Nhận Marketing Trọn Gói Cho Shop Vừa & Nhỏ - 7 Năm Kinh Nghiệm

DISPLAY ADVERTISING

Thuật ngữ chỉ Quảng cáo hiển thị, là hình thức quảng cáo banner trên các báo điện tử, hay quảng cáo banner/rich media qua các mạng quảng cáo.

DEMOGRAPHICS

Thuộc tính nhân khẩu học của khách hàng được các doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng trong chiến dịch quảng cáo của họ. Các thuộc tính cơ bản như: độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, thu nhập…

GEO TARGETING/GEOGRAPHIC

Hình thức quảng cáo dựa vào vị trí của khách hàng. Quảng cáo sẽ xuất hiện tương thích với vị trí địa lý của khách hàng. Hình thức này hiện chưa phổ biến ở Việt Nam do việc xác định vị trí dựa theo IP giữa các địa phương tại Việt Nam chưa rõ ràng.
 
FORUM SEEDING

Forum seeding/Nick seeding/Online seeding là hình thức truyền thông trên các diễn đàn, forum nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ bằng cách đưa các bài viết/bình luận một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, lôi kéo thành viên vào bình luận, đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ.

FACEBOOK MARKETING

Quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên mạng xã hội Facebook

FACEBOOK POST

Bài đăng trên Facebook. Có thể là lên tường facebook cá nhân hoặc trên fanpage

FACEBOOK ADS

Quảng cáo trên facebook và sử dụng những dịch vụ mà facebook cung cấp.

HYBRID PRICING MODEL

Một mô hình tính giá trong Online Marketing kết hợp giữa CPC và CPA (hoặc đôi khi kết hợp giữa CPC, CPA, CPM).
 
Khi gặp gỡ với các doanh nghiệp, tôi vẫn thấy nhiều người còn hoàn toàn xa lạ với thuật ngữ “content marketing” (hay còn gọi là tiếp thị nội dung). Và khi tôi bắt đầu giải thích, họ thường trả lời: “Ồ, khi các doanh nghiệp xuất bản nội dung có nghĩa là họ đang tiếp thị truyền thông xã hội”

Quả thật, content marketing chủ yếu liên quan đến các phương tiện truyền thông xã hội. Và tất nhiên, trong phương tiện truyền thông xã hội, các nhà marketing sử dụng content để truyền tải được thông điệp của mình đến khách hàng. Mặc dù có nhiều sự trùng lặp giữa content marketing và social media marketing nhưng chúng thực sự là hai khái niệm hoàn toàn riêng biệt, với các điểm tập trung khác nhau, mục tiêu tiếp thị, và quy trình thực hiện
 
Trong social media marketing, trọng tâm của các hoạt động tiếp thị là các mạng xã hội. Khi nhà tiếp thị thực hiện một chiến dịch truyền thông xã hội, nghĩa là họ đang triển khai trên Facebook, Twitter, Google+… họ tạo ra nội dung và chia sẻ chúng thông qua các mạng xã hội này.

Ngược lại, trọng tâm của content marketing là nhắm đến thương hiệu website cho dù đó là một đường dẫn như taka.com.vn hoặc một microsite cho sản phẩm cụ thể của một thương hiệu. Mạng xã hội là nơi cực kỳ quan trọng cho sự thành công của content marketing, như bạn thấy Facebook, Twitter và Google+ được sử dụng chủ yếu như một nơi chia sẻ nội dung và dẫn dắt khách hàng đến tương tác nhiều hơn trên website của họ.
 
Trong social media marketing, trọng tâm của các hoạt động tiếp thị là các mạng xã hội. Khi nhà tiếp thị thực hiện một chiến dịch truyền thông xã hội, nghĩa là họ đang triển khai trên Facebook, Twitter, Google+… họ tạo ra nội dung và chia sẻ chúng thông qua các mạng xã hội này.

Ngược lại, trọng tâm của content marketing là nhắm đến thương hiệu website cho dù đó là một đường dẫn như taka.com.vn hoặc một microsite cho sản phẩm cụ thể của một thương hiệu. Mạng xã hội là nơi cực kỳ quan trọng cho sự thành công của content marketing, như bạn thấy Facebook, Twitter và Google+ được sử dụng chủ yếu như một nơi chia sẻ nội dung và dẫn dắt khách hàng đến tương tác nhiều hơn trên website của họ.
 


Bạn có thể mô tả đối tượng mục tiêu của bạn trong 1-2 câu như: Họ là nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Họ đang quan tâm điều gì? Họ sống ở đâu?

Biết càng nhiều càng tốt. Khi đó bạn sẽ có mục tiêu để viết bài và nội dung bạn tạo cũng sẽ chất lượng hơn.
 
Những thông tin bạn cung cấp mới hay cũ? Tại sao họ sẽ quan tâm đề tài của bạn? Thông tin của bạn độc quyền nhưng quan trọng hơn, thông tin cung cấp phải thực sự hữu ích.

Nếu bạn chỉ kể lại những gì người khác đã nói, khách hàng của bạn có thể không quan tâm. Nếu bạn có những thông tin bổ sung hoặc bạn có thể trả lời những thắc mắc của họ, họ sẽ muốn nghe bạn hơn.
 
Bạn có biết họ đang mong muốn điều gì không? Bạn biết bằng cách nào? Bạn có nghĩ rằng bạn đã biết, hoặc đã thực sự hiểu rõ?

Nếu khách hàng chủ động liên lạc với bạn, và bạn may mắn vì được họ nói chính xác những gì họ muốn. Phòng dịch vụ khách hàng có thể giúp bạn liệt kê danh sách câu hỏi họ nhận được thường xuyên, và bạn có thể bắt đầu từ đó.
 
Hãy dành thời gian suy nghĩ một chút về những bài viết cuối cùng mà bạn đăng tải. Đó có phải là một bài đăng blog, một trang mới trên web, một e-book, video hay cái gì khác? Theo bạn, điều gì làm nó tuyệt vời? Bạn có tự hào ghim nó vào tủ lạnh trong nhà bếp của bạn? Bạn biết đấy, những đứa trẻ luôn làm những điều chúng thích. Nếu bạn không tự hào, không thích thú thì có lẽ nó không phải tuyệt vời như bạn nghĩ.

creativecontent.jpg


Để tạo một nội dung thực sự hữu ích, bạn cần suy nghĩ và trả lời một số câu hỏi sau (những câu này thường được sử dụng rất nhiều trong nghề làm báo):
  • [*]Who: Ai là đối tượng chính của bạn?[*]What: Họ muốn biết những gì?[*]Where: Họ muốn xem ở đâu?[*]Why: Tại sao họ quan tâm về đề tài này?[*]When: Họ muốn xem chúng khi nào?[*]How: Bạn nên truyền tải thông tin bằng cách nào?
Những câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu được đối tượng của bạn là ai và nhu cầu của họ là gì,… thay vì tập trung vào việc tạo ra nội dung theo ý bạn.
 
Khách hàng của bạn là người bận rộn, họ hay đọc trong thời gian đi làm trên xe? Bạn cần đăng bài rất sớm vào buổi sáng để nhận được sự chú ý của họ. Họ là những bậc cha mẹ đưa con mình ngủ rồi mới bắt đầu cập nhật tin tức của ngày? Bạn càng biết rõ khách hàng của bạn, bạn càng có thể trả lời câu hỏi này và nhắm mục tiêu thời gian đăng bài của bạn tốt hơn.
 
Theo bạn nên truyền thông tin như thế nào để tiếp cận độc giả cách tốt nhất? Họ thường dành 7 đến 10 phút để xem một video dạng dài hoặc đọc một mẩu tin báo chí, hoặc là nhiều khả năng họ sẽ có 30-90 giây để tiếp cận tin tức của bạn?

Vậy một bài blog, video, infographic hay cái gì khác sẽ giúp truyền thông điệp tốt hơn?
 
Khi bạn đã trả lời được 6 câu hỏi cơ bản này, bạn đã hoàn thành sản xuất nội dung mà khách hàng của bạn thấy hữu ích. Và đó là một cái gì đó để tự hào.

Đừng tạo ra nội dung chỉ vì ai đó nói với bạn làm như vậy. Tạo nội dung bởi vì có ai đó hỏi bạn – và rằng ai đó nên là khách hàng của bạn.

Hãy cho khách hàng của bạn những gì họ muốn hoặc cần, và họ sẽ thưởng cho bạn một món quà vô giá: vào đọc thường xuyên/chia sẻ/ thích. Nhớ 5 Ws và H khi sáng tạo nội dung, và cuối cùng, bạn nên có một cái gì đó để tự hào và sẵn sàng ghim chúng trên tủ lạnh.

Who: Ai là đối tượng chính của bạn?

What: Họ muốn biết những gì?

Where: Họ muốn xem ở đâu?

Why: Tại sao họ quan tâm về đề tài này?

When: Họ muốn xem chúng khi nào?

How: Bạn nên truyền tải thông tin bằng cách nào?
 


Bạn có thể mô tả đối tượng mục tiêu của bạn trong 1-2 câu như: Họ là nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Họ đang quan tâm điều gì? Họ sống ở đâu?

Biết càng nhiều càng tốt. Khi đó bạn sẽ có mục tiêu để viết bài và nội dung bạn tạo cũng sẽ chất lượng hơn.
 
Theo bạn nên truyền thông tin như thế nào để tiếp cận độc giả cách tốt nhất? Họ thường dành 7 đến 10 phút để xem một video dạng dài hoặc đọc một mẩu tin báo chí, hoặc là nhiều khả năng họ sẽ có 30-90 giây để tiếp cận tin tức của bạn?

Vậy một bài blog, video, infographic hay cái gì khác sẽ giúp truyền thông điệp tốt hơn?
 
Theo bạn nên truyền thông tin như thế nào để tiếp cận độc giả cách tốt nhất? Họ thường dành 7 đến 10 phút để xem một video dạng dài hoặc đọc một mẩu tin báo chí, hoặc là nhiều khả năng họ sẽ có 30-90 giây để tiếp cận tin tức của bạn?

Vậy một bài blog, video, infographic hay cái gì khác sẽ giúp truyền thông điệp tốt hơn?
 
Hãy dành thời gian suy nghĩ một chút về những bài viết cuối cùng mà bạn đăng tải. Đó có phải là một bài đăng blog, một trang mới trên web, một e-book, video hay cái gì khác? Theo bạn, điều gì làm nó tuyệt vời? Bạn có tự hào ghim nó vào tủ lạnh trong nhà bếp của bạn? Bạn biết đấy, những đứa trẻ luôn làm những điều chúng thích. Nếu bạn không tự hào, không thích thú thì có lẽ nó không phải tuyệt vời như bạn nghĩ.

creativecontent.jpg


Để tạo một nội dung thực sự hữu ích, bạn cần suy nghĩ và trả lời một số câu hỏi sau (những câu này thường được sử dụng rất nhiều trong nghề làm báo):
  • [*]Who: Ai là đối tượng chính của bạn?[*]What: Họ muốn biết những gì?[*]Where: Họ muốn xem ở đâu?[*]Why: Tại sao họ quan tâm về đề tài này?[*]When: Họ muốn xem chúng khi nào?[*]How: Bạn nên truyền tải thông tin bằng cách nào?
Những câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu được đối tượng của bạn là ai và nhu cầu của họ là gì,… thay vì tập trung vào việc tạo ra nội dung theo ý bạn.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên