộ kỹ thuật giám sát của Nội Thất Phúc An tiến hành nghiệm thu về khối lương, số lượng, chất lượng của sản phẩm. Ký biên bản bàn giao nghiệm thu và thanh lý hợp đồng, chế độ bảo hành kể từ ngày ký biên bản nghiệp thu.

7. Công ty thiết kế nội thất Phúc An chuyên nhận dịch vụ thiết kế và thi công nội thất văn phòng trọn gói​

Nội thất Phúc Ancông ty thiết kế nội thất chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế nội thất trong đó có dịch vụ thiết kế và thi công nội thất văn phòng.
Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành của người sáng lập là CEO Nguyễn Thị Hà, Nội thất Phúc An là đem đến sự yên tâm cho chủ doanh nghiệp, chủ đầu tư với chất lượng xứng đáng nhất so với ngân sách của từng dự án.
Nội thất Phúc An

Nội thất Phúc An tiêu chí luôn lắng nghe nhu cầu và thấu hiểu và cùng với khách hàng doanh nghiệp đưa ra một không gian sống hoàn hảo, thể hiện được thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp và gắn kết tinh thần làm việc của nhân viên trong doanh nghiệp.

8. Bảng báo giá chi phí giá thiết kế và thi công nội thất văn phòng trọn gói tại Phúc An​

Chi phí luôn là yếu tố quan trọng được nhiều chủ đầu tư quan tâm khi thiết kế & thi công nội thất văn phòng. Mức chi phí thiết kế nội thất sẽ phụ thuộc vào diện tích, khu vực, gói thiết kế,… và nhiều yếu tố khác.
Sau đây là bảng báo giá thiết kế và thi công nội thất văn phòng mang tính chất tham khảo tại Nội Thất Phúc An
Thiết kế và thi công nội thất văn phòng trọn gói - Nội Thất Phúc An

Thiết kế và thi công nội thất văn phòng trọn gói - Nội Thất Phúc An

Để được tư vấn về bảng giá thiết kế và thi công trọn gói văn phòng. Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi ngay theo thông tin dưới đây

9. Nội thất Phúc An​

Địa chỉ: 25/5 Phạm Văn Sáng, Ấp 2, Xã Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, TP HCM
Email: Info.phucaninterior@gmail.com
SDT: 0901.028.889
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên