Mạnh mẽ và trưởng thành hơn

boy_hantinh

Tiểu thương mới
Tham gia
28 Tháng tám 2012
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Bạn đã từng nghe chuyện về con bướm và cái kén chưa nhỉ? Nếu chưa hãy thử tìm đọc xem thế nào nhé. con bướm dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn và gian khổ nó phải trút bỏ cái vỏ bọc nhỏ bé nhưng an toàn để lớn lên và trưởng thành hơn?
con-oc-va-cai-ken-300x187.jpg


Chuyện kể rằng, có một chàng trai nhìn thấy một cái kén, trong đó con bướm đang từ từ trở mình để ra khỏi kén. Anh ta liền ngồi chờ con bướm bay ra từ cái kén, nhưng chờ một lúc khá lâu mà cái kén vẫn chẳng có động tĩnh gì. Cuối cùng, anh chàng liền rạch luôn cái kén để giúp con bướm chui ra. Nhưng con bướm, với đôi cánh nhăn nheo và thân hình yếu ớt, không thể bay được vì quá yếu. Cuối cùng, con bướm chẳng thể nào bay lên trời xanh như chàng trai mong đợi.

Chàng trai có ý tốt khi giúp con bướm chui ra, nhưng lại không hề biết rằng, chính quá trình cọ xát, cố thoát ra khỏi kén chính là quá trình giúp con bướm khỏe hơn, đôi cánh cứng cáp hơn để bay lên bầu trời!

Nó không thể nào nhờ đến bàn tay của tạo hóa cũng như của con người để có thể lớn lên mà không chạm phải đau đớn. Nó dựa vào chính nó để lớn lên và trưởng thành. Nếu bạn đem con bướm ra khỏi cái kén của nó, nó sẽ như thế nào? Nó không thể tồn tại được nếu như nó chưa sẵn sàng để rời khỏi ngôi nhà đó và chính nó chứ không phải bạn quyết định thời điểm thoát khỏi cái vỏ của cuộc đời mình.

Còn bạn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình cách sống như con bướm, hoặc bạn sẽ tự lớn lên, hoặc bạn nhờ người khác giúp đỡ và không thể nào trưởng thành. Cuộc sống này là của bạn, cuộc đời này là do bạn tạo dựng nên, thế nên hãy tự dựa vào chính mình trong hành trình **** tình hạnh phúc và lẽ sống. Bạn sẽ không rụt đầu trong cái vỏ của cuộc đời mà sẽ không ngừng phát triển để lớn lên chứ?

Bạn có thể nói cho tôi biết khi những nỗ lực của bản thân không giúp bạn vượt qua được những khó khăn trong đời thì bạn sẽ như con bướm kia chứ? Sẽ mạnh mẽ và dũng cảm thoát khỏi hình ảnh cũ để làm nên một điều mới mẻ trong cuộc sống chứ? Bạn sẽ biến đổi hoàn toàn để vươn tới những thành công và ước mơ đang chờ bạn gặt hái? Bạn hãy hứa là sống như vậy nhé! Đừng bó mình trong cái kén cũ kỹ mà hãy thoát khỏi đó để trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, và bay cao hơn!

Chúc bạn sẽ mạnh mẽ như chú bướm, vượt thoát khỏi cái tôi bé nhỏ để làm nên những điều kỳ diệu!
Nguồn: Con bướm và cái kén

Bạn có bao giờ cố nấp mình sau người khác vì sợ bị gọi đến tên? Trong những cuộc hội họp hay liên hoan bạn thường không dám thể hiện mình vì sợ người khác cười chê? Bạn không có gì nổi trội hay không gây được ấn tượng nên bạn ngại khi đứng trước nhiều người?
buoc-ra-khoi-dam-dong11-300x218.jpg

Hãy dũng cảm bước ra khỏi đám đông để người khác nhìn nhận bạn là người như thế nào, hãy thể hiện cho người khác biết con người thật của bạn. Đừng ngần ngại, đừng lo lắng cũng đừng xấu ** bởi đơn giản chúng ta không ai hoàn hảo.

Những người nhút nhát thường nép mình sau đám đông để người khác không nhận ra mình, thậm chí bỏ qua họ. Nhưng họ quên mất một điều họ đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội để được sống và hòa đồng với những người xung quanh. Chẳng có ai tài giỏi ở tất cả các mặt của cuộc sống thế nên nếu bạn nhận thấy mình đang thiếu sót ở một lĩnh vực nào đấy bạn hãy dũng cảm khắc phục.

Hòa mình vào đám đông là cần thiết nhưng hòa lẫn vào đám đông lại là điều không nên chút nào. Mỗi chúng ta là một cá thể khác biệt và bạn đừng bao giờ tìm cách hòa lẫn mình vào những người khác. Nổii trội và phát huy cá tính của mình sẽ giúp bạn thoát khỏi cái bóng to lớn của cộng đồng. Hãy là cái tôi khác biệt.

Tôi rất thích câu nói của một người : Vì sao tôi lại phải giống những người khác?

Bạn có thực sự muốn mình giống như những người khác không? Hay vì một lí do nào đó bạn phải nép mình vào đám đông để ẩn mình, để làm những việc mà bạn muốn làm ? Đừng bao giờ sợ hãi hay lo lắng khi phải chịu trách nhiệm, vì khi chúng ta biết chịu trách nhiệm đó là lúc bạn đã khác với rất nhiều người.

Hãy là một cá tôi cá nhân khác biệt và đầy cảm hứng, đừng bó hẹp cuộc đời mình trong những gì chung chung không nổi bật. Đứng dậy và thoát khỏi đám đông để tìm **** những gì thuộc về mình, nhé.
Nguồn: Bước ra khỏi đám đông
 
hãy sống như chưa bao giờ được sống, đừng làm đều mình muốn chứ đừng sống vì đều người ta muốn
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên