Ngôi đền cổ độc đáo chạm khắc từ một khối đá nổi tiếng ở Ấn Độ

hang hanna

Tiểu thương tích cực
Tham gia
20 Tháng sáu 2017
Bài viết
405
Điểm tương tác
0
Ghé thăm Ấn Độ mọi người nhớ đến với ngôi đền Kailasa là một trong tác phẩm điêu khắc đá đơn cổ nhất trên nhân loại, nơi đây lôi cuốn sự ân cần của giới khảo cổ & quý khách bởi nhiều kì lạ chưa tồn tại lời giải đáp.

>>>>Tìm hiểu về trang phục truyền thống của người phụ nữ Ấn Độ

5.jpg


Ấn Độ Được biết đến là nền văn hóa truyền thống đa chủng loại, lịch sử đầy màu sắc & các công trình bí mật. Ngôi đền Kailasa, tác phẩm điêu khắc đá đơn cổ nhất trên quả đât, là một nơi lôi cuốn quý khách nội địa và quốc tế nhiều nhất ở đất nước Nam Á này. Quần thể đền cũng là trung tâm nghiên cứu và điều tra của rất nhiều nhà khảo cổ, vì họ vẫn chưa thể tìm thấy câu hồi đáp về phong thái gây dựng kiệt tác Kailasa bằng những phương pháp cổ xưa cổ xưa.

1.jpg


Thuộc địa điểm khảo cổ Ellora (Di sản nhân loại của UNESCO), đến Kailasa là 1 trong công trình điêu khắc đá lâu lăm nhất & lớn số 1 trái đất. 1 Trong những điều làm cho sự lôi kéo của ngôi đền là bí ẩn về nguồn gốc xuất xứ, các nhà điêu khắc & thiết kế xây dựng. Những chuyên gia khảo cổ vẫn đang gặp nguy hại, thậm chí còn trong công việc xác định độ tuổi đúng mực của đền, dù là dẫn chứng sử học nhận định rằng Kailasa được thực hiện đằng sau sự bảo trợ của quốc vương Rashtrakuta, Krishna I (756-774).

3.png


ban sơ, có cách nhìn cho rằng ngôi đền này được kiến thiết xây dựng chỉ trong 19 năm. Tuy nhiên, dựa trên không ít đẳng cấp phong cách xây dựng và điêu khắc đơn lẻ, cấu kết với kích cỡ khổng lồ của đền, 1 số học giả đã tin rằng Kailasa được thiết kế và xây dựng trải qua không ít thế kỷ.

2.jpg


Tại sân trong, một điện thờ trọng tâm giành cho thần Shiva. Điện thờ này được chạm khắc với những hốc, hành lang cửa số, cột, phòng bên trong & bên phía ngoài, hội trường, tượng các vị thần và một linga đá (đại diện cho Shiva) ở giữa.

4.jpg


Ngôi đền đá với hình dạng chữ U. Tại phía trên, những tượng voi là 1 trong những điểm chỉ đường xuống. Ở sau cùng của tòa nhà chính, một đôi quân voi đá lớn tưởng trấn giữ. Những con voi xung quanh cây cột cao 30 m Dường như đóng vai trò là công trình trong quần thể.

6.jpg


sau khoản thời gian nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng số giờ làm việc và số người nỗ lực cố gắng thiết kế và xây dựng, các chuyên gia Tóm lại khối lượng khả năng để có thể diễn ra ngôi đền là không hề nhỏ. Họ cho rằng cần hơn 7.000 công lao để xong dự án. Những người dân công nhân này thao tác làm việc khoảng chừng 18 giờ mỗi ngày. Vì không còn điện, họ sử dụng gương để cho phản chiếu ánh nắng bên trong hang. Các chuyên viên ước tính sẽ mất khoảng chừng 200 ngày, làm việc 24 giờ hằng ngày, để cho diễn ra toàn thể ngôi đền bằng công nghệ đương đại. Điều này thậm chí không tính tới những chi tiết chạm khắc phức tạp trên cấu trúc nguyên khối này. Săn vé máy bay giá rẻ khám phá những điều lôi cuốn bán chạy khét tiếng tại chỗ này.

7.jpg


Ngôi đền Kailasa là bí hiểm lớn, đựng nhiều luận điểm khó lường bên trong. Các nhà khảo cổ ước tính có hơn 30 triệu bức chạm khắc tiếng Phạn vẫn chưa được dịch.

8.jpg


Một mẩu chuyện lôi cuốn về ngôi đền kể rằng vua Mughal Aurangzeb, người đã tàn phá hàng chục nghìn ngôi đền Hindu, cũng cố gắng tàn phá Kailasa. 1.000 Người đã được gửi đến để cho đập phá ngôi đền vào thời điểm năm 1682. Họ đã làm việc trong 3 năm nhưng chỉ rất có khả năng phá vỡ và làm biến dạng một trong những bức tượng phật. Ở đầu cuối Mughal Aurangzeb từ bỏ nhiệm vụ này vì nhận thấy rằng không có khả năng hủy diệt hoàn toàn ngôi đền.
 
Ghé thăm Ấn Độ mọi người nhớ đến với ngôi đền Kailasa là một trong tác phẩm điêu khắc đá đơn cổ nhất trên nhân loại, nơi đây lôi cuốn sự ân cần của giới khảo cổ & quý khách bởi nhiều kì lạ chưa tồn tại lời giải đáp.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên