TOÀN QUỐC Mẹo tăng lợi thế cạnh tranh cho cửa hàng

tmtiendung

Tiểu thương mới
Tham gia
21 Tháng một 2021
Bài viết
32
Điểm tương tác
3
Mọi người vẫn ví “thương trường như chiến trường”, vì vậy, để có thể tồn tại lâu dài, chắc chắn bạn cần có được những lợi thế cạnh tranh của riêng mình, từ đó “bảo vệ” không bị triệt tiêu bởi các đối thủ khác. Tuy nhiên, để tìm được lợi thế này không phải đơn giản. Có nhiều chủ cửa hàng đang trên con đường tìm **** thì đã bị các đối thủ khác “hạ gục”. Để tránh tình trạng này xảy ra thì sau đây là một số mẹo tăng lợi thế cạnh tranh cho cửa hàng, giúp bạn nhanh chóng tìm được hướng đi riêng cho mình.

Cách tăng lợi thế cạnh tranh nhanh chóng, hiệu quả

2105-canh-tranh-la-gi-01.webp

Tập trung vào các nhân tố then chốt để giành thắng lợi

Để doanh nghiệp giành lợi thế cạnh tranh so với đối thủ thì trước hết doanh nghiệp phải tìm ra các lĩnh vực, nhân tố then chốt. Đây là các yếu tố đóng vai trò quyết định đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp từ đó giành lợi thế chiến lược hơn các đối thủ.

Dựa vào phát huy ưu thế tương đối

Chiến lược kinh doanh được dựa vào lợi thế so sánh tuyệt đối trong sản xuất và dịch vụ so với các đối thủ cạnh tranh. Nhờ đó, tìm ra sự khác biệt, điểm mạnh của mình để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả. Ngoài hệ thống tiêu thụ, kênh phân phối,... thì có thể tận dụng các USP của sản phẩm từ đó tạo ưu thế với đối thủ cạnh tranh.

>> Xem thêm: USP là gì? Cách tạo USP sản phẩm để tăng tỷ lệ kinh doanh thành công!

Dựa trên yếu tố sáng tạo

Sáng tạo chắc chắn là một yếu tố cần phải có, nếu không, ngày hôm nay có thể bạn thành công, nhưng chỉ một thời gian ngắn nữa là mọi việc sẽ thay đổi. Vì vậy, để kinh doanh đột phá, doanh nghiệp phải có các nhân tố đột phá, đặc biệt là về phần nhân lực. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực chính là cách giúp bạn tạo ra những lợi thế cạnh tranh đặc biệt. Sự sáng tạo này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tồn tại và phát triển lâu dài trong thị trường hơn.

Kết luận

Lợi thế cạnh tranh đóng một vai trò vô cùng quan trọng cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp mới thành lập. Nếu không để ý tới yếu tố này thì chỉ cần dăm bữa nửa tháng là bạn sẽ bị đánh bay khỏi thị trường. Chính vì lẽ đó, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ cũng như có kế hoạch rõ ràng trong việc hoạch định lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp mình. Và 3 yếu tố vừa liệt kê ở trên sẽ đóng vai trò không nhỏ trên hành trình tìm **** lợi thế cạnh tranh cho bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Những yếu tố tạo nên một doanh nghiệp thành công
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên