Nguyên nhân và cách điều trị các vết nám trên da

achrominbrvt

Tiểu thương mới
Tham gia
15 Tháng hai 2018
Bài viết
25
Điểm tương tác
0
38459997510_ddd475f100_b.jpg
 
Vì sao phụ nữ sau sinh thường bị nám và cách điều trị
"Bước vào tuổi 30, phụ nữ thường hay có dấu hiệu bị nám da, sậm đen mặt. Đặc biệt với phụ nữ sau khi sinh, biểu hiện này càng thể hiện rõ rệt hơn. Nỗi lo lắng ấy sẽ được giảm đi khi họ biết cách điều trị. Cùng tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn đến việc phụ nữ sau sinh thường bị nám và cách điều trị nhé."

Nám da là sự xuất hiện những vùng da sậm màu hơn so với những vùng còn lại. Phụ nữ tuổi 30 và phụ nữ sau sinh thường bị nám.

Vậy đâu là nguyên nhân gây nám da?
Phụ nữ sau khi sinh bị nám do bị rối loạn sắc tố, di truyền, kinh nguyệt. Đồng thời do sự lão hóa của cơ thể nên làm tăng sắc tố elanin trong da dẫn tới việc hình thành các vết nám sậm màu. Ngoài ra, phụ nữ sau khi sinh cơ thể thường mệt mỏi, đau nhức, tâm lý bà bầu bị thay đổi bất thường nên rất dễ căng thẳng, hay cáu gắt. Đối với vùng nhạy cảm, nếu không được quan tâm và chăm sóc rất dễ bị stress, sức khỏe giảm sút và có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao.

38556528930_011f1ec778.jpg


Cách điều trị nám da cho phụ nữ sau sinh?

Chăm sóc da từ bên ngoài
Để điều trị nám da sau sinh, các bạn cần hạn chế những tác nhân có thể gây ra nám, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Mỗi khi đi ra ngoài, nên che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng đều đặn. Các loại mặt nạ cũng có thể làm giảm nám da sau sinh hiệu quả, tuy nhiên các bạn cần suy nghĩ thật kỹ trước khi dùng mặt nạ để không gặp trường hợp kích ứng da.

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ:
Nghệ là nguyên liệu dễ tìm và ít tốn chi phí. Trong nghệ có tinh chất curcumin giúp chống ôxy hóa, có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng đồng thời làm giảm các vết nám da.


Cách làm: Trộn hỗn hợp nghệ, bột gạo và sữa tươi, sau đó bôi lên mặt trong vòng 20 – 30 phút, chờ cho lớp hỗn hợp khô thì rửa sạch bằng nước ấm. Phụ nữ bị nám sau sinh nên thực hiện thường xuyên 2 lần một tuần để đạt được hiệu quả.

Chăm sóc da từ bên trong
Cách trị nám da sau sinh dễ thực hiện chính là ăn uống đủ chất, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả và các loại vitamin C, E,..chống lão hóa. Ngoài ra, uống nhiều nước ép nho hay cà rốt sẽ giúp sáng da từ bên trong, tốt cho cả mẹ lẫn bé. Phụ nữ sau sinh nên có chế độ tập luyện, vận động nhẹ nhàng.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên