engagementlagi
Tiểu thương mới
- Tham gia
- 14 Tháng mười một 2018
- Bài viết
- 2
- Điểm tương tác
- 0
Engagement Facebook là gì? Đây là thuật ngữ khá quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nó là chỉ số quan trọng thứ hai sau chỉ số reach (chỉ số đánh giá sự tương tác của các bài viết, fanpage hay profile). Nếu bạn đang hoặc chuẩn bị lên một chiến dịch quảng cáo trên Facebook thì việc luôn quan tâm “sát sao” đến sự biến động của chỉ số này là một điều không thể bỏ qua. Cùng chúng tôi tìm hiểu về chỉ số này qua bài viết dưới đây để biết Engagement là gì và tầm quan trọng của nó trong thời đại công nghệ 4.0.
Vậy thì Engagement là gì?
Engagement là một trong những thuật ngữ quan trọng trong việc đánh giá về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Engagement được đánh giá là chỉ số quan trọng thứ 2 ngay sau chỉ số Reach (đây là chỉ số đánh giá tương tác bài viết của fanpage hoặc profile).
Trong Audience insight ngoài chỉ số reach thì số liệu Engagement nằm ngay cạnh nó. Đối với việc chạy chiến dịch quảng cáo phải chú ý đến số liệu về reach thì bạn cần phải theo dõi các thông số thống kê trong cột của chỉ số engagement thật tỉ mỉ.
Bởi thông số Reach thì cho bạn biết mức độ tương tác của bài viết còn engament, nó phản ánh lại sự hấp dẫn, thích thú của người dùng. Bạn sẽ cần dựa vào số liệu của Engagment và Reach để biết được chiến dịch quảng cáo của bạn đã hiệu quả hay chưa?. Nếu những chỉ số này của bạn đi lên thì có nghĩa chiến dịch quảng cáo của bạn đang đi đúng hướng, nếu chỉ số giảm có nghĩa là chiến dịch của bạn chưa thực sự tốt nên cần phải tối ưu lại. Tránh việc người dùng không có những tương tác trực tiếp với bài viết quảng cáo.
Hiện nay có 2 loại Engagement phố biến nhất đó là: Page engagement và Post engagement.
Đối với Post engagement
Post engagement chính là số hành động có liên quan trực tiếp đến bài đăng ( Share, like, cmt, theo dõi, click vào bất cứ vị trí nào trên bài đăng) và được hiện thi như kết quả quảng cáo hàng ngày.
Đối với Page engagement
Page engagement là gì? Page engagement chính là chỉ số tương tác được tính trên toàn site (toàn trang) bao gồm đó là tổng toàn bộ các hành động đối với tất cả những bài post có trong trang, nhưng với điều kiện hành động đó bắt buộc phải được diễn ra trên của sổ thuộc tính mặc định của Facebook
Những hành động được tính trên toàn trang gồm:
– Like bài viết, Comment bài viết, Share bài viết.
– Những hành động được yêu cầu ưu đãi từ của hàng.
– Theo dõi Page, trạng thái, câu hỏi.
– Click chuột truy cập trang.
– Xem video, xem ảnh, Nhắc đến trang, xem Tab.
Vậy thì Engagement là gì?
Engagement là một trong những thuật ngữ quan trọng trong việc đánh giá về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Engagement được đánh giá là chỉ số quan trọng thứ 2 ngay sau chỉ số Reach (đây là chỉ số đánh giá tương tác bài viết của fanpage hoặc profile).
Trong Audience insight ngoài chỉ số reach thì số liệu Engagement nằm ngay cạnh nó. Đối với việc chạy chiến dịch quảng cáo phải chú ý đến số liệu về reach thì bạn cần phải theo dõi các thông số thống kê trong cột của chỉ số engagement thật tỉ mỉ.
Bởi thông số Reach thì cho bạn biết mức độ tương tác của bài viết còn engament, nó phản ánh lại sự hấp dẫn, thích thú của người dùng. Bạn sẽ cần dựa vào số liệu của Engagment và Reach để biết được chiến dịch quảng cáo của bạn đã hiệu quả hay chưa?. Nếu những chỉ số này của bạn đi lên thì có nghĩa chiến dịch quảng cáo của bạn đang đi đúng hướng, nếu chỉ số giảm có nghĩa là chiến dịch của bạn chưa thực sự tốt nên cần phải tối ưu lại. Tránh việc người dùng không có những tương tác trực tiếp với bài viết quảng cáo.
Hiện nay có 2 loại Engagement phố biến nhất đó là: Page engagement và Post engagement.
Đối với Post engagement
Post engagement chính là số hành động có liên quan trực tiếp đến bài đăng ( Share, like, cmt, theo dõi, click vào bất cứ vị trí nào trên bài đăng) và được hiện thi như kết quả quảng cáo hàng ngày.
Đối với Page engagement
Page engagement là gì? Page engagement chính là chỉ số tương tác được tính trên toàn site (toàn trang) bao gồm đó là tổng toàn bộ các hành động đối với tất cả những bài post có trong trang, nhưng với điều kiện hành động đó bắt buộc phải được diễn ra trên của sổ thuộc tính mặc định của Facebook
Những hành động được tính trên toàn trang gồm:
– Like bài viết, Comment bài viết, Share bài viết.
– Những hành động được yêu cầu ưu đãi từ của hàng.
– Theo dõi Page, trạng thái, câu hỏi.
– Click chuột truy cập trang.
– Xem video, xem ảnh, Nhắc đến trang, xem Tab.
Relate Threads