buiduchanh99tb

Tiểu thương mới
Tham gia
30 Tháng mười một 2018
Bài viết
21
Điểm tương tác
0
ĐNĐT - tọa lạc trong khuôn viên Di tích đất nước Thành Điện Hải, bảo tồn Đà Nẵng - có mặt trên thị trường trong khoảng năm 1989 - được đầu tư dụng cụ trưng bày, trang bị nghe nhìn và hệ thống chiếu sáng đương đại, nhóm hướng dẫn các bạn được đào tạo bài bản. bảo tàng Đà Nẵng mở cửa đón khách từ ngày 26-4-2011 và phát triển thành một địa điểm ưa chuộng của bạn.

Xem chi tiết tại trục đường dẫn website của chúng tôi : tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ : https://dulichsucsongviet.com/tour-du-lich-da-nang-pc34

images1089103_BT1.JPG

Ngay lúc bước vào khuôn viên bảo tàng Đà Nẵng, các bạn bắt gặp ngay hình ảnh các khẩu **** thần công.

Đây là các hiện vật được mua thấy ngay trong Thành Điện Hải. Thành được xây dựng năm 1813 dưới triều vua Gia Long thứ 12 và là 1 trong những thành trì chắc chắn nhất của Đà Nẵng, vị trí ngày xưa tọa lạc sát biển hơn, đến thời Minh Mạng 1823 mới chuyển vào vị trí này.

images1090579_images1089106_BT2B.JPG

các lúc cao điểm, Thành Điện Hải được xếp đặt tới 30 ụ **** thần công nhưng trong giai đoạn khai quật khảo cổ học, mới chỉ tậu thấy 10 khẩu.
không gian trưng bày bên trong tại bảo tàng Đà Nẵng có diện tích hơn 3.000m2, gồm 3 tầng, giới thiệu hơn hai.500 tư liệu, hình ảnh, hiện vật sở hữu trị giá về lịch sử, văn hóa của thành phố Đà Nẵng và vùng phụ cận. Trong ấy, sở hữu hơn một.900 hiện vật gốc được sưu tầm từ sau ngày phóng thích cho đến nay, đặc thù rộng rãi tư liệu hiện vật quý, lần trước nhất ra mắt công chúng.

images1089104_bt2.JPG

Bước chân vào bảo tồn là gian long trọng, được kiểu dáng theo hình vòng cung, lấy ý tưởng từ thế đất Đà Nẵng như 1 vòng tay ấp ủ lấy biển khơi. trọng tâm của không gian này là hình ảnh 5 cánh buồm, biểu trưng cho ngũ hành, cho tỉnh thành biển đang vươn ra biển to. 5 Cánh buồm sở hữu các bức phù điêu với nội dung Đà Nẵng trong tiến trình lịch sử của quốc gia.
images1089105_BT2A.JPG

Trước bức phù điêu là loại Trống đồng được đúc theo bí quyết tay chân truyền thống Đông Sơn, do các nghệ nhân Lam Kinh, Thanh Hóa thực hành và là một trong 100 loại trống đồng được dúc dâng lên Đại lễ một.000 năm Thăng Long Hà Nội.
images1089107_BT3.JPG

các hiện vật được trưng bày theo từng chủ đề biệt lập. Trong ảnh: Bộ sưu tập những dòng sinh vật biển đặc trưng của Đà Nẵng; trong đó, có rộng rãi loài quý và với trị giá kinh tế cao như: tôm hùm bông, tôm sú, mực nang vân **, mực ống, đồi mồi, cá nhám…
images1089108_BT4.JPG

Gian trưng bày khảo cổ học giới thiệu nền văn hóa Sa Huỳnh. Đây là 1 trong ba nền văn hóa quan yếu nhất được mua thấy ở VN.
images1089109_BT5.JPG

ko gian tái hiện 1 hố khai quật tại di chỉ Vườn đình Khuê Bắc. Tại di chỉ này, qua 2 hố khai quật, đã tìm thấy các di vật như: mộ nồi, rìu vai, khuyên tai, bàn mài, gạch chăm… Đối với Khảo cổ học Đà Nẵng, di chỉ Vườn đình Khuê Bắc là một trong hai di chỉ khôn xiết quan yếu, bước đầu khẳng định Đà Nẵng là vùng đất cổ, phương pháp đây hơn 3.000 năm đã mang cư dân sinh sống.
images1089110_bt6.JPG

Bộ sưu tập gốm Chu Đậu được trưng bày tại bảo tàng chính yếu có niên đại từ thế kỷ 15,16, quá trình gốm Chu Đậu tăng trưởng đỉnh cao về chất lượng và thẩm mỹ. đa số là đồ gốm men trắng chàm được trục vớt trong khoảng tàu cổ phát hiện ở Cù Lao Chàm (Hội An) năm 1997.
images1089111_BT7.JPG

Ghe bầu là một trong các đặc biệt của khu trưng bày đời sống ngư dân và cảng biển Đà Nẵng. Đây là chiếc thuyền biển sở hữu tải trọng to, thường được dùng để vận tải hàng góa giữa các vùng miền trong nước và cả buôn bán sở hữu nước ngoài như: Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan…
images1089112_BT7a.JPG

Lễ hội Cầu ngư là nét đặc biệt của đời sống linh tính và sinh hoạt văn hóa của ngư dân Đà Nẵng cộng với tục thờ Cá Ông. bảo tàng đã tái tạo lại ko gian lễ hội Cầu ngư tại lăng thờ Đức ngư ông ở phố Mân Thái, thị xã Sơn Trà.
images1089113_BT8.JPG

mô phỏng nhà chồ - một kiểu nhà tạm bợ, từng là nơi sinh sống của cư dân vạn chài ven sông Hàn. từ năm 1997, lúc Đà Nẵng trở thành tỉnh thành trực thuộc Trung ương, nhờ những chính sách bồi hoàn, giải tỏa, tái định cư, những xóm nghèo lay lắt bên vùng đầm ô nhiễm ven sông đã được thay thế bằng các khu thị trấn sạch đẹp, khang trang, tạo ra diện mạo mới cho gương mặt thị thành Đà Nẵng.
images1089114_BT9.JPG

Đà Nẵng hình thành và vững mạnh phổ biến làng nghề thủ công truyền thống nhưng hiện giờ một số làng nghề đã bị mai 1. bảo tàng đã tái hiện lại không gian của 3 làng nghề đã phát triển nhiều năm kinh nghiệm, tạo ra những sản phẩm sở hữu nhiều giá trị, phát triển thành hàng hóa được đa dạng nơi biết đến như: Làng đá non nước (phường Hòa Hải), chế biến nước mắm Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam), nghề bánh tráng Túy Loan (xã Hòa Phong)...
images1089116_BT10.JPG

không gian tái tạo xưởng khí giới Nho Bán. Xưởng được ra đời ngày 15-4-1946, là xưởng khí giới trước tiên của Đà Nẵng trong những ngày đầu khó khăn của cuộc kháng chiến chống Pháp. Tên Nho Bán là để tưởng vọng sự hy sinh gan dạ của hai đồng chí Nguyễn Ngọc Nho và è Bán chỉ cần khoảng đầu thử nghiệm cung cấp lựu đạn. địa điểm đóng quân của Xưởng ban đầu là tại Thanh Chiêm (Điện Bàn, Quảng Nam).
images1089118_BT11.JPG

Bom CBU/55B
images1089119_BT11a.JPG

Bom Napalm
Trong trận đấu tranh xâm lăng của quân đội Mỹ ở Việt Nam, Quảng Nam - Đà Nẵng là 1 trong những chiến trường khốc liệt nhất. Quân đội Mỹ đã không ngừng đưa các dòng khí giới tối tân, tiên tiến chuyên dụng cho ý đồ xâm lăng của chúng. Bom CBU/55B là mẫu bom với hình dạng 1 quả bom tiêu chuẩn cỡ lớn, bên ngoài với 1 lớp vỏ bằng kim khí, bên trong lớp vỏ này với 3 quả bom con đựng hỗn tạp nhiên liệu, lúc nổ phối hợp với ôxy trong ko khí tạo thành đám cháy to hủy diệt oxy và gây ngạt trong khuôn khổ rộng, bán kính gây sát thương trong khoảng 300-500m.

cùng sở hữu bom CBU/55-B, bom Napalm là một trong những dòng vũ khí nằm trong danh mục bị cấm theo Công ước quốc tế. Trong chiến tranh Việt Nam, quân đội Mỹ đã dùng bom này sở hữu số lượng gấp 3 lần so với chiến tranh toàn cầu thứ II và chiến tranh Triều Tiên.

images1089120_BT12.JPG

Hình ảnh một số các nạn nhân của những vụ đàn áp, thảm sát, sau khi bị địch tra tấn dã man. Trong đó có hình ảnh chị è cổ Thị Lý, người con gái anh hùng của đất Quảng Nam-Đà Nẵng. Chị bị địch bắt 3 lần, dù bị tra tấn man di nhưng không bội nghịch lại đồng bào, đồng chí.
images1089121_BT13.JPG

Trong khu trưng bày Văn hóa các dân tộc Quảng Nam-Đà Nẵng, hình ảnh ngôi nhà Việt ở Quảng Nam được tái hiện với nguyên dòng nhà rường ba gian 2 chái, do thị trấn thợ mộc nức tiếng Kim Bồng, phố Cẩm Kim, đô thị Hội An, tỉnh giấc Quảng Nam hoàn thiện.

những chi tiết tạo hình và chạm khắc mỹ thuật cho thấy sự công phu, kĩ càng của người thợ mộc Kim Bồng, kỹ thuật chạm trổ lẫn đề tài trang trí vừa điêu luyện, vừa phóng khoáng, phong phú, sở hữu nguyện ước mưa thuận gió hòa, sinh sôi nảy nở… bây giờ, Quảng Nam-Đà Nẵng còn khoảng hơn 70 ngôi nhà cổ, đa phần là nhà rường ba gian hai chái. Đây là các di sản văn hóa vật thể quý giá, đặc sắc của người dân xứ Quảng cần được bảo tàng và giữ gìn.

images1089122_bt14.JPG

Trưng bày trang phục của đồng bào dân tộc thiểu số. Đà Nẵng mang 5 dân tộc sinh sống là Kinh, Cơtu, Xơ đăng, Gié Triêng, Cor.
Ngoài một số hình ảnh, hiện vật nhắc trên, bảo tàng Đà Nẵng còn lưu giữ những bức ảnh quý giá về 2 trận chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ, hình ảnh những chí sĩ yêu nước, các hiện vật về những chứng tích lịch sử như: cánh cửa của nhà giam Con Gà, dòng radio của ông Phạm Văn Ba (quận Hải Châu). chỉ mất khoảng bị địch giam giữ ở nhà lao Côn Đảo, ông đã đem theo được cái radio này để theo dõi tin tức chiến sự và thông báo sở hữu các đồng chí, đồng đội ở trong tù…

hiện giờ, bảo tồn Đà Nẵng tiếp diễn thu nhận những hiện vật quý trong khoảng những cá nhân, công ty để trưng bày, giới thiệu tới hành khách. tuy nhiên, UBND thị thành cũng đã đồng ý để bảo tàng Đà Nẵng công ty trình diễn áo dài VN để tạo thêm điểm nổi bật nhằm quyến rũ các bạn.

Công ty TNHH TM du lịch nhựa sống VIỆT - du lịch tham quan sinh khí Việt
T
rụ sở chính: Tầng 5, Tòa nhà 129 Phan Văn Trường, Dịch vẳng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: (84-24) 3756 2969.| (84-24)665 13378 Email : Booking@dulichssv.com

Văn phòng đàm phán : Tầng 4, Tòa nhà Monaco 116 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
 
Nhân dịp sinh nhật công ty ngày 2/8/2020 SaiGon Star Travel xin gửi đến quý khách chương trình ưu đãi cực lớn đối với chương trình Tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ khởi hành thử TPHCM. Chương trình tour du lịch hấp dẫn với giá bao trọn gói. Liên hệ: 0907 422 717
 
cố lên Quảng Nam Đà Nẵng. Gửi ngàn lời yêu thương vượt qua dịch bệnh.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên