Part1 Ex150 lỗi thuộc về ai?

Ko biết thớt và các bạn thấy sao, chứ e mua xe đi ngon lành cành đào có gì đâu mà lỗi, lỗi ty côn là có thực, NSD mau nhão, nhưng ngoài ra cục máy ngon lành, e mua xe tháng 11 năm 2015, đi đến nay đc 10k km, nhớt thì e dùng motul 300v, 2k km thay 1 lần, e phượt Đà lạt, phan thiết các kiểu, tối đi chơi về đường vắng kéo max lực. Còn riêng về cái máy, lúc khởi động kêu lạch chạch thì theo knghiệm của ba mình đi xe nhiều năm nói là kêu cò, ra chỉnh là êm thôi, nhưng mình cũng lười, rớt đầu chỉnh cò thôi, lúc khởi động có kêu nhưng đi 1 hồi thì hết ngay thôi, k có vấn đề gì. Mong là giúp đc thớt bớt hoang mang.
 
Ko biết thớt và các bạn thấy sao, chứ e mua xe đi ngon lành cành đào có gì đâu mà lỗi, lỗi ty côn là có thực, NSD mau nhão, nhưng ngoài ra cục máy ngon lành, e mua xe tháng 11 năm 2015, đi đến nay đc 10k km, nhớt thì e dùng motul 300v, 2k km thay 1 lần, e phượt Đà lạt, phan thiết các kiểu, tối đi chơi về đường vắng kéo max lực. Còn riêng về cái máy, lúc khởi động kêu lạch chạch thì theo knghiệm của ba mình đi xe nhiều năm nói là kêu cò, ra chỉnh là êm thôi, nhưng mình cũng lười, rớt đầu chỉnh cò thôi, lúc khởi động có kêu nhưng đi 1 hồi thì hết ngay thôi, k có vấn đề gì. Mong là giúp đc thớt bớt hoang mang.
 
Ko cho biết cua hang nao ban xe thiếu trach nhiễm vay lam sao ma anh em tranh . Cu neu ro ra mình ngay thì sợ ai . Cứ cái kiểu bảo đảm sự riêng tu thì đưa lên đây cho anh em mổ sẽ ah , hay câu like . Cái gì cũng rõ ràng thì anh em mới chia sẽ với bạn được . Nó là 1 đại lý xe lớn mà còn như z. .sợ nói ra nó ko bán được xe hả bạn . Hết nhớt thì xe moi dupee nhé bạn . Còn các dòng nhớt trên thị trường chảng loại nào làm duppee máy . Xe mình xe so 110 Sài nhớt dành cho dong cơ thủy vẫn phuot phà phà sai Gòn vung tau
 
Ko biết thớt và các bạn thấy sao, chứ e mua xe đi ngon lành cành đào có gì đâu mà lỗi, lỗi ty côn là có thực, NSD mau nhão, nhưng ngoài ra cục máy ngon lành, e mua xe tháng 11 năm 2015, đi đến nay đc 10k km, nhớt thì e dùng motul 300v, 2k km thay 1 lần, e phượt Đà lạt, phan thiết các kiểu, tối đi chơi về đường vắng kéo max lực. Còn riêng về cái máy, lúc khởi động kêu lạch chạch thì theo knghiệm của ba mình đi xe nhiều năm nói là kêu cò, ra chỉnh là êm thôi, nhưng mình cũng lười, rớt đầu chỉnh cò thôi, lúc khởi động có kêu nhưng đi 1 hồi thì hết ngay thôi, k có vấn đề gì. Mong là giúp đc thớt bớt hoang mang.
bạn ơi cho mình hỏi xíu mình mới mua ex 150 được khoảng 1 tuần nhưng mình chạy cảm giác nó hơi ì máy, kiểu như nó không được dọt cho lắm, mình mới chạy được khoảng 80km, đang trong quá trình roda nó như vậy hay không biết do cảm giác mình chưa quen nên thấy nó như vậy tại mình cũng mới biết chạy ex đây thôi ,lúc mới mua xe bạn chạy có dọt không hay cũng vậy chia sẻ giúp mình với cám ơn bạn nhiều
 
Ko biết thớt và các bạn thấy sao, chứ e mua xe đi ngon lành cành đào có gì đâu mà lỗi, lỗi ty côn là có thực, NSD mau nhão, nhưng ngoài ra cục máy ngon lành, e mua xe tháng 11 năm 2015, đi đến nay đc 10k km, nhớt thì e dùng motul 300v, 2k km thay 1 lần, e phượt Đà lạt, phan thiết các kiểu, tối đi chơi về đường vắng kéo max lực. Còn riêng về cái máy, lúc khởi động kêu lạch chạch thì theo knghiệm của ba mình đi xe nhiều năm nói là kêu cò, ra chỉnh là êm thôi, nhưng mình cũng lười, rớt đầu chỉnh cò thôi, lúc khởi động có kêu nhưng đi 1 hồi thì hết ngay thôi, k có vấn đề gì. Mong là giúp đc thớt bớt hoang mang.
Lỗi trong bài của mình đã được mình và kt yamaha kiểm chứng rồi bạn ak. Giờ chỉ còn chờ vào những quyết định của Tổng đại lý yamaha xử thôi.
Nhưng mình chắc chắn 1 điều nếu xử lý k hài lòng khách hàng ( là mình) thì đó sẻ là một hậu hoạ cho yamaha về sau.
 
bạn ơi cho mình hỏi xíu mình mới mua ex 150 được khoảng 1 tuần nhưng mình chạy cảm giác nó hơi ì máy, kiểu như nó không được dọt cho lắm, mình mới chạy được khoảng 80km, đang trong quá trình roda nó như vậy hay không biết do cảm giác mình chưa quen nên thấy nó như vậy tại mình cũng mới biết chạy ex đây thôi ,lúc mới mua xe bạn chạy có dọt không hay cũng vậy chia sẻ giúp mình với cám ơn bạn nhiều
Qua mốc 2500 xe dọt nhé bạn. Thân
 
Ko cho biết cua hang nao ban xe thiếu trach nhiễm vay lam sao ma anh em tranh . Cu neu ro ra mình ngay thì sợ ai . Cứ cái kiểu bảo đảm sự riêng tu thì đưa lên đây cho anh em mổ sẽ ah , hay câu like . Cái gì cũng rõ ràng thì anh em mới chia sẽ với bạn được . Nó là 1 đại lý xe lớn mà còn như z. .sợ nói ra nó ko bán được xe hả bạn . Hết nhớt thì xe moi dupee nhé bạn . Còn các dòng nhớt trên thị trường chảng loại nào làm duppee máy . Xe mình xe so 110 Sài nhớt dành cho dong cơ thủy vẫn phuot phà phà sai Gòn vung tau
Rất chí lý. Thân!!!
 
Bức xúc đan xen bức xúc. Cảm giác ấy thật yomost khó tả!!!
Chi nhanh Yamaha đổ thừa tại Nhớt =>>> k phải nhớt yamaha nên k có dịch bôi trơn động cơ nên xước nên hư động cơ =))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Qua mốc 2500 xe dọt nhé bạn. Thân
cám ơn bạn tại mình mới chạy tay côn nên không biết, cứ tưởng xe bị gì chạy cứ có cảm giác ko được dọt lắm, phải qua 2500km mới dọt hả bạn cám ơn bạn đã chia sẻ
 
Mình xin chia sẽ.mình cũng mua 1 chiếc hồi tết.xe mới tiếng máy có bị zộng nồi cục cục,bóp côn lại thì êm hơn.mới đầu chạy thì tiếng máy khá gầm ở số nhỏ khi sang lớn,xe mình mua về có biển số là mình đi Biên Hòa chơi liên tục nhưng vẫn chạy rodai ko kéo,nẹp các kiểu,chạy đến 1600km chuyển wa chạy ép máy để xe bốc hơn.nhớt thì 500km đầu tiên ra yamaha thay bình đầu tiên,900km sau mình chuyển hẳn sang Top One plus 10w-40 đi luôn h xe đa đi đc 2500km rui máy êm hơn và vẫn chưa thấy lỗi gì ngoài phuộc truớc wa ổ chim bị kêu loc cọc.và chạy nóng wa thì cò kêu cạch cạch nhẹ.
Xin chia bùn vs bạn.có thể xe bạn bị lỗi nhà Sx nhũng cửa hàng phủ nhận trách nhiệm.
Thứ 2 là bị thiếu kinh ghiệm là khi để xe lại cửa hàng vì thợ ở đó toàn máy thằng kém cỏi chỉ bek thay đồ mới và vẽ tiền khách hàng và ăn nhưng đồ khách thay ra.chúng đem bán.thực sự xe bạn ko bị xuớc piton hay nòng bọn,bạn ko có ở đó nó mở ra và thay nòng khác dô là đổ trách nhiệm lên bạn do bạn chay bi hư....thế là cửa hàng ko có lỗi trong xe bạn..
Xe có gì bạn nên ra nhưng cua hàng sửa xe bên ngoài uy tin va chuyên ghiệp bắt bệnh và ở lại đó xe ng ta làm...ko nên bắt con bỏ chợ.
Xe mới ra bảo duong thì keu nó bơm bánh xe vs tăng sên vs xit dầu boi trơn vào máy chỗ linh tinh rui ve chứ ko nên làm gi hết vì mấy thằng đó bek mẹ gi đâu.
Cám ơn bạn đã viết bài để ae đi Ex rút đc kinh ghiệm miễn phí mà ko mất tiền mua.
 
bạn ơi cho mình hỏi xíu mình mới mua ex 150 được khoảng 1 tuần nhưng mình chạy cảm giác nó hơi ì máy, kiểu như nó không được dọt cho lắm, mình mới chạy được khoảng 80km, đang trong quá trình roda nó như vậy hay không biết do cảm giác mình chưa quen nên thấy nó như vậy tại mình cũng mới biết chạy ex đây thôi ,lúc mới mua xe bạn chạy có dọt không hay cũng vậy chia sẻ giúp mình với cám ơn bạn nhiều
Bạn nên sang số ở tua máy 5000 hoặc hơn thì sang số nhẹ và xe sẽ ngọt hơn.muốn xe chạy bốc và ngọt thì chạy rodai đừng chạy tốc độ chậm wa phải chại lên ga từ từ chạy nhanh xíu wa rodai xong xe sẽ mạnh nếu muốn mạnh nua bạn cứ **** ng ngồi sau rùi chạy thì lúc rodai xong xe bốc lắm.xe mình rodai toàn chở vk đi chơi xa miết h máy êm và lực lắm chạy số nhỏ nó muốn bốc đầu ko.:D:D:D
 
Mình xin chia sẽ.mình cũng mua 1 chiếc hồi tết.xe mới tiếng máy có bị zộng nồi cục cục,bóp côn lại thì êm hơn.mới đầu chạy thì tiếng máy khá gầm ở số nhỏ khi sang lớn,xe mình mua về có biển số là mình đi Biên Hòa chơi liên tục nhưng vẫn chạy rodai ko kéo,nẹp các kiểu,chạy đến 1600km chuyển wa chạy ép máy để xe bốc hơn.nhớt thì 500km đầu tiên ra yamaha thay bình đầu tiên,900km sau mình chuyển hẳn sang Top One plus 10w-40 đi luôn h xe đa đi đc 2500km rui máy êm hơn và vẫn chưa thấy lỗi gì ngoài phuộc truớc wa ổ chim bị kêu loc cọc.và chạy nóng wa thì cò kêu cạch cạch nhẹ.
Xin chia bùn vs bạn.có thể xe bạn bị lỗi nhà Sx nhũng cửa hàng phủ nhận trách nhiệm.
Thứ 2 là bị thiếu kinh ghiệm là khi để xe lại cửa hàng vì thợ ở đó toàn máy thằng kém cỏi chỉ bek thay đồ mới và vẽ tiền khách hàng và ăn nhưng đồ khách thay ra.chúng đem bán.thực sự xe bạn ko bị xuớc piton hay nòng bọn,bạn ko có ở đó nó mở ra và thay nòng khác dô là đổ trách nhiệm lên bạn do bạn chay bi hư....thế là cửa hàng ko có lỗi trong xe bạn..
Xe có gì bạn nên ra nhưng cua hàng sửa xe bên ngoài uy tin va chuyên ghiệp bắt bệnh và ở lại đó xe ng ta làm...ko nên bắt con bỏ chợ.
Xe mới ra bảo duong thì keu nó bơm bánh xe vs tăng sên vs xit dầu boi trơn vào máy chỗ linh tinh rui ve chứ ko nên làm gi hết vì mấy thằng đó bek mẹ gi đâu.
Cám ơn bạn đã viết bài để ae đi Ex rút đc kinh ghiệm miễn phí mà ko mất tiền mua.
Comments của bạn rất bổ ích. Cảm ơn bạn đã chung suy nghĩ với mình.
Còn chuyện lỗi của tên KT sửa xe mình hay lỗi của nhà sx thì mình cũng sẻ làm ra sự thật. Mình xót cho chiếc xe nên sẻ đấu tranh đến cùng. Thân!
 
đúng là cửa hàng đó làm ăn ko ra gì thật, mình đi bảo dưỡng cũng ra yam town tại chỗ mình, nviên đến bên kỹ thuật rất ok, k có như bên của thớt, theo mình thấy mình nói 1 câu công đạo thì người có người tốt người xấu, nên tìm chỗ nào ok thì mình bảo dưỡng thôi.
bên cạnh đó thì mình cũng chia sẽ kinh nghiệm đi xe với mọi người luôn. Mua xe về thì rodai khoảng 1k6-2k km mình chạy dưới 5000rpm, lâu lâu hứng thì dừng lại, đề pa vọt 1 phát thôi, lâu lâu thôi nhé ae. nhớt thì mình thay 500,1000,1600,2000, chịu khó 4 lần để mạt sắt trong quá trình rodai nó ra hết. Qua tới 2000 thì mình thay luôn nhớt tốt mình sài cụ thể là motul 300v, đi khoảng 2000km, maximum 3000km thôi, bảo đảm nhớt đổ ra xanh rờn, máy sạch và vọt lắm. 1 bình giá khoảng 400k tùy chỗ bán, mình sài v ko có sang đâu, bình thường sài nhớt hãng cũng gần 100k, mà đi khoảng 800-900km là thấy máy nó xào rồi, nhớt đổ ra đen sì. về bảo dưỡng, thì nếu cuối tuần rãnh rỗi thì mình rửa xe, sên, cacte, nắp nhông, gỡ luôn 2 cánh bửng ra, ngồi lấy bàn chải nhỏ chà cũng rất thú vị :)) theo mình quan niệm thì của bền tại người, bây giờ mình siêng thì cứ chà rửa sạch sẽ, chứ để nó bám dơ quá, ố đen cục máy thì bực lắm. còn rửa sên thì tùy đk ae sài thôi, mua chai rửa chai xịt, còn mình thì làm giống ông Johnny Trí Nguyễn chỉ, sài xăng hoặc dầu hôi + chai xịt sên. ae nào chưa biết thì lên youtube bấm Johnny trí nguyễn rửa sên là ra. Lốp xe thì mình thấy cũng ngon, đi ít ăn đinh, lớp cao su dày, mình chạy 10k km rồi mà chưa thấy mòn bao nhiu. Nói chung là về ex150, chỉ có 2 cái thôi, ty côn lỗi và dàn chân trước hơi cứng, ngoài ra thì ngon lành cành đào, xe mình vẫn đi TPHCM về BR hàng tuần hàng tháng nha, mình quê BR làm ở Tphcm, mình vẫn đi tour Đà lạt, Phan thiết và xe rất ngọt ga nha. Cũng chia sẽ ít knghiệm cho ae, mong giúp đc mọi ng.
 
đúng là cửa hàng đó làm ăn ko ra gì thật, mình đi bảo dưỡng cũng ra yam town tại chỗ mình, nviên đến bên kỹ thuật rất ok, k có như bên của thớt, theo mình thấy mình nói 1 câu công đạo thì người có người tốt người xấu, nên tìm chỗ nào ok thì mình bảo dưỡng thôi.
bên cạnh đó thì mình cũng chia sẽ kinh nghiệm đi xe với mọi người luôn. Mua xe về thì rodai khoảng 1k6-2k km mình chạy dưới 5000rpm, lâu lâu hứng thì dừng lại, đề pa vọt 1 phát thôi, lâu lâu thôi nhé ae. nhớt thì mình thay 500,1000,1600,2000, chịu khó 4 lần để mạt sắt trong quá trình rodai nó ra hết. Qua tới 2000 thì mình thay luôn nhớt tốt mình sài cụ thể là motul 300v, đi khoảng 2000km, maximum 3000km thôi, bảo đảm nhớt đổ ra xanh rờn, máy sạch và vọt lắm. 1 bình giá khoảng 400k tùy chỗ bán, mình sài v ko có sang đâu, bình thường sài nhớt hãng cũng gần 100k, mà đi khoảng 800-900km là thấy máy nó xào rồi, nhớt đổ ra đen sì. về bảo dưỡng, thì nếu cuối tuần rãnh rỗi thì mình rửa xe, sên, cacte, nắp nhông, gỡ luôn 2 cánh bửng ra, ngồi lấy bàn chải nhỏ chà cũng rất thú vị :)) theo mình quan niệm thì của bền tại người, bây giờ mình siêng thì cứ chà rửa sạch sẽ, chứ để nó bám dơ quá, ố đen cục máy thì bực lắm. còn rửa sên thì tùy đk ae sài thôi, mua chai rửa chai xịt, còn mình thì làm giống ông Johnny Trí Nguyễn chỉ, sài xăng hoặc dầu hôi + chai xịt sên. ae nào chưa biết thì lên youtube bấm Johnny trí nguyễn rửa sên là ra. Lốp xe thì mình thấy cũng ngon, đi ít ăn đinh, lớp cao su dày, mình chạy 10k km rồi mà chưa thấy mòn bao nhiu. Nói chung là về ex150, chỉ có 2 cái thôi, ty côn lỗi và dàn chân trước hơi cứng, ngoài ra thì ngon lành cành đào, xe mình vẫn đi TPHCM về BR hàng tuần hàng tháng nha, mình quê BR làm ở Tphcm, mình vẫn đi tour Đà lạt, Phan thiết và xe rất ngọt ga nha. Cũng chia sẽ ít knghiệm cho ae, mong giúp đc mọi ng.
Rất đúng. Mình đồng ý với bạn. Về nhớt của yamaha và lỗi của xe.
Ak mình có xem clip của johnny tri nguyen rồi. Rất cẩn thận!
 
Em cũng mới mua đc chiếc ex150 mới đi đc 800km mà nó kêu như máy cày. Chạy lên hãng nó bảo là kêu cò. Kêu về chạy 4->5km lên chĩnh cò lại là máy êm. Như vậy có đúng ko các bác. Em đang lo quá.
 
Bạn nên sang số ở tua máy 5000 hoặc hơn thì sang số nhẹ và xe sẽ ngọt hơn.muốn xe chạy bốc và ngọt thì chạy rodai đừng chạy tốc độ chậm wa phải chại lên ga từ từ chạy nhanh xíu wa rodai xong xe sẽ mạnh nếu muốn mạnh nua bạn cứ **** ng ngồi sau rùi chạy thì lúc rodai xong xe bốc lắm.xe mình rodai toàn chở vk đi chơi xa miết h máy êm và lực lắm chạy số nhỏ nó muốn bốc đầu ko.:D:D:D
cám ơn bạn đã chia sẻ , mình tưởng trong quá trình chạy rodai nên hạn chế chở người chứ mình đọc trên mạng thấy nó nói trong quá trình chạy rodai bạn nên chạy 1 mình hạn chế chở người ngồi sau, mình mới mua ex nên cũng ko rành mấy vụ này, thấy ai nói gì thì biết vậy thôi hihi
 
cám ơn bạn đã chia sẻ , mình tưởng trong quá trình chạy rodai nên hạn chế chở người chứ mình đọc trên mạng thấy nó nói trong quá trình chạy rodai bạn nên chạy 1 mình hạn chế chở người ngồi sau, mình mới mua ex nên cũng ko rành mấy vụ này, thấy ai nói gì thì biết vậy thôi hihi
Lúc mình chạy rodai mà chở ng ngồi sau thì máy nó sẽ tải nhìu hơn và máy nó sẽ theo cái lực tải đó khi rodai xong máy mới bốc.quan trọng là mình thay nhớt thuờng xuyên ở khoảng time rodai cho máy là ok.xe mình h đừng đèn xanh đổ máy nổ rất êm và ấm.
 
Em cũng mới mua đc chiếc ex150 mới đi đc 800km mà nó kêu như máy cày. Chạy lên hãng nó bảo là kêu cò. Kêu về chạy 4->5km lên chĩnh cò lại là máy êm. Như vậy có đúng ko các bác. Em đang lo quá.
Kêu cò là máy nó kêu cạch cạch hay tạch tạch ak.xe mình chạy nóng wa mới kêu và lúc có lúc ko!
 
Ex 150 làm con c gì có cò với cam. Tất cã đều đi chung với bánh sau
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên