HCM Lam the nao de giam muc do prolactin cao bay cach dang tin cay

asiagenomicvn

Tiểu thương mới
Tham gia
7 Tháng năm 2024
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Prolactin là một loại hormone được sản xuất bởi tuyến yên. Nó chịu trách nhiệm sản xuất sữa mẹ. Prolactin rất cần thiết cho quá trình tiết sữa bình thường, chức năng ******** và sự phát triển của xương. Tuy nhiên, nếu nồng độ prolactin trong máu quá cao có thể gây ra những tác dụng phụ tiêu cực như ung thư vú, vô sinh và béo phì.
Nếu bạn có mức prolactin cao, đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang phát triển một số loại tình trạng hoặc tình trạng mất cân bằng nội tiết tố. Xét nghiệm prolactin huyết thanh có thể cho bạn biết chính xác mức độ prolactin trong cơ thể bạn. Nồng độ prolactin có thể tăng ở cả nam và nữ. Căng thẳng, trầm cảm, lo lắng và thậm chí là u tiết prolactin đều là những yếu tố có thể gây ra sự gia tăng nồng độ prolactin.
Prolactin giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Người ta nói rằng ở phụ nữ mang thai, giữa mỗi ba tháng, lượng máu giảm khoảng 8–10%. Vì vậy, nếu phụ nữ không ngủ đủ giấc trong thời gian này có thể làm tăng mức độ căng thẳng trong cơ thể, dẫn đến nồng độ prolactin cao hơn.
image.thumb.png.633ce0ab6511836adc6d3327ef0e56c1.png
Bảy cách để giảm mức độ Prolactin của bạn
1. Tránh gluten
Bạn có thể giảm mức độ prolactin bằng cách loại bỏ gluten khỏi chế độ ăn uống của mình, vì gluten có xu hướng làm tăng mức độ hormone prolactin. Lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch đều có hàm lượng gluten cao, có thể gây ra phản ứng viêm trong cơ thể khi tiêu thụ. Điều này có thể làm tăng mức độ prolactin và làm gián đoạn quá trình sản xuất dopamine ở vùng dưới đồi. Vì vậy, tránh gluten có thể là một cách hiệu quả để giảm mức độ prolactin.
2. Tránh uống rượu
Uống rượu có thể làm tăng nồng độ prolactin trong cơ thể do thay đổi sản xuất dopamine. Mặc dù uống rượu quá mức không được khuyến khích đối với những người khỏe mạnh, nhưng điều quan trọng hơn là bạn phải từ bỏ đồ uống yêu thích nếu bạn có mức prolactin cao hơn. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết liệu thỉnh thoảng uống bia trong bữa ăn yêu thích của bạn có được phép hay không nếu bạn đã được xét nghiệm với mức độ prolactin cao.
3. Thực phẩm bổ sung Vitamin E và Vitamin B6
Các bác sĩ thường kê đơn bổ sung Vitamin E và Vitamin B6 cho những người được phát hiện có mức độ prolactin thấp hơn, vì Vitamin B6 cần thiết cho việc sản xuất dopamine. Vitamin E được cho là có khả năng làm giảm nồng độ prolactin trong máu một cách tự nhiên.
4. Cân bằng lượng đường trong máu
Cân bằng lượng đường trong máu có thể giúp giảm mức độ prolactin của bạn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tình trạng không nhạy cảm với glucose dẫn đến nồng độ prolactin cao do nồng độ axit béo tăng, thụ thể insulin thấp hoặc các biến chứng liên kết với insulin.
Tránh tiêu thụ đồ uống có đường, thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm chứa nhiều đường. Ngoài ra, hãy đảm bảo tiêu thụ đủ chất đạm và chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn. Điều này sẽ giúp giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định và giúp giảm mức độ prolactin. Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp bạn cân bằng lượng đường trong máu trong cơ thể.
1. Bông cải xanh
2. Bí ngô và hạt bí ngô
3. Hải sản
4. Đậu bắp
5. Bơ đậu phộng
6. Đậu
7. Đậu lăng
8. Quả mọng
9. Cải xoăn
10. Hạt lanh
5. Tránh tập luyện cường độ cao
Những người có mức độ prolactin cao hơn trong cơ thể nên tránh thực hiện các bài tập cường độ cao. Thực hiện các động tác chậm rãi trong khi tập thể dục là chìa khóa để giữ mức prolactin ở mức thấp. Tập thể dục quá mức có thể có tác động tiêu cực đến cơ thể nếu bạn được phát hiện có hàm lượng prolactin cao.
6. Tránh căng thẳng
Hãy bình tĩnh, cơ thể bạn sẽ sản xuất ít prolactin hơn. Nếu bạn đang bị căng thẳng nhiều, nồng độ cortisol cao được giải phóng trong cơ thể có thể dẫn đến nồng độ prolactin tăng cao. Thực hiện các bước để giảm căng thẳng, như ngủ nhiều hơn vào ban đêm, ăn các bữa ăn lành mạnh đều đặn, tập thiền và tập thể dục cường độ thấp, có thể giúp kiểm soát mức độ căng thẳng cao, có thể điều chỉnh mức prolactin cao của bạn. Đừng quên nghỉ ngơi thường xuyên, ngắn ngày nếu bạn là người phải đối mặt với nhiều căng thẳng trong công việc.
10. Tránh mặc quần áo không thoải mái
Điều quan trọng là tránh mặc quần áo bó sát, đặc biệt nếu bạn có lượng prolactin cao trong cơ thể. Điều này là do mặc quần áo chật và không thoải mái có thể ********** núm vú của bạn quá mức, dẫn đến tăng sản xuất prolactin.
Đọc thêm:
https://healthyungthu.com/san-pham/thuoc-dostinex-05-mg-cabergoline-dieu-tri-prolactin-cao/
https://asia-genomics.vn/thong-tin-thuoc/thuoc-dostinex-0-5mg-cabergoline/
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên