Em ghét mưa

Miss

Quyền Chủ tịch Hội Từ Thiện CVT
Thành viên BQT
Tham gia
18 Tháng năm 2011
Bài viết
1,288
Điểm tương tác
5


Anh đã từng hỏi em “ mưa lãng mạn thế sao em lại ghét mưa?” Em cười và đùa anh rằng “ tại trời mưa là anh lại gọi cho em, không hiểu mưa và anh có giống nhau không nhỉ?”

Đã một năm qua mưa vẫn ở bên em còn anh thì không, anh đã đi và chỉ tạm biệt em chỉ với một tin nhắn dài, rất dài giống như một lá thư bằng messages. Ngày hôm đó cũng mưa nhưng không mưa nặng hạt như bây giờ.


Lại một sinh nhật nữa, sinh nhật tuổi 21, cái tuổi mà anh đã bảo với anh là đẹp nhất vì anh đã quen em. Còn bây giờ tuổi 21 của em lại là sinh nhật buồn vì hôm nay em không có anh ở bên, em không có một lời chúc từ anh, hôm nay cũng là ngày tròn một năm anh “mất tích” và hôm nay lại mưa, mua cả ngày không ngớt.

Em ghét mưa! Mưa làm gánh lúa trên bờ vai gầy của mẹ nặng hơn, mưa làm bố phải vất vả đạp xe lam lũ trong mưa mỗi khi đi cắt ** trên chiếc xe đạp cũ mà bố vẫn thường đùa “xe nuôi cá, cá nuôi con”.

E
m ghét mưa! Mưa thường làm người ta hối hả về nhà thật nhanh để rồi trên đường phố lại vắng tăng chỉ còn mình em dạo trong mưa.

Em ghét mưa! Vì mưa thường làm em buồn hơn , làm em nhớ nhà, nhớ anh và nhớ nơi em sinh ra và tuổi thơ êm đềm bên dòng sông La.

Em ghét mưa! Những đám mây đen phủ kín bầu trời che đi những tia nắng mặt trời để rồi xuất hiện những tia ánh sáng chớp nhóa, những tiếng nổ đùng đùng của sấm và sét làm em sợ phải chui vào chăn phủ kín đầu.

Em ghét mưa! Mưa làm mọi thứ đều ướt và làm em cũng ướt theo mỗi khi nhớ về những kỉ niệm buồn mà em đã mang theo về mối tình đầu.

Em ghét mưa! Mưa đã làm đường ngập xe không chạy để rồi em không gặp được anh.

Bao nhiêu lí do đó em đã định trả lời anh vào cái ngày anh “mất tích”. Còn bây giờ nếu anh lại hỏi :“ Mưa lãng mạn thế sao em lại ghét mưa?” Em sẽ trả lời anh rằng: "Em ghét mưa! Vì mưa lại làm em nhớ tới anh, nhớ cái giọng nói ấm áp của anh. Mưa làm em thấy cô đơn vì vắng những lời tâm sự của anh. Mưa làm em khó ngủ vì không có câu chuyện kể về thuỷ thủ mặt trăng mà hằng đêm anh vẫn thường kể em nghe mỗi khi em đi ngủ".

Em ghét mưa! Mưa làm em không thể nhìn thấy “ngôi sao trong đêm vắng”. Vì mưa làm anh không gọi cho em nữa.
 

Bình luận bằng Facebook

Bài mới nhất

Bên trên