Làm sao khi bị nhiệt miệng

banhmy2

Tiểu thương mới
Tham gia
16 Tháng mười một 2017
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Nhiệt miệng, bệnh lở miệng là bệnh thường gặp, có nhiều thể khác nhau nhưng triệu chứng thường là xuất hiện một mụn nước nhỏ dễ vỡ, để lại một vết lở nông ở niêm mạc miệng, bờ rõ rệt, đáy màu vàng nhạt, xung quanh có một đường viền màu đỏ tươi, rất đau lúc nói hoặc khi ăn uống
1.Nhiệt miệng là gì
Nhiệt miệng là bệnh thường gặp ở mỗi người, đặc biệt là vào mùa nóng. Nguyên nhân gây bệnh lở miệng là hanh khô con người mất nhiều nước vì thế quá trình lọc gan kém đi, dẫn tới các chất độc tố trong cơ thể không được thải ra ngoài. Các vết nhiệt miệng thường lở loét ở nhiều điểm như môi, lưỡi, lợi hay trong má, người bị nhiệt miệng thường cảm thấy rất khó chịu, đau mỗi khi ăn hay uống. Khi mới bắt đầu mọc thì các nốt nhiệt miệng thường nhỏ, có đốm trắng, sau một thời gian chuyển sang các vết loét và to dần, và thường sau 10 tới 15 ngày thì bệnh mới khỏi.

home-remedies-for-mouth-ulcers-300x175.jpg

Lở miệng gây khó chịu và đau đớn
Nhiệt miệng là bệnh lành tính, tuy nhiên lại gây rất khó chịu cho việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Vì thế cần điều trị đúng cách và rút ngắn thời gian lại càng tốt. Hiện nay, có nhiều loại thuốc để chữa trị nhiệt miệng như thuốc bôi, thuốc uống, hay ăn các thực phẩm mát. Nhưng không phải ai cũng biết bị nhiệt miệng uống thuốc gì để khỏi nhanh chóng nhất, và tùy vào từng người thì sẽ phù hợp với từng loại thuốc khác nhau và có cách chữa lở miệng khác nhau để đạt được hiệu quả.
meo-dan-gian-tri-nhiet-mieng-giaoduc.net_.vn_-300x226.jpg
Làm sao để chữa dứt điểm lở miệng?
Tuy nhiên có một số loại thuốc an toàn và phù hợp với hầu hết mọi người bệnh, có khả năng rút ngắn thời gian điều trị bệnh nhanh hơn, giúp cơ thể làm mát cơ thể, giảm khả năng viêm loét, đau rát của người bệnh.
2.Uống thuốc gì mau khỏi nhiệt miệng
Bị lở miệng uống thuốc gì là nhanh khỏi và hiệu quả nhất?

  • Người bị nhiệt miệng có thể sử dụng một số loại nước súc miệng để giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây viêm loét, bớt cảm giác đau, giảm sưng và quá trình chữa bệnh sẽ nhanh hơn.
  • Ngoài ra, có thể sử dụng một số loại thuốc có chứa Triamcinolone và Tetracyeline có tác dụng giúp vết lở loét mau lành hơn.
  • Đặc biệt, một loại thuốc an toàn mà hiệu quả ai cũng biết đó là viên sủi vitamin, giúp thúc đẩy quá trình chống oxy, giúp kháng viêm rất hiệu quả và thúc đẩy quá trình lành vết thường nhanh hơn.
Ngoài các loại thuốc chứa các thành phần trên thì việc vệ sinh đánh răng hàng ngày, tốt nhất là 3 lần một ngày để giúp răng lợi được sạch hơn tránh các vi khuẩn gây hại, làm vết loét to thêm.
menrang_oyww-300x169.jpg

Nên đánh răng ít nhất 3 lần mỗi ngày
Ngoài ra, việc bổ sung ít nhất 2 lít nước một ngày không chỉ giúp cơ thể bổ sung nước mà còn giúp quá trình đào thải được độc tố trong gan ra ngoài, giúp quá trình lành bệnh nhanh hơn.
Đặc biệt, nên tránh các thực ăn có tính háo nước, tăng cường ăn nhiều rau xanh và các thực phẩm có tính mát.
dau-hieu-cho-thay-ban-chua-an-du-rau-cu-qua-1-300x160.jpg

Bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả
Ăn uống đầy đủ chất, chú ý bổ sung thực phẩm giàu kẽm, nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, uống đủ nước mỗi ngày. Tránh ăn uống các loại thức ăn có tính chất ********** tại chỗ như: các loại mắm, tiêu, ớt, gia vị cay; các loại thức uống có cồn, caffein… Tránh các căng thẳng thần kinh không cần thiết để giảm tái phát bệnh.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên