đúng là cửa hàng đó làm ăn ko ra gì thật, mình đi bảo dưỡng cũng ra yam town tại chỗ mình, nviên đến bên kỹ thuật rất ok, k có như bên của thớt, theo mình thấy mình nói 1 câu công đạo thì người có người tốt người xấu, nên tìm chỗ nào ok thì mình bảo dưỡng thôi.
bên cạnh đó thì mình cũng chia sẽ kinh nghiệm đi xe với mọi người luôn. Mua xe về thì rodai khoảng 1k6-2k km mình chạy dưới 5000rpm, lâu lâu hứng thì dừng lại, đề pa vọt 1 phát thôi, lâu lâu thôi nhé ae. nhớt thì mình thay 500,1000,1600,2000, chịu khó 4 lần để mạt sắt trong quá trình rodai nó ra hết. Qua tới 2000 thì mình thay luôn nhớt tốt mình sài cụ thể là motul 300v, đi khoảng 2000km, maximum 3000km thôi, bảo đảm nhớt đổ ra xanh rờn, máy sạch và vọt lắm. 1 bình giá khoảng 400k tùy chỗ bán, mình sài v ko có sang đâu, bình thường sài nhớt hãng cũng gần 100k, mà đi khoảng 800-900km là thấy máy nó xào rồi, nhớt đổ ra đen sì. về bảo dưỡng, thì nếu cuối tuần rãnh rỗi thì mình rửa xe, sên, cacte, nắp nhông, gỡ luôn 2 cánh bửng ra, ngồi lấy bàn chải nhỏ chà cũng rất thú vị
theo mình quan niệm thì của bền tại người, bây giờ mình siêng thì cứ chà rửa sạch sẽ, chứ để nó bám dơ quá, ố đen cục máy thì bực lắm. còn rửa sên thì tùy đk ae sài thôi, mua chai rửa chai xịt, còn mình thì làm giống ông Johnny Trí Nguyễn chỉ, sài xăng hoặc dầu hôi + chai xịt sên. ae nào chưa biết thì lên youtube bấm Johnny trí nguyễn rửa sên là ra. Lốp xe thì mình thấy cũng ngon, đi ít ăn đinh, lớp cao su dày, mình chạy 10k km rồi mà chưa thấy mòn bao nhiu. Nói chung là về ex150, chỉ có 2 cái thôi, ty côn lỗi và dàn chân trước hơi cứng, ngoài ra thì ngon lành cành đào, xe mình vẫn đi TPHCM về BR hàng tuần hàng tháng nha, mình quê BR làm ở Tphcm, mình vẫn đi tour Đà lạt, Phan thiết và xe rất ngọt ga nha. Cũng chia sẽ ít knghiệm cho ae, mong giúp đc mọi ng.