Nước cam đóng hộp có lợi cho sức khỏe của những người ăn chay hay không

ahrixedm

Tiểu thương mới
Tham gia
16 Tháng mười 2018
Bài viết
53
Điểm tương tác
0
1. Những lợi ich tiềm năng của nước cam đóng hộp
Theo báo cáo của viện dinh dưỡng Hoa Kỳ, gần 80% người Mỹ hấp thủ không đủ lượng trái cây khuyến nghị hàng ngày, tức khoảng hai cốc nước hoa quả mỗi ngày đối với người trưởng thành trung bình. địa chỉ nhà hàng buffet chay ở hà nội giá rẻ nhất
Và nước cam là một cách hữu hiện để cho bạn bổ sung đủ lượng trái cây hàng ngày cho cơ thể. Nước cam có sẵn quanh năm, vì thế hương vị của nước cam vào các mùa khác nhau là không thay đổi nhiều, làm cho nó trở thành một cách thuận tiện giúp bạn đáp ứng hạn ngạch trái cây của bản thân.
Ngoài ra, nước cam đóng hộp thường có giá thấp hơn cam nguyên chất. Do đó, nó có thể giúp những người có “ngân sách thấp” ứng các khuyến nghị về trái cây hàng ngày của họ.
Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên cam tươi hơn nước trái cây đóng hộp khi bạn có thể và lưu ý rằng không nên uống quá nhiều nước ép cam đóng hộp, nghĩa là không quá một cốc (240 ml) mỗi ngày cho người trưởng thành trung bình.
Một số nghiên cứu đã thử nghiệm lợi ích sức khỏe mà nước cam đóng hộp có thể mang lại cho sức khỏe tim mạch của con người. Kết quả cho thấy nước cam đóng hộp có thể giúp tăng tình trạng chống oxy hóa của bạn và bảo vệ chống lại tổn thương gốc tự do đối với cholesterol – một yếu tố làm tăng nguy cơ gây xơ vữa động mạch. hướng dẫn chuẩn bị đồ chay ngon hà nội rẻ nhất.
thuc-don-an-chay-truong-2(1).jpg

2. Những hạn chế mà nước cam đóng hộp có thể gây ra
Dù mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, tuy nhiên nước cam đóng hộp vẫn có thể gây ra một số vấn đề tiêu cực, chẳng hạn như vấn đề về hàm lượng calo cũng như ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của cơ thể.
Lượng calo cao
Nước ép trái cây đóng hộp ít có khả năng làm chúng ta no hơn nước cam nguyên chất và thường khiến chúng ta phải uống nhiều hơn trong bữa ăn. Vì vậy nước cam đóng hộp khiến chúng ta phải uống nhiều, làm tăng nguy cơ tăng cân.
Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy rằng khi bạn uống đồ uống giàu calo, chẳng hạn như nước cam đóng hộp, khả năng tăng cân và ăn ít các loại thức ăn tốt cho sức khỏe trong bữa chính sẽ cao hơn.
Các nghiên cứu quan sát ở người trưởng thành đã cho thấy liên hệ giữa việc mỗi cốc một cốc (240 ml) mỗi ngày nước cam đóng hộp có liên quan tới mức tăng cân cao trong bốn năm.
Ngoài ra, khi người lớn và thanh thiếu niên uống hai cốc (500 ml) nước cam đóng hộp vào bữa sáng, nó sẽ giảm 30% khả năng cơ thể đốt cháy chất béo sau bữa ăn so với nước uống. Điều này có thể một phần là do nước ép cam đóng hộp thường chứa nhiều đường, gây ********** sản xuất chất béo trong gan.
Có lẽ điều đáng quan tâm nhất là tác dụng của nước cam đóng hộp đối với trẻ em, vì theo thống kê, đây là nhóm đối tượng uống nước cam đóng hộp và các loại nước trái cây đóng hộp nhiều nhất.
Nước cam đóng hộp và đồ uống đóng hộp có đường khác có thể góp phần vào làm tăng lượng calo dư thừa ở trẻ em, cũng như các vấn đề về răng miệng như sâu răng. Một trong những cách để giảm thiểu các vấn đề này ở trẻ em đó là pha loãng nước cam đóng hộp với nước lọc trước khi uống để giảm lượng đường cũng như giảm lượng calo hấp thụ.
Có thể làm tăng chỉ số đường huyết trong cơ thể
Nước cam đóng hộp cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn nhiều hơn cả cam nguyên chất. Và nước cam đóng hộp cũng là một trong số các sản phẩm có GI (chỉ số đo đếm khả năng một loại thực phẩm gây ảnh hưởng đến đường huyết của bạn) cao.
Chỉ số GI càng cao, thực phẩm càng có nhiều khả năng làm tăng lượng đường trong máu của bạn.
Tham khảo nguồn bài viết tại: địa chỉ ăn cỗ chay ngon ngon ở hà nội
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên