những điều bạn cần biết về tình trạng nám da thường gặp

linhkienvq

Tiểu thương mới
Tham gia
30 Tháng ba 2024
Bài viết
52
Điểm tương tác
0
Nám là 1 chứng rối mù màu tố da phổ biến có nhiều tên gọi khác nhau - và hình thức bên ngoài. Nó có gây hại cho làn da của chúng ta ko? Nó có thể điều trị được không? Làm thế nào để chúng mình biết liệu chúng mình có bị nám hay ko?

Trước mắt, chúng tôi có toàn bộ thông tin bạn cần về nám - bao gồm cả những hiểu biết sâu nhan sắc về những loại kem dưỡng da trị nám và những biện pháp hiệu quả và vững bền mà bạn có thể coi xét để giải quyết tình trạng da phổ biến này.

Vậy chuẩn xác thì nám là gì?

Nám da là 1 loại tăng nhan sắc tố phổ biến dẫn đến những mảng màu nâu đến nâu xám và thường xuất hiện trên mặt, đặc trưng là ở má, trán, cằm và sống mũi.

Nói như vậy, nhấn mạnh tầm quan yếu của việc phân biệt, nói rằng mọi người nên hiểu rằng nám là 1 chứng rối loạn sắc tố nhưng chẳng hề đa số nhan sắc tố trên khuôn mặt đều là nám.

Việc chẩn đoán nám một cách chính xác là cực kỳ quan yếu vì nó đòi hỏi những phương pháp điều trị khác như những loại kem trị nám hiệu quả với các loại sắc tố khác và thậm chí có thể ko đáp ứng với các phương pháp điều trị đơn thuần hơn ”.

Ông cho biết thêm, điều quan yếu là phải thừa nhận rằng nám có xu hướng tái phát thường xuyên.

duyên cớ gây nám vẫn chưa được biết rõ nhưng được cho là do sự gia tăng chế tạo các tế bào giải phóng dung nhan tố melanin, dẫn đến da bị sạm đen.

1 số tác nhân phổ thông gây ra nám là gì?

Có nhiều khía cạnh được cho là gây ra nám bao gồm một số loại mỹ phẩm, thuốc tránh thai chứa hormone đường uống, liệu pháp hormone, thuốc gây mẫn cảm với ánh nắng mặt trời, 1 số loại thuốc chống động kinh cũng như phơi nắng.

Nám da cũng có thể được tầm nã từ lịch sử gia đình, vì vậy nếu mẹ hoặc bà của bạn có xu thế bị nám thì khả năng bạn nhìn thấy các mảng dung nhan tố trên da là cực kỳ cao.

tuy nhiên, nám còn cực kỳ phổ quát trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh con. Nám da ảnh hưởng đến thai kỳ được gọi là chloasma hay “mặt nạ thai kỳ”.

“Chúng tôi cũng nhận thấy tỷ lệ mắc các vấn đề về sắc đẹp tố thuộc loại nám ngày một tăng khi đàn bà bước vào thời kỳ tiền mãn kinh”.

nữ giới dễ bị nám hơn nam giới?

Thật vậy, đa số nám xảy ra ở đàn bà nên chúng tôi biết rằng có sự kích hoạt hoặc liên quan của nội tiết tố, cho biết. Đàn ông chiếm khoảng 10% trường hợp.

Làm thế nào để bạn biết nếu bạn bị nám?

Nám da rất phổ biến và có biểu lộ rất đặc biệt (đấy là sắc đẹp tố màu khói, đục và xỉn màu, thường loang lổ với những đốm rõ ràng), nhưng việc chẩn đoán nám tốt nhất nên được thực hành bởi thầy thuốc có chuyên môn, người có thể phát hiện trong hầu hết những trường hợp chỉ bằng cách nhìn vào. ở da.

Điều đáng chú ý kem transino là tình trạng này phổ thông và gặp ở mọi nền văn hóa và dung nhan tộc; ngoài ra, nó phổ thông hơn nhiều ở những người có tông màu da sẫm hơn bao gồm các người gốc Châu Á, Tây Ban Nha, Latinh, Ấn Độ, Trung Đông, Địa Trung Hải và Bắc Phi.

các người có cảnh ngộ này có chừng độ melanin trong da cao hơn và có xu thế rám nắng. những người có làn da trắng có thể bị nám nhẹ hơn, điều này chẳng phải lúc nào cũng được nhận ra.

nguyen_nhan_gay_nam_o_tuoi_cao.jpg


Khi xây dựng kế hoạch điều trị thừa nhận rằng “dân tộc là khía cạnh quan trọng cần phê duyệt” vì “màu nền bình thường của da có thể khiến 1 số phương pháp điều trị như laser, IPL và các phương pháp điều trị dựa trên ánh sáng khác trở nên kém ưa thích hơn”.

“Điều quan trọng là phải có sẵn nhiều tuyển lựa điều trị và điều chỉnh các cách thức điều trị riêng lẻ, đặc biệt là áp dụng kem trị tàn nhang khi điều trị cho các dân tộc khác nhau, để hạn chế rủi ro và tối ưu hóa kết quả.”
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên