Nhận Marketing Trọn Gói Cho Shop Vừa & Nhỏ - 7 Năm Kinh Nghiệm

Mami9.com

Tiểu thương tích cực
Tham gia
27 Tháng năm 2017
Bài viết
121
Điểm tương tác
0
Những thuật ngữ này đòi hỏi những người làm online marketing hoặc kinh doanh online nên hiểu rõ để có thể làm việc một cách chuyên nghiệp với các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo một cách tốt nhất.

ADVERTISER

Nhà quảng cáo, các doanh nghiệp quảng cáo trên internet

ADWORDS – GOOGLE ADWORDS

Hệ thống quảng cáo của Google cho phép các nhà quảng cáo đặt quảng cáo trên trang kết quả tìm **** của Google hoặc các trang thuộc hệ thống mạng nội dung của Google. Google Adwords còn thường được gọi là Quảng cáo từ khoá, Quảng cáo tìm ****…

AD NETWORK – ADVERTISING NETWORK

Chỉ một mạng quảng cáo liên kết nhiều website lại và giúp nhà quảng cáo – có thể đăng quảng cáo cùng lúc trên nhiều website khác nhau. Google, Chitika, Infolinks, Admax… là những ad networks lớn trên thế giới. Tại Việt Nam hiện có một số Ad networks như: Ambient, Innity, Admarket của Admicro…
 
AFFILIATE MARKETING

Hình thức Tiếp thị qua đại lý, là hình thức một Website liên kết với các site khác (đại lý để bán sản phẩm/dịch vụ. Các Website đại lý sẽ được hưởng phần trăm dựa trên doanh số bán được hoặc số khách hàng chuyển tới cho Website gốc. Amazon.com là công ty đầu tiên đã thực hiện chương trình Affiliate Marketing và sau đó đã có hàng trăm công ty (Google, Yahoo, Paypal, Clickbank, Chitika, Infolinks, Godaddy, Hostgator&hellip áp dụng hình thức này để tăng doanh số bán hàng online trên mạng.

GOOGLE ADSENSE

Chương trình quảng cáo cho phép các nhà xuất bản website (publisher) tham gia vào mạng quảng cáo Google Adwords, đăng quảng cáo của Google trên website của mình và **** được thu nhập khi người dùng click/hoặc xem quảng cáo.

GOOGLE ANALYTICS

connector-google-analytics-logo.png


Là công cụ miễn phí cho phép cài đặt trên website để theo dõi các thông số về website, về người truy cập vào website đó.
 
BANNER

Anh đồ hoạ (có thể là tĩnh hoặc động) được đặt trên các trang web với chức năng là một công cụ quảng cáo.

BOOKING

Chỉ việc đặt mua vị trí đăng quảng cáo trên các trang mạng/hoặc đặt đăng bài PR trên báo điện tử.

CONTENT MARKETING

Tiếp thị nội dung: thông điệp hay nội dung quảng cáo hay được dùng để quảng cáo, hay truyền tải đến khách hàng nhằm đạt được mục đích đã được định ra sẵn.

CTR – CLICK THROUGH RATE

Tỷ lệ click chia số lần hiển thị quảng cáo. Trong tất cả các hình thức quảng cáo trực tuyến thì quảng cáo qua công cụ tìm **** Google Adwords hiện có CTR cao nhất (trung bình khoảng 5%, cao có thể lên tới 50%), hình thức quảng cáo banner có CTR thấp, thậm chí chỉ đạt 0.01%.
 
CPA – COST PER ACTION

Hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng thực tế mua sản phẩm/điền form đăng ký/gọi điện/hay gửi email… sau khi họ thấy và tương tác với quảng cáo.

CPC – COST PER CLICK

Hình thức tính phí quảng cáo dựa trên mỗi nhấp chuột vào quảng cáo. CPC đang là mô hình tính giá phổ biến nhất trong quảng cáo trực tuyến.

CPM – COST PER MILE (THOUSAND IMPRESSIONS)

Hình thức tính chi phí dựa trên 1.000 lần hiển thị của quảng cáo.

CPD – COST PER DURATION

Hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên thời gian đăng quảng cáo (1 ngày, 1 tuần, 1 tháng). Hiện hình thức này chỉ còn tồn tại ở Việt Nam, các nước có ngành quảng cáo trực tuyến phát triển đã bỏ hình thức này từ rất lâu.
 
CONTEXUAL ADVERTISING

Hình thức hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung của trang web, hoặc dựa trên hành vi tìm **** của người dùng.

CLICK FRAUD – FRAUD CLICK

Những click gian lận có chủ ý xấu nhằm làm thiệt hại cho các nhà quảng cáo hoặc mang lại lợi ích không chính đáng cho người click. Click Fraud còn được gọi là click ảo.

CONTENT NETWORKS

Thuật ngữ nói đến hệ thống các trang web tham gia vào mạng quảng cáo Google Adsense nhằm mục tiêu tạo thu nhập khi đặt các quảng cáo của Google. Các nhà quảng cáo cũng có thể lựa chọn quảng cáo của mình xuất hiện trên Content Networks khi sử dụng hình thức quảng cáo Google Adwords.
 
CONVERSION RATE

Chỉ số thể hiện tỷ lệ khách hàng thực hiện một hành vi sau khi xem/click vào quảng cáo, hành vi đó có thể là mua hàng/điền vào form, gửi email liên hệ, gọi điện… Đây là chỉ số quan trọng đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, chỉ số này có thể cho biết được doanh nghiệp đã bỏ ra bao nhiêu chi phí để có được một khách hàng (hoặc 1 khách hàng tiềm năng).

thuat-ngu-conversion-rate-600x338.png


DIMENSION

Kích thước của quảng cáo, theo tiêu chuẩn của IAB thì dưới đây là một số kích thước quảng cáo hiệu quả nhất: 336x280px, 300x250px, 728x90px, 160x600px

DOORWAY PAGE

Một trang web (chỉ một trang đơn lẻ) được xây dựng nhằm mục đích tối ưu để có được thứ hạng cao trong kết quả tìm **** với một số từ khoá nhất định. Thuật ngữ này thường được các đơn vị làm SEO áp dụng để triển khai SEO cho website của khách hàng.
 
DISPLAY ADVERTISING

Thuật ngữ chỉ Quảng cáo hiển thị, là hình thức quảng cáo banner trên các báo điện tử, hay quảng cáo banner/rich media qua các mạng quảng cáo.

DEMOGRAPHICS

Thuộc tính nhân khẩu học của khách hàng được các doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng trong chiến dịch quảng cáo của họ. Các thuộc tính cơ bản như: độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, thu nhập…

GEO TARGETING/GEOGRAPHIC

Hình thức quảng cáo dựa vào vị trí của khách hàng. Quảng cáo sẽ xuất hiện tương thích với vị trí địa lý của khách hàng. Hình thức này hiện chưa phổ biến ở Việt Nam do việc xác định vị trí dựa theo IP giữa các địa phương tại Việt Nam chưa rõ ràng.
 
FORUM SEEDING

Forum seeding/Nick seeding/Online seeding là hình thức truyền thông trên các diễn đàn, forum nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ bằng cách đưa các bài viết/bình luận một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, lôi kéo thành viên vào bình luận, đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ.

FACEBOOK MARKETING

Quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên mạng xã hội Facebook

FACEBOOK POST

Bài đăng trên Facebook. Có thể là lên tường facebook cá nhân hoặc trên fanpage

FACEBOOK ADS

Quảng cáo trên facebook và sử dụng những dịch vụ mà facebook cung cấp.

HYBRID PRICING MODEL

Một mô hình tính giá trong Online Marketing kết hợp giữa CPC và CPA (hoặc đôi khi kết hợp giữa CPC, CPA, CPM).
 
Khi gặp gỡ với các doanh nghiệp, tôi vẫn thấy nhiều người còn hoàn toàn xa lạ với thuật ngữ “content marketing” (hay còn gọi là tiếp thị nội dung). Và khi tôi bắt đầu giải thích, họ thường trả lời: “Ồ, khi các doanh nghiệp xuất bản nội dung có nghĩa là họ đang tiếp thị truyền thông xã hội”

Quả thật, content marketing chủ yếu liên quan đến các phương tiện truyền thông xã hội. Và tất nhiên, trong phương tiện truyền thông xã hội, các nhà marketing sử dụng content để truyền tải được thông điệp của mình đến khách hàng. Mặc dù có nhiều sự trùng lặp giữa content marketing và social media marketing nhưng chúng thực sự là hai khái niệm hoàn toàn riêng biệt, với các điểm tập trung khác nhau, mục tiêu tiếp thị, và quy trình thực hiện
 
= Thời gian hoàn thành : 2 tháng – 3 tháng tùy khối lượng công việc. Bảo Hành : 1 năm ( tính từ ngày bàn giao hoàn tất ), những vấn đề phát sinh để được khắc phục chỉnh sửa miễn phí

= = = Cam kết Công Việc :

= Quảng bá thương hiệu trên hàng trăm các diễn đàn lớn nhỏ và trên các báo uy tín ( 10 trang diễn đàn lớn và chuẩn hóa nội dung SEO TOP. Đẩy tin UP liên tục trong vòng 2 tháng )

= Xây dựng độ nhận diện thương hiện trên các mạng xã hội lớn : Facebook, Google+, Instagram, Lozi, Shopee, Twitter, Zalo... ( đăng bài sản phẩm dịch vụ liên tục. Riêng đối với Fanpage thì tôi sẽ lên lịch bài viết cho cả năm để tự fanpage đăng bài mà bạn không phải lo vấn đề xây dựng )

= Xây dựng trọn bộ Chăm Sóc Khách Hàng tự động ( tự động gửi tin nhắn thông báo chương trình khuyến mãi, nhắc khách nhớ đến thương hiệu thường xuyên, gửi cho khách những lời chúc... ). Sau khi hoàn thành bạn có thể sử dụng trọn đời và không phải lo về chi phí duy trì. Trừ phi khách hàng của bạn quá lớn và đông đảo trên 5000 người thì bạn mới phải bỏ ra chi phí để tăng tính hiệu quả.

= Hỗ trợ thiết kế và chỉnh sửa Logo, Cover Facebook, Avatar Facebook, Name Card, Poster ( phần này chỉ là hỗ trợ nếu như khách chưa có những thiết kế trên ). ( Phần mềm sử dụng là Photoshop )

= Xây dựng SEO Youtube kèm nhận diện thương hiệu. Đây là demo tôi đã làm cho một công ty :

= Xây dựng Backlink tập trung chủ yếu ở các trang uy tín .gov, .edu

= Viết nội dung Sales Page/ Landing Page chuyên nghiệp cho sản phẩm dịch vụ của bạn. ( Thay cho người bán hàng mà bạn phải đi thuê thì Sales Page/Landing Page sẽ thay bạn bán hàng )

= Xây dựng Video Giới Thiệu về Thương Hiệu của Bạn. Nếu bạn làm riêng lẻ thì giá của nó ngoài thị trường là 1 triệu đồng.

= Xây dựng nội dung sản phẩm chuẩn SEO ( tối đa 10 sản phẩm. Nếu bạn có nhiều hơn tôi sẽ tính thêm 80.000 / sản phẩm )

= Xây dựng trang vệ tinh hỗ trợ SEO TOP tùy số lượng sản phẩm sẽ tạo ra bấy nhiêu trang.

= Xây dựng nội dung sản phẩm trên Facebook để thu hút khách hàng

= Xây dựng danh sách các nick Facebook khách hàng tiềm năng lên đến 100.000 khách. Tôi sẽ giúp bạn kết bạn với những khách hàng này để bán qua nick Facebook cá nhân của bạn. Công việc của bạn là cung cấp các nick facebook cá nhân do bạn quản lý.

Demo : Liên hệ nếu bạn muốn biết demo.

Hiện tại, tôi đã có sẵn hệ thống phần mềm trị giá 35 triệu để thực hiện các công việc trên. Nếu bạn tự làm bạn phải bỏ ra số tiền tương ứng kèm theo phải thuê 1 người có khả năng kinh nghiệm để thực hiện. Mức lương trung bình để thuê 1 người có kinh nghiệm marketing khởi điểm là 7 triệu trở lên và phải thực hiện liên tục trong 4-5 tháng.

Chỉ với 5.400.000 đồng ( chia làm 3 đợt thanh toán )
 
Bạn có thể có được những tiện ích trên để thúc đẩy doanh thu của bạn thay vì phải bỏ ra số tiền lớn. Tôi không cam kết doanh thu với bạn nhưng tôi cam kết sau 3 tháng bạn sẽ thấy rõ rệt hiệu quả và nhiều khách hàng biết đến bạn. Và độ uy tín thương hiệu của bạn sẽ tăng lên ít nhất gấp 2.

Nếu bạn chưa có Website thì tôi sẽ thiết kết website thêm cho bạn với giá 2.600.000 đồng( đã bao gồm tên miền và hosting trong 1 năm). Sau 1 năm bạn chỉ cần đóng 1,5 triệu/ năm để duy trì phí thuê tên miền và hosting. Kể cả sau này bạn không sử dụng dịch vụ bên tôi thì vẫn có thể dễ dàng chuyển dữ liệu cho đối tác khác.

Trong thiết kế website, tôi sẽ tạo sẵn nhưng thứ cần thiết để chuẩn seo cho bạn. Bên cạnh đó sẽ cài sẵn plugin quản lý đơn hàng cho bạn.

Bên cạnh đó, nếu bạn lo lắng về việc quản lý marketing tiếp tục sau khi xây dựng mọi thứ thì đây là gói marketing duy trì dành cho bạn.
 
=== Gói Marketing Duy Trì

= Đăng bài tự động trên 1000 group tập trung đối tượng khách hàng tiềm năng mỗi tháng

= Tăng lượng theo dõi tự nhiên trên Instagram ( ít nhưng chất )

= Tăng lượng Follow trên Lozi

= Up tin đều mỗi ngày trên 10 diễn đàn lớn

= Đăng bài chia sẽ lên Google+ để tăng lượng view và đẩy top google

= Đăng tin rao vặt tự động lên các diễn đàn .gov và .edu

= Kết bạn, đăng bài, đăng tin Zalo mỗi ngày

= Xây dựng nội dung chăm sóc khách hàng

= Chạy backlink cho các trang vệ tinh để kéo khách về trang chính

Giá duy trì hàng tháng của Gói Marketing Duy Trì là 1.000.000 đ / tháng.

= Viết nội dung sản phẩm hay nội dung sales page đều sẽ tính thêm phí là 80.000 đ / bài sản phẩm, riêng Sales Page là 500.000 đ / bài. Bảo hành chỉnh sửa 3 tháng.

Các gói marketing luôn cập nhập theo tháng để theo kịp sư thay đổi của công nghệ thông tin nên bạn có thể yên tâm là bạn luôn bắt kịp nhịp độ marketing của thời đại.
 
Hình thức làm việc :

Giai đoạn 1 : Bạn đặt cọc 200.000 đồng qua chuyển khoản. Để tránh vài bạn đặt cho vui thì tôi chỉ giới hạn ban đầu phải có cọc một ít tiền. Nếu bạn lo lắng rằng liệu tôi có giữ đúng cam kết không thì bạn có thể gọi lên số hotline của 2 trang nuhawa.com và mami9.com và hỏi sơn anh là ai sẽ được bên đó xác nhận.

Giai đoạn 2 : Sau 1 tháng khi đã hoàn thành 50% công việc, tôi sẽ gửi bản chụp ảnh những công việc đã hoàn thành để bạn kiểm tra. Bạn sẽ thanh toán 50% với số tiền là 2.600.000 đ. Tôi sẽ bàn giao chính thức 50% công việc đã hoàn thành. Và tôi tiếp tục hoàn thành 50% công việc còn lại

Giai đoạn 3 : Sau 1-2 tháng còn lại, Tôi sẽ gửi demo và ảnh chụp những công việc đã hoàn thành. Sau khi bạn đã thống nhất xong với tôi thì bạn sẽ chuyển khoản 50% còn lại với số tiền là 2.700.000 đ. Tôi sẽ bàn giao sản phẩm đã hoàn thành.

Tất cả trao đổi sẽ được xử lý qua mail để tránh những rắc rối phát sinh về sau.
 
Hình thức làm việc :

Giai đoạn 1 : Bạn đặt cọc 200.000 đồng qua chuyển khoản. Để tránh vài bạn đặt cho vui thì tôi chỉ giới hạn ban đầu phải có cọc một ít tiền. Nếu bạn lo lắng rằng liệu tôi có giữ đúng cam kết không thì bạn có thể gọi lên số hotline của 2 trang nuhawa.com và mami9.com và hỏi sơn anh là ai sẽ được bên đó xác nhận.

Giai đoạn 2 : Sau 1 tháng khi đã hoàn thành 50% công việc, tôi sẽ gửi bản chụp ảnh những công việc đã hoàn thành để bạn kiểm tra. Bạn sẽ thanh toán 50% với số tiền là 2.600.000 đ. Tôi sẽ bàn giao chính thức 50% công việc đã hoàn thành. Và tôi tiếp tục hoàn thành 50% công việc còn lại

Giai đoạn 3 : Sau 1-2 tháng còn lại, Tôi sẽ gửi demo và ảnh chụp những công việc đã hoàn thành. Sau khi bạn đã thống nhất xong với tôi thì bạn sẽ chuyển khoản 50% còn lại với số tiền là 2.700.000 đ. Tôi sẽ bàn giao sản phẩm đã hoàn thành.

Tất cả trao đổi sẽ được xử lý qua mail để tránh những rắc rối phát sinh về sau.
 
Khi gặp gỡ với các doanh nghiệp, tôi vẫn thấy nhiều người còn hoàn toàn xa lạ với thuật ngữ “content marketing” (hay còn gọi là tiếp thị nội dung). Và khi tôi bắt đầu giải thích, họ thường trả lời: “Ồ, khi các doanh nghiệp xuất bản nội dung có nghĩa là họ đang tiếp thị truyền thông xã hội”

Quả thật, content marketing chủ yếu liên quan đến các phương tiện truyền thông xã hội. Và tất nhiên, trong phương tiện truyền thông xã hội, các nhà marketing sử dụng content để truyền tải được thông điệp của mình đến khách hàng. Mặc dù có nhiều sự trùng lặp giữa content marketing và social media marketing nhưng chúng thực sự là hai khái niệm hoàn toàn riêng biệt, với các điểm tập trung khác nhau, mục tiêu tiếp thị, và quy trình thực hiện
 
Trong social media marketing, trọng tâm của các hoạt động tiếp thị là các mạng xã hội. Khi nhà tiếp thị thực hiện một chiến dịch truyền thông xã hội, nghĩa là họ đang triển khai trên Facebook, Twitter, Google+… họ tạo ra nội dung và chia sẻ chúng thông qua các mạng xã hội này.

Ngược lại, trọng tâm của content marketing là nhắm đến thương hiệu website cho dù đó là một đường dẫn như taka.com.vn hoặc một microsite cho sản phẩm cụ thể của một thương hiệu. Mạng xã hội là nơi cực kỳ quan trọng cho sự thành công của content marketing, như bạn thấy Facebook, Twitter và Google+ được sử dụng chủ yếu như một nơi chia sẻ nội dung và dẫn dắt khách hàng đến tương tác nhiều hơn trên website của họ.
 
Hãy dành thời gian suy nghĩ một chút về những bài viết cuối cùng mà bạn đăng tải. Đó có phải là một bài đăng blog, một trang mới trên web, một e-book, video hay cái gì khác? Theo bạn, điều gì làm nó tuyệt vời? Bạn có tự hào ghim nó vào tủ lạnh trong nhà bếp của bạn? Bạn biết đấy, những đứa trẻ luôn làm những điều chúng thích. Nếu bạn không tự hào, không thích thú thì có lẽ nó không phải tuyệt vời như bạn nghĩ.

creativecontent.jpg


Để tạo một nội dung thực sự hữu ích, bạn cần suy nghĩ và trả lời một số câu hỏi sau (những câu này thường được sử dụng rất nhiều trong nghề làm báo):
  • [*]Who: Ai là đối tượng chính của bạn?[*]What: Họ muốn biết những gì?[*]Where: Họ muốn xem ở đâu?[*]Why: Tại sao họ quan tâm về đề tài này?[*]When: Họ muốn xem chúng khi nào?[*]How: Bạn nên truyền tải thông tin bằng cách nào?
Những câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu được đối tượng của bạn là ai và nhu cầu của họ là gì,… thay vì tập trung vào việc tạo ra nội dung theo ý bạn.
 


Bạn có thể mô tả đối tượng mục tiêu của bạn trong 1-2 câu như: Họ là nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Họ đang quan tâm điều gì? Họ sống ở đâu?

Biết càng nhiều càng tốt. Khi đó bạn sẽ có mục tiêu để viết bài và nội dung bạn tạo cũng sẽ chất lượng hơn.
 
Bạn có biết họ đang mong muốn điều gì không? Bạn biết bằng cách nào? Bạn có nghĩ rằng bạn đã biết, hoặc đã thực sự hiểu rõ?

Nếu khách hàng chủ động liên lạc với bạn, và bạn may mắn vì được họ nói chính xác những gì họ muốn. Phòng dịch vụ khách hàng có thể giúp bạn liệt kê danh sách câu hỏi họ nhận được thường xuyên, và bạn có thể bắt đầu từ đó.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên