Hút thuốc lá làm tăng khả năng đột quỵ.

dancingshop11

Tiểu thương mới
Tham gia
11 Tháng năm 2024
Bài viết
47
Điểm tương tác
0
https://dancingjuices.com/dau-pod-aspire-gotek-da-dang-huong-vi-sang-khoai/Liên hệ để mua sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices ở Bắc Ninh.
Người hút thuốc lá trong một khoảng thời gian dài dẫn đến tăng huyết áp, từ đó khiến các mạch máu đến não bị tổn thương ở thành mạch. Lúc này, các chất béo, canxi, chất lắng đọng sẽ dễ dàng bám vào thành mạch và tạo thành các mảng xơ vữa, cục máu đông gây tắc mạch, hẹp mạch. Về lâu dài, khi lượng máu không cung cấp đủ cho não sẽ gây ra đột quỵ.
https://dancingjuices.com/remit-mega-18000-puffs-mau-sac-hai-hoa/Liên hệ để mua sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices ở Bắc Ninh.
Ngoài ra, khi thành mạch máu bị tổn thương trong thời gian dài do hút thuốc lá sẽ khiến thành mạch mỏng hơn và dễ bị vỡ. Khi mạch máu bị vỡ đột ngột sẽ gây đột quỵ và xuất huyết não nếu máu tràn vào nhu mô máu.
https://dancingjuices.com/tank-1-lan-giai-phap-cho-cuoc-song-ban-ron/Liên hệ để mua sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices ở Bắc Ninh.
Hút thuốc lá gây đột quỵ theo thống kê người hút hơn 2 bao thuốc/ngày có nguy cơ đột quỵ cao gấp 5 lần người bình thường. Đặc biệt ở những người đã có tiền sử về huyết áp cao, xơ vữa động mạch thì việc hút thuốc có thể thúc đẩy quá trình xảy ra đột quỵ nhanh hơn rất nhiều.
Hút thuốc lá gây đột quỵ là một trong những hệ lụy nguy hiểm của thói quen xấu này với sức khỏe. Theo thống kê, người hút thuốc lá có nguy cơ đột quỵ cao gấp 5 lần so với người không hút. Vậy vì sao hút thuốc lá gây đột quỵ?
Untitled-1-8-600x360.jpg

Hút thuốc lá gây đột quỵ đã được cảnh báo từ sớm trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên có nhiều người vẫn không tin vào điều đó. Bài viết sau sẽ giải thích lý do vì sao hút thuốc lá gây nguy cơ đột quỵ cao.
Hút thuốc lá gây đột quỵ?
Đột quỵ là tình trạng não bị tổn thương nghiêm trọng do quá trình cấp máu cho não bị gián đoạn bởi một nguyên nhân nào đó. Có rất nhiều yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến đột quỵ. Trong đó hút thuốc lá gây đột quỵ là một trong những yếu tố được Bộ Y tế cảnh báo rất nhiều trên các phương tiện truyền thông.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên