Thay đổi cuộc sống với VN VAPE POD Sài Gòn từ bỏ thuốc lá

VNVAPEPOD2

Tiểu thương mới
Tham gia
26 Tháng năm 2024
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Khói thuốc lá có chứa nhiều chất gây ung thư. Người hút thuốc có nguy cơ cao mắc ung thư biểu mô tế bào vảy (một loại ung thư da). Ung thư biểu mô tế bào vảy biểu hiện dưới những mảng da thô ráp hoặc có vảy, u nổi lên trên da, vết loét hở hoặc mụn cóc. Chúng thường có màu nâu ở người có da sẫm hoặc màu đỏ ở người có da sáng. Thay đổi cuộc sống với VN VAPE POD Sài Gòn từ bỏ thuốc lá https://vnvapepod.com/blogs/news/thuong-hieu-friobar-dinh-cao-phan-khuc-pod-1-lan-dung
Viêm mạch là nhóm bệnh tự miễn, trong đó các mạch máu thu hẹp và viêm, khiến cơ thể khó cung cấp máu đến tim và các cơ quan khác. Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm mạch gọi là bệnh Buerger cao hơn. Các triệu chứng bệnh Buerger có thể bao gồm ngón tay hoặc ngón chân nhợt nhạt, đỏ hoặc xanh, loét đau ở ngón tay hoặc ngón chân, lạnh tay hoặc chân và/hoặc đau ở tay, chân, mắt cá chân hoặc cẳng chân.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, gần như mọi trường hợp mắc bệnh Buerger đều liên quan đến hút thuốc lá. Không có cách chữa khỏi nhưng có thể kiểm soát bệnh bằng thuốc hoặc phẫu thuật.
Thuốc lá có chứa nicotine - chất hóa học gây nghiện cao. Khói thuốc lá còn chứa hàng nghìn chất độc gây hại cho tế bào, trong đó có tế bào da. Khi hút thuốc, cơ thể hấp thụ nicotine vào niêm mạc ruột, đường hô hấp và da. Keratinocyte là các tế bào chuyên biệt hình thành hàng rào bảo vệ da và hỗ trợ các chức năng miễn dịch quan trọng như tấn công mầm bệnh. Nicotine thúc đẩy quá trình chết của các tế bào này, phá hủy các mạch máu trên da và giảm lưu lượng máu.
Chất này cũng làm thay đổi cấu trúc và chức năng của nguyên bào sợi, một loại tế bào da có chứa collagen đóng vai trò quan trọng trong việc lành thương, duy trì độ săn chắc của da. Ngoài ra, nicotine còn tác động tiêu cực đến các phản ứng miễn dịch bẩm sinh và thích ứng của cơ thể.
Dưới đây là 10 tác hại thường gặp của thuốc lá với làn da. Thay đổi cuộc sống với VN VAPE POD Sài Gòn từ bỏ thuốc lá https://vnvapepod.com/blogs/news/coil-occ-su-dung-trong-bao-lau-cach-de-keo-dai-tuoi-tho-ra-sao
Lão hóa sớm
Hút thuốc gây lão hóa da sớm vì làm thu hẹp các mạch máu, hạn chế lượng oxy mà da nhận được, tăng sản xuất các gốc tự do và làm giảm lượng vitamin A trong da.
Bệnh vảy nến
Đây là tình trạng viêm da mạn tính tạo ra các mảng ngứa và có vảy. Vảy nến có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể, gồm tai, da đầu, bàn tay, móng tay và bàn chân. Với người có màu da tối, mảng vảy nến có thể màu tím hoặc nâu sẫm với vẩy màu xám. Ở người có màu da sáng, nó có thể màu đỏ hoặc hồng với vảy bạc.
Hút thuốc là yếu tố nguy cơ phát triển bệnh vảy nến. Nicotine ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, gây viêm da và tăng trưởng tế bào da, góp phần vào sự phát triển của bệnh vẩy nến. Người hút thuốc cũng dễ bị mụn mủ ở tay và chân, gây đau đớn. Giống như bệnh vảy nến, đây là rối loạn viêm tái phát.
Sử dụng thuốc lá cũng là yếu tố nguy cơ phổ biến nhất đối với ung thư biểu mô tế bào vảy miệng (một loại ung thư miệng). Người có những dấu hiệu của bệnh ung thư miệng như đau hoặc vón cục trên môi hoặc miệng, mảng trắng hoặc đỏ trên nướu, lưỡi, amidan hoặc niêm mạc miệng, đau họng, khó nuốt, khó nhai... nên đi khám. Thay đổi cuộc sống với VN VAPE POD Sài Gòn từ bỏ thuốc lá https://vnvapepod.com/blogs/news/review-gcore-mate-15000-puffs-chiec-pod-sang-trong
8.jpg
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên