bienlanh123
Tiểu thương mới
- Tham gia
- 27 Tháng tư 2018
- Bài viết
- 2
- Điểm tương tác
- 0
Những điểm cần lưu ý khi chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử theo dự thảo sửa đổi nghị định 51/2010/NĐ-CP
Đối tượng áp dụng hóa đơn điện tử
Theo điều 12 của bản dự thảo nghị định hóa đơn điện tử, tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đều phải sử dụng hóa đơn điện tử:
– Những doanh nghiệp – tổ chức kinh tế kinh doanh trong một số ngành nghề đặc thù (điện, nước, viễn thông, hàng không, ngân hàng, bảo hiểm, y tế) và các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã thực hiện giao dịch với cơ quan Thuế bằng phương tiện điện tử sử dụng hoá đơn điện tử không có mã xác thực của cơ quan thuế (trừ trường hợp đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử có mã của Cơ quan Thuế) khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
– Những doanh nghiệp, tổ chức kinh tế thuộc trường hợp rủi ro cao về thuế, hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu năm trước liền kề từ 3 tỷ đồng trở lên, Hộ, cá nhân kinh doanh có mức doanh thu năm trước liền kề dưới 3 tỷ đồng đăng ký tự nguyện áp dụng hóa đơn điện tử, sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
– Hộ, cá nhân kinh doanh có mức doanh thu năm trước liền kề dưới 3 tỷ đồng đăng ký tự nguyện áp dụng hóa đơn điện tử thì sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Quá trình chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang sử dụng hóa đơn điện tử
Theo điều 38 của bản dự thảo nghị định hóa đơn điện tử hướng dẫn về việc xử lý chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang sử dụng hóa đơn điện tử như sau:
– Những doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã thông báo phát hành hóa đơn điện tử (có hoặc không có mã của cơ quan Thuế) trước khi nghị định này có hiệu lực tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử đã phát hành.
– Những đơn vị đang sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in hoặc đã mua hóa đơn của cơ quan Thuế để sử dụng trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, hóa đơn đã mua trong thời gian 18 tháng và thực hiện gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan Thuế theo tháng. Cơ quan Thuế có trách nhiệm số hóa dữ liệu này nhằm phục vụ việc tra cứu.
– Những đơn vị thành lập trong khoảng thời gian 18 tháng kể từ khi nghị định này có hiệu lực, nếu vẫn không muốn sử dụng hóa đơn điện tử thì sử dụng hóa đơn mua của cơ quan Thuế và thực hiện gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan Thuế theo tháng.
Doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu chi tiết, đăng ký hóa đơn điện tử vui lòng liên hệ số điện thoại 0886 15 15 15 - 0888 98 33 55
Bạn cũng có thể truy cập vnptshops.com để tìm hiểu thêm về hóa đơn và chữ ký số .
Chúc bạn thành công!
Đối tượng áp dụng hóa đơn điện tử
Theo điều 12 của bản dự thảo nghị định hóa đơn điện tử, tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đều phải sử dụng hóa đơn điện tử:
– Những doanh nghiệp – tổ chức kinh tế kinh doanh trong một số ngành nghề đặc thù (điện, nước, viễn thông, hàng không, ngân hàng, bảo hiểm, y tế) và các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã thực hiện giao dịch với cơ quan Thuế bằng phương tiện điện tử sử dụng hoá đơn điện tử không có mã xác thực của cơ quan thuế (trừ trường hợp đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử có mã của Cơ quan Thuế) khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
– Những doanh nghiệp, tổ chức kinh tế thuộc trường hợp rủi ro cao về thuế, hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu năm trước liền kề từ 3 tỷ đồng trở lên, Hộ, cá nhân kinh doanh có mức doanh thu năm trước liền kề dưới 3 tỷ đồng đăng ký tự nguyện áp dụng hóa đơn điện tử, sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
– Hộ, cá nhân kinh doanh có mức doanh thu năm trước liền kề dưới 3 tỷ đồng đăng ký tự nguyện áp dụng hóa đơn điện tử thì sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Quá trình chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang sử dụng hóa đơn điện tử
Theo điều 38 của bản dự thảo nghị định hóa đơn điện tử hướng dẫn về việc xử lý chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang sử dụng hóa đơn điện tử như sau:
– Những doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã thông báo phát hành hóa đơn điện tử (có hoặc không có mã của cơ quan Thuế) trước khi nghị định này có hiệu lực tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử đã phát hành.
– Những đơn vị đang sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in hoặc đã mua hóa đơn của cơ quan Thuế để sử dụng trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, hóa đơn đã mua trong thời gian 18 tháng và thực hiện gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan Thuế theo tháng. Cơ quan Thuế có trách nhiệm số hóa dữ liệu này nhằm phục vụ việc tra cứu.
– Những đơn vị thành lập trong khoảng thời gian 18 tháng kể từ khi nghị định này có hiệu lực, nếu vẫn không muốn sử dụng hóa đơn điện tử thì sử dụng hóa đơn mua của cơ quan Thuế và thực hiện gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan Thuế theo tháng.
Doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu chi tiết, đăng ký hóa đơn điện tử vui lòng liên hệ số điện thoại 0886 15 15 15 - 0888 98 33 55
Bạn cũng có thể truy cập vnptshops.com để tìm hiểu thêm về hóa đơn và chữ ký số .
Chúc bạn thành công!
Relate Threads