Phát huy sức mạnh cá nhân

boy_hantinh

Tiểu thương mới
Tham gia
28 Tháng tám 2012
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Có bao giờ bạn cảm thấy nhàm chán với chính bản thân mình và muốn phá vỡ hình ảnh quen thuộc trước đây của bạn? Nhiều khi một sự thay đổi nhỏ trong cuộc sống lại mag đến ý nghĩa lớn cho cuộc đời mà có thể chính bạn cũng không đoán hết được. Bạn hãy thử một lần phá vỡ hình tượng mà từ trước tới nay bạn xây dựng để tạo dựng một hình tượng hoàn toàn mới mẻ cho bản thân mình: sao không thử nhỉ?

khoa-hoc-truc-tuyen-7.jpg

Để bắt đầu phá vỡ hình ảnh quen thuộc của bạn điều trước tiên đó chính là phá vỡ khuôn mẫu bên ngoài, hãy thay đổi style của mình. Thay đổi phong cách ăn mặc, đi đứng nói chuyện của bạn sẽ là điều người khác dễ dàng nhận ra nhất. Một cô bé lúc nào cũng quần jean, áo thun đã trở thành hình mẫu đóng khung của bạn trong mắt người khác, thế thì nay bạn có thể diện chiếc váy ngắn xinh xinh, giày búp bê điệu đà và chiếc áo sơ mi cách điệu để trở nên mới lạ trong mắt người khác. Nhiều khi chúng ta có cảm giác mọi người luôn chú ý đến vẻ bề ngoài của mình, bạn có biết vì sao lại như vậy không? Họ đang tìm điểm khác biệt của bạn so với trước đây đấy. Việc thay đổi style ăn mặc sẽ giúp bạn có vẻ trưởng thành hơn chẳng hạn, xinh xắn hơn chẳng hạn, nếu bạn muốn năng động hay thoải mái với tuổi 20 của mình bạn có thể mặc theo trào lưu! Tuy nhiên đừng quá “ lố” dẫn đến những cái nhìn thiếu thiện cảm của những người xung quanh. Trẻ trung nhưng đừng lố bịch là được rồi phải không?

Học nhảy hiện đại, múa bụng hay dance thì sao nhỉ? Việc này sẽ giúp bạn rất nhiều đấy. Chúng không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn, có thêm nhiều bạn bè hơn mà còn tạo cho bạn một lưng vốn kha khá khi tham gia các chương trình văn nghệ của trường lớp, hay những hội trại của sinh viên. Nhiều người từ một người nhút nhát và thụ động sau khi tham gia những khóa học nhảy hiện đại, break dance đã trở nên năng động hơn rất nhiều, trẻ trung hơn rất nhiều. Khi tham gia các chương trình vui chơi giải trí cùng bạn bè một điệu nhảy ngẫu hứng sẽ giúp bạn lột xác hoàn toàn với bạn bè của mình đấy.

Tiếp theo bạn hãy học cách nói nhiều hơn, pha trò nhiều hơn, chúng sẽ giúp bạn cởi mở hơn với bạn bè. Thay vì khép mình như trước bạn có thể kết bạn với những người hòa đồng vui vẻ, lúc nào cũng là đầu têu của lớp. Họ sẽ giúp bạn thoát khỏi vỏ ốc cá nhân. Nói nhiều với người khác sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể kỹ năng giao tiếp của mình. Còn chờ gì nữa mà không cởi mở thân thiện với những người xung quanh nhỉ?

Cuối cùng, năng động, tích cực khi tham gia các chương trình vui chơi, văn nghệ của trường lớp, khu phố nhé. Đừng đứng sau cánh gà và run rẩy vì sợ bước ra đám đông. Hãy thoát khỏi cái bóng của chính bạn để bước ra thế giới bên ngoài đầy nắng và gió đi bạn. Khi bạn nhiệt tình tham gia những chương trình này bạn sẽ học được rất nhiều điều bổ ích thú vị từ bạn bè và thầy cô. Hãy xóa bỏ sự nhút nhát, rụt rè của mình: chúng ta cần va chạm để trưởng thành hơn!

Không có nhiều lựa chọn để chúng ta sinh ra là người như thế nào, đó tùy thuộc vào thiên hướng tính cách của mỗi người! Có người hướng nội, người hướng ngoại thế nhưng bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên nếu vô tình gặp lại cô bạn, cậu bạn ngày xưa vố ít nói, lầm lì nay trở thành cây hài số 1 của lớp! Đó là vì học đã xóa bỏ hình ảnh quen thuộc của chính mình để tạo nên những điều khác biệt.

Thường xuyên thay đổi hình ảnh cá nhân theo hướng tích cực cũng là điều nên làm đó bạn, nó sẽ giúp bạn thổi một làn gió mới vào cuộc sống của bạn và những người xung quanh.
Nguồn: Phá vỡ hình ảnh quen thuộc

Bạn có nhớ bài tập thể dục ở những giờ đầu tiên của lớp thể dục trôi qua như thế nào không? Thông thường thầy giáo sẽ cho bạn chạy vài ba vòng quanh sân thể dục để khởi động và làm quen với nhịp độ nặng dần của từng bài tập.

phat-huy-suc-manh-ca-nhan.jpg

Khá nhiều bạn đã bỏ cuộc giữa chừng dù thầy giáo ra sức khuyến khích các bạn chạy tiếp. Khi được yêu cầu chạy hết 3 vòng thì nhiều bạn lại chạy bộ, có nghĩa là vừa chạy vừa đi bộ. Thầy quay đi nơi khác lập tức ngồi bệt xuống vệ ** ven đường chạy hoặc chui địa vào gốc cây nào đó hóng mát! Bạn có thấy cảnh này quen thuộc với các lớp học thể dục của sinh chúng ta?

Thực ra, không phải vì bạn không thể chạy hết 3 vòng quanh sân mà vì tâm lý của bạn mệt mỏi kéo theo cơ thể cũng rã rời. Nếu để ý kỹ, chỉ cần bạn quyết tâm một chút, nỗ lực một chút việc hoàn thành 3 vòng chạy không phải là vẫn đề lớn lao. Nhiều bạn đã vươt qua được cái “ ngưỡng” đầy khó khăn ấy, chạy một mạch về đích mà không cần nghĩ ngơi hay trốn tránh!

Quãng đường chúng ta đi trên đường đời cũng vậy, nhiều lúc khiến cho bản thân cảm thấy vô cùng mệt mỏi và chán nản. Nhất là những thời điểm gặp chuyện không vui thì dường như sự mệt mỏi và chán nản càng tăng them gấp bội. Nhiều lúc muốn từ bỏ việc mình đang làm hay đang cố gắng để hoàn thành chỉ vì chúng ta nghĩ rằng “ nó đã quá sức chịu đựng”! Nhưng sự thực không phải như vậy, nếu bạn cố gắng, nếu bạn chấp nhận những khó khăn và kiên cường vượt qua nó bạn sẽ thấy mình “ là không giới hạn”, bạn tin không?

Có quá nhiều điều khiến cho chúng ta muốn chấm dứt ví như mối quan hệ của hai người, khi bạn cảm thấy quá mệt mỏi vì nữa kia của mình, bạn không thể cũng không muốn chấp nhận những thói quen tât xấu của người ấy nữa. Bạn nghĩ đến việc chấm dứt mối quan hệ ấy. Nhưng những giây phút chán nản đi qua, bạn sẽ lại chấp nhận người ấy như những gì vốn có của họ! Điều quan trọng là chúng ta phải biết chấp nhận khuyết điểm của người khác và làm chủ cảm xúc của mình: sự chán nản đó liệu có phải là bạn thực sự chán họ không, hay chỉ vì bạn gặp chuyện không vui mà thấy khó chịu với người xung quanh?

Nếu như không thể chấp nhận được những khó khăn hay những bất công và nghịch lý ở đời bạn sẽ chỉ luôn mang một tâm trạng chán nản và buồn rầu. Lúc ấy bạn sẽ gặp khó khăn hơn trong cuộc sống. Bởi vì chúng là những điều vốn dĩ tồn tại thường xuyên trong cuộc sống: chẳng thể nào chúng ta xóa bỏ hết được những khó khăn và nghịch lý lan những bất công trong xã hội được. Chỉ có thể chấp nhận chúng như những gì vốn có của cuộc sống để không cảm thấy nặng nề và chán nản.

Thế nên khi bạn gặp phải những khó khăn hay cảm giác mệt mỏi và buồn chán bạn hãy tự nhắc nhở mình vượt qua những chuyện không may đó. Chỉ cần một chút nỗ lực, một chút cố gắng và một chút kiên trì bạn sẽ thấy mọi chuyện không tệ như bạn nghĩ. Chúng ta sẽ vượt qua được những khó khăn của mình khi chúng ta biết mình cần phải làm gì với cuộc đời của chính mình. Hãy cứ kiên trì và phát huy sức mạnh của bản thân để vượt qua những khó khăn bạn nhé!
Nguồn: Phát huy sức mạnh cá nhân
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên