Săn mây check in ở đỉnh Trường Sơn Đông

hang hanna

Tiểu thương tích cực
Tham gia
20 Tháng sáu 2017
Bài viết
405
Điểm tương tác
0
Cứ đến tháng 3 khi mà hoa gạo vào mùa nở đỏ rực ở khắp sườn đồi. Đây cũng chính là lúc mà du khách book vé máy bay online tại Aivivu về với huyện vùng cao Sơn Tây ( Quảng Ngãi). Đến thăm dải núi Trường Sơn Đông để hòa mình vào mây trời với hội ăn trâu.

Những cánh đồng lúa ruộng bậc thang ở bên dãy Trường Sơn Đông vào tháng 3 đã bắt đầu trổ bông. Đây cũng chính là thơi điểm mà mây trời kéo về kéo thành từng vệt dài trên đỉnh núi hoặc là tụ hội đầy ắp thung lũng huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi.

45c8e27e153ffc61a52e.jpg


Mây trắng đã xóa tạo nên một cảnh quan kỳ thú ở bên trong các thung lũng ở xã Sơn Long, huyện vùng cao Sơn Tây. Nếu đi từ TP Quảng Ngãi lên đến những địa điểm này khoảng 70 km, du khách có thể đi bằng ô tô hoặc là xe máy. Thời điểm "săn mây" vào lúc sáng sớm hoặc 16-17h.

Từ trên cao, những con đường ngoằn ngoèo kết nối các bản làng trông như dải lụa mềm xuyên qua dưới tán rừng. Hai tuyến đường bên sườn núi hệt như hai "cánh tay khổng lồ" ôm lấy bản làng mờ ảo giữa mây trời.

5780f6360177e829b166.jpg


Đến nơi đây du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên thơ mộng trên đỉnh của Trường Sơn Đông ở Miền Trung. Tất cả khiến cho ta cứ ngỡ như mình đang lạc vào xứ sở sương mù của Đà Lạt hay là chu du miền đất Tây Bắc.

Những con đường làng uốn lượn quanh các bản làng đã tạo cho nơi đây một bức tranh thiên nhiên kỳ thú ở xã Sơn Liên, huyện vùng cao Sơn Tây. Ở đây có nhà sàn, vườn cau và ruộng bậc thang chín vàng tạo nên cảnh sắc nên thơ giữa núi rừng hiếm có bên dưới dãy núi Trường Sơn Đông. Tháng 3 đến vói Mây Trời sà xuống thấp ngang lưng chừng những cây hoa gạo cổ thụ bung nở ở khắp các sườn đồi.

5ec6f0700731ee6fb720.jpg


Khác với những vùng miền khác, hoa gạo bên sườn đồi Trường Sơn Đông có kích cỡ to lạ thường, sắc màu đỏ tươi thắm tạo ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Không chỉ lên đỉnh Trường Sơn Đông săn ảnh .Ở tại các thung lũng mây ngàn, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào này hội ăn trâu cùng với dân làng nơi đây. Từ tháng 3 đến tháng 4 hàng năm là lúc dân làng huyện cao Sơn Tây tổ chức làm cây nêu, đâm trâu để cúng thần linh với mong muốn mùa màng bội thu và sức khỏe. Dân làng sẽ đến giúp trang trí làm cây nêu cao khoảng chừng 14 m, dọn khoảng sân rộng phục vụ cho dịp lễ này.

f26358d5af9446ca1f85.jpg


Ngoài ra đến thăm nơi đây du khách có thể tham khảo thêm phí đổi vé máy bay bamboo để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi.

Trước khi diễn ra lễ đâm trâu, từ chiều tối hôm trước, con vật hiến tế được đưa vào buộc ở cây nêu. Các thành viên gia đình chủ lễ cùng dân làng thay nhau đi vòng quanh nhảy múa, gõ cồng chiêng suốt đêm làm say lòng du khách.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên