HCM Sưng nướu răng trong cùng thường do những nguyên nhân nào?

peacedentistry2

Tiểu thương mới
Tham gia
26 Tháng bảy 2024
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Bệnh viêm nướu răng trong cùng thường do những nguyên nhân sau:

1/ Viêm nướu, viêm nha chu:​

Vôi răng là nguyên nhân hàng đầu gây viêm nướu trong cùng. Khi không được chữa trị bệnh sẽ tiến triển thành viêm nha chu gây sưng nướu răng nghiêm trọng, tụt nướu, thậm chí là gây mất răng.
Ngoài ra, viêm nha chu không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh lý toàn thân như: tiểu đường, đột quỵ, tim mạch…

2/ Răng hàm (răng cấm) bị sâu gây sưng nướu răng:​

Răng hàm nằm ở vị trí trong cùng, có kích thước lớn và nhiều rãnh nhỏ. Răng cấm giữ nhiệm vụ chính là nghiền nát thức ăn. Tuy nhiên, chúng lại dễ bị sâu do nằm trong cùng và khó thực hiện vệ sinh. Khi bị sâu răng vi khuẩn sẽ thâm nhập sâu vào răng và các mô mềm xung quanh dẫn đến sưng nướu răng.

sưng nướu răng trong cùng do sâu răng


(Sâu răng đã tấn công sâu vào lớp men răng, ngà răng và có nguy cơ ảnh hưởng đến buồng tủy răng)(**)

3/ Mọc răng khôn:​

Răng khôn mọc muộn vào độ tuổi từ 18-25, khi xương và các răng khác đã ổn định vị trí trên cung hàm nên không có đủ khoảng trống để răng số 8 mọc hoàn chỉnh. Khi thiếu không gian mọc chúng sẽ có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm. Điều này sẽ dẫn đến những cơn đau nhức, sưng nướu răng, chảy máu hoặc hình thành khối mủ.

sưng nướu răng cấm do mọc răng khôn


(Răng số 8 mọc lệch đâm vào răng số 7 khiến cho mô nướu răng đang bị kích ứng gây viêm và sưng to)(**)

Nếu bạn đang chưa tự tin với nụ cười của mình và đang tìm một nha khoa uy tín, hiện đại, bác sĩ giỏi và tận tâm để niềng răng, hãy để lại tin nhắn hoặc liên hệ 1900 2102 / 0943 563 565 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ chi tiết hơn. Hãy liên hệ ngay với Nha Khoa Peace Dentistry - nha khoa quận 1 để được tư vấn miễn phí và sở hữu nụ cười rạng rỡ, hàm răng chắc khỏe!
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên