Du lịch đi Singapore giá rẻ Air Asia

phanmanh0804

Tiểu thương mới
Tham gia
31 Tháng mười 2014
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Singapore là quốc đảo nhỏ nhất trong khu vực Đông Nam Á nằm ở một góc nhỏ phía nam bán đảo Malaysia và là một thành phố năng động giàu màu sắc tương phản và còn được biết đến như một viên kim cương lấp lánh bên bở biển Thái Bình Dương. Nổi tiếng là quốc gia sạch sẽ hiếm có bậc nhất trên thế giới, cùng với nền kinh tế phát triển làm cho Singapore trở thành lựa chọn quen thuộc của khách du lịch đặc biệt là khách du lịch Việt Nam. Những du khách đang có ý định du lịch tới đất nước Singapore xinh đẹp này thì hãy nhanh tay mua vé máy bay đi Singapore cùng hãng bay Air Asia trong thời gian sớm nhất để sỡ hữu giá vé ưu đãi nhất nhé.
Với việc đang phát triển và khai thác thêm nhiều đường bay đến Singapore, hãng hàng không Air Asia đang triển khai thực hiện các giá trị lấy lợi ích cho khách hàng:

- An toàn là trên hết : Hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ bảo trì nổi tiếng nhất trên thế giới và tuân thủ các hoạt động hàng không thế giới.
- Khả năng tận dụng máy bay cao: Thời gian quay vòng máy bay nhanh nhất trong khu vực với chỉ 25 phút đảm bảo chi phí thấp hơn và năng suất cao hơn.
- Giá vé thấp, không dịch vụ rườm rà: Cung cấp cho hành khách các lựa chọn về dịch vụ cải tiến theo yêu cầu trong khi luôn chú trọng tới chất lượng và trải nghiệm của hành khách.
- Hoạt động được tinh giản: Đảm bảo các quy trình đơn giản và hiệu quả.
- Hệ thống phân phối hiệu quả cao: Cung cấp một hệ thống phân phối rộng khắp và sáng tạo để việc đặt vé và bay được dễ dàng hơn.
- Mạng lưới từ điểm tới điểm: Áp dụng mạng lưới từ điểm tới điểm để các hoạt động được đơn giản và duy trì chi phí thấp.
9b375aa0-51b4-46b3-a523-95e1956c0ee2_06-11-2014_15-00-16.png
Chính vì thế hãy chọn Air Asia đồng hành cùng bạn trong những chuyến du lịch tham quan đầy ý nghĩa này

Quý hành khách nên lên kế hoạch và đặt vé tại vé máy bay đi Singapore trước thời gian khởi hành chuyến bay tầm 2 tháng để có thể sỡ hữu được mức giá vé ưu đãi.​

Đảo Sentosa với diện tích 5 ki-lô-mét vuông, nằm cách bờ biển phía nam của lục địa Singapore 0,5 km. Là đảo lớn thứ 4 của Singapore với 70% hòn đảo này bao phủ rừng trồng, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật như tắc kè, khỉ, công, vẹt cũng như nhiều loại động thực vật khác. Một phần đáng kể diện tích đảo được tạo ra từ lấn biển. Là một khu nghỉ mát đảo ở Singapore, hàng năm đón 5 triệu du khách. Các điểm thu hút trên đảo này gồm: bãi biển dài 2 km, **** đài Siloso, hai sân golf và 2 khách sạn 5 sao.

9b375aa0-51b4-46b3-a523-95e1956c0ee2_06-11-2014_14-54-37.jpg


Vườn Thực Vật (Batanic Garden) nằm ở Trung tâm thành phố với diện tích hơn 54ha, nơi đây nổi tiếng bởi việc nghiên cứu, thu thập những loài thực vật và những loài hoa ** nhiệt đới quý hiếm. Bên trong vườn có rừng nguyên sinh thiên nhiên và vườn hoa muôn màu muôn sắc rực rỡ một vùng. Nguồn thực vật nơi đây vô cùng phong phú và đa dạng, có rất nhiều chủng loại khác nhau với hơn 1,2 vạn loài hoa lan quý hiếm trên thế giới. Nơi này dành cho những du khách yêu thiên nhiên và thích khám phá.

9b375aa0-51b4-46b3-a523-95e1956c0ee2_06-11-2014_15-05-37.jpg

Rời xa nơi thiên nhiên ở Singapore du khách có thể đến tham quan mua sắm tại phố thời trang Haji một đường nhỏ nằm khuất trong trung tâm của khu Muslim. Còn những ai yêu thích công nghệ điện tử có thể đến khu mua sắm Funan Digitalife Mall – Sim Lim Square một trong những nơi tuyệt vời nhất Singapore để mua tất cả đồ liên quan tới máy tính và công nghệ. Nằm trong khu vực City Hall giữa đường Victoria và đường North Bridge.
Chỉ nhắc đến Singapore thôi là đã muốn được du lịch ngay đến đất nước xinh đẹp này rồi. Quý du khách nhanh lên kế hoạch cho mình, bạn bè và người thân cùng nhau trải nghiệm một vòng đất nước Singapore cùng vé máy bay Air Asia nhé.

--------------------------------------------------------------------------
Office: 589C Điện Biên Phủ, P.1, Quận 3, Tp. HCM
Điện thoại: (08) 38.33.37.37 – (08) 3830 6754 - (08) 3830 6755
Fax: (08) 3830 6751
Email:info@ilinkbooking.com
Website:Tổng đại lý vé máy bay
Air Asia Việt Nam | Đại Lý Air Asia | Văn Phòng Air Asia | Phòng vé Air Asia
Eva Air Việt Nam | Đại Lý Eva Ủy Quyền | Văn Phòng Eva Air
Vietjet Airlines | Đại Lý Vietjet Air | Phòng Vé Vietjet Air

Quý khách hàng có thể liên hệ với công ty chúng tôi thông qua email. Chúng tôi sẽ giải đáp và phản hồi những ý kiến, thắc mắc của quý khách hàng sớm nhất có thể.
Lưu ý: Quý khách hàng vui lòng điền chính xác và đầy đủ thông tin trong tất cả mục trước khi gửi email cho chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn!
 
Vé máy bay Air Asia đi Perth tại Việt Nam, Air Asia khai thác các chuyến bay từ Hà Nội và Sài Gòn (TP HCM) đi Perth, hành trình quá cảnh ở Kuala Lumpur với giá vé hấp dẫn và thường xuyên có khuyến mãi. Hàng tháng thường có khuyến mãi đi Perth với giá chỉ từ 50 - 200 USD, quý khách hãy truy cập chuyên mục Khuyến Mãi Air Asia hàng ngày để biết chương trình khuyến mãi nhé

Các hạng vé của Air Asia
  • Low fare
  • Hi-Flyer
  • Premium FlatBed
Tham khảo thêm về điều kiện và tiện ích của các hạng đặt chỗ của Air Asia.

Ve-may-bay-Air-Asia-di-Perth.jpg

Hãy nhanh tay nhấc máy gọi cho iLink Booking - Phòng vé Air Asia ngay hôm nay để được tư vấn chọn vé máy bay đi ÚC đến các thành phố khác như: Perth, Adelaide, Melbourne, Gold Coast (Bờ Biển Vàng) với giá rẻ nhất.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Vé máy bay đi Busan (PUS) giá rẻ nhất chỉ từ 190 USD. Air Asia là hãng hàng không giá rẻ, chuyên khai thác chuyến bay đi Busan giá rẻ nhất hiện nay. Giá vé máy bay đi Busan luôn là giá gốc rẻ nhất.

Từ Việt Nam, chưa có chuyến bay thẳng đến Pusan Hàn Quốc của Air Asia mà phải transit tại Malaysia, quý khách có thể khởi hành chuyến bay từ Hà Nội lúc 09:00 và Sài Gòn (Tp.HCM) lúc 10:35, 13:25, 16:10 và 20:15 hàng ngày để đến Kuala Lumpur. Sau đó cùng nối chuyến bay mang số hiệu chuyến bay D7518 để bay đến Busan lúc 08h30 theo giờ địa phương.

Để mua vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ, sẽ có một số hãng giá rẻ khác, song giá vé máy bay Air Asia luôn là giá tốt nhất cho hành trình của quý khách. Liên hệ ngay cho nhân viên iLink Booking - Đại lý chính thức của Air Asia tại Việt Nam.


ve-may-bay-di-busan-gia-re-cua-Airasia.jpg

Du lịch Busan cùng vé máy bay Air Asia giá rẻ

Thành phố Busan
(Hàn Quốc) là phố du lịch nổi tiếng có nhiều địa điểm độc đáo mà du khách không thể bỏ qua: Khu trung tâm Seomyeon hiện đại, bãi biển Haeundae xinh đẹp, bảo tàng Bokcheon rộng lớn và ngôi chùa Boemoesa linh thiêng.

Khu trung tâm Seomyeon: Là trung tâm của Busan, nơi tập trung những cửa hàng thời trang, quán ăn, tòa cao ốc hiện đại. Seomyeon cũng là một điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn khi đến tham quan thành phố, nơi mà du khách có thể thỏa mãn nhu cầu mua sắm, tham quan khám phá vẻ hiện đại và phát triển, các tòa nhà cao chọc trời, hệ thống giao thông hiện đại, minh chứng cho một đất nước Hàn Quốc phát triển, đơn giản Seomyeon là khu trung tâm của thành phố lớn thứ hai tại Hàn Quốc, chỉ sau thủ đô Seoul.

Bãi biển Haeundae: Là một trong những bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc với những khách sạn cao cấp và những con đường lót ván ven biển. Haeundae có bờ biển dài 1,5 km, rộng 30-50 m, với diện tích 58.400 m2. Sự hấp dẫn của Haeundae là sự kết hợp giữa biển và suối nước nóng, tượng người cá, bến du thuyền… Thủy cung ở Haeundae là một điểm đến thú vị với rất nhiều loại cá được trưng bày. Dù giá vé vào cửa khá cao (12 USD cho trẻ em và 16 USD cho người lớn) nhưng Haeundae vẫn thu hút rất nhiều đoàn du lịch đến tham quan.

Bảo tàng Bokcheon: Là nơi được nhiều du khách chọn làm điểm tham quan đầu tiên khi đến với Busan. Được khảo sát và khai quật hơn 8 lần, có trên mười ngàn di vật đã được tìm thấy, đặc biệt là gươm giáo và các loại vũ khí khác, bảo tàng Bokcheon trưng bày gần 3000 hiện vật tiêu biểu tuyển chọn và trưng bày đã giới thiệu được phần nào cách thức tổ chức chính trị, quân sự và sự phát triển của xã hội vùng Pusan thời xưa. Bảo tàng Bokcheon còn lưu giữ các thông tin từ việc khai quật các ngôi mộ cổ thời Gaya và Dhila vào thế kỷ 14 - 15.

Chùa Boemoesa: Tọa lạc ở phía đông núi Geumjeongsan, Boemoesa là một trong những ngôi chùa quan trọng của đạo Phật ở Hàn Quốc và được coi là di sản quốc gia. Chùa do nhà sư Ui Sang đứng ra xây dựng cách đây đã 1300 năm. Ngôi chùa đã bị phá hủy vào năm 1592 trong cuộc chiến tranh Nhật Bản xâm lược Hàn Quốc nhưng đã được tái tạo lại năm 1713 và được bảo tồn cho đến ngày nay. Chùa Boemoesa rộng lớn với kiến trúc vững chãi, được thiết kế như một đài tưởng niệm gồm 4 cột chính, 7 chái nhà, 3 cổng và 11 tu viện. Không gian ở đây rất mát mẻ và trong lành, là nơi nghỉ chân lý tưởng, nhất là vào mùa hè.

ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI BUSAN (HÀN QUỐC) GIÁ RẺ TẠI PHÒNG VÉ AIR ASIA TẠI VIỆT NAM
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Từ Việt Nam, quý khách có thể đặt vé máy bay Air Asia từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đi Seoul với giá rẻ tại iLink Booking. Phòng vé chính thức của Air Asia tại Việt Nam:

Giá vé máy bay Air Asia đi Seoul chỉ từ 156 USD. Vào dịp hè này hãng thường xuyên có nhiều chương trình khuyễn mãi giá chỉ 1 - 15 USD. Sẽ có nhiều cơ hội hơn cho du khách mốn đi du lịch Hè.

iLink Booking là đại lý chính thức của Air Asia tại Việt Nam. Là đại lý ủy quyền của Air Asia tại Việt Nam chuyên bán vé máy bay đi tất cả các nước trong khu vực với giá rẻ bất ngờ, trong đó giá vé đi Seoul sẽ dao động từ 150 - 300 USD. Chúng tôi khuyên quý khách nên lên kế hoạch ngay bây giờ cho chuyến bay vài tháng tới "Đặt vé càng sớm - Giá càng rẻ".

Ve-may-bay-Air-Asia-di-Seoul.jpg

Du lịch Seoul cùng vé máy bay giá rẻ


Seoul không chỉ được biết đến là thủ đô của Hàn Quốc mà nó còn là trái tim, linh hồn của Hàn Quốc với hàng trăm nhà hát, trung tâm nghệ thuật, bảo tàng, tượng đài lịch sử…

Đến với Seoul, quý khách không thể để mình ở gói gọn trong 1 khu vực mà thành phố này sẽ có nhiều điểm thôi thúc quý khách khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn của thành phố.

Khu chợ Namdaemu: là một khu mua sắm tuyệt vời hầu như mở suốt ngày đêm. Nơi đây chuyên dành cho các sản phẩm quần áo giá rẻ hoặc nhiều thứ đồ gia đình, vải vóc, nữ trang, thiết bị, đồ chơi, thực phẩm, hoa, đồ dùng văn phòng. Khu chợ này có hàng ngàn cửa hàng thu hút rất đông người đến tham quan và mua sắm.

Cung điện Gyeongbok, một cùng điện cổ đại và nổi tiếng nhất đất nước Hàn Quốc, nằm phái cuối đại lộ chính của Seoul, cung điện được xây dựng cuối năm 1300, đã từng bị phá hủy và xây dựng lại trong một thời gian dài. Đến nơi đây du khách sẽ được tìm hiểu về kiến trúc cổ độc đáo với những khu vườn thượng uyển và phong cảnh đẹp mê hồn.

Khu chợ trời Dongmyo: là một phần của khu chợ lớn mở rộng theo phía Đông từ Cổng Dongdaemun chạy dọc theo Suối Cheonggyecheon. Khu này được xem là thiên đường của những con phố hẹp nơi chủ của những cửa tiệm chật hẹp bán những thứ đồ thập cẩm không phân biệt được mới hay cũ.

Ghé thăm Núi Bugaksan: một trong những nơi khám phá du lịch tuyệt vời nhất để leo núi. Quý khach lên tới đỉnh cao 342m có thẻ bao quát vẻ đẹp của cả thủ đô ở trong tầm mắt.

Thủ Đô Seoul còn nhiều và rất nhiều điểm đến lý thú hơn nữa đang chờ quý khách tham quan. Hãy nhanh tay đặt vé máy bay Air Asia giá rẻ để cùng tận hưởng những giây phút thú vị và bổ ích nhất nhé.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Quý khách muốn mua vé máy bay đi Adelaide giá rẻ nhất? Giá vé tốt nhất và dịch vụ tốt nhất chỉ có thể là của hãng Air Asia, hãng hàng không giá rẻ hàng đầu Châu Á.

Một số điểm bán vé máy bay Air Asia uy tín: Đại lý Air Asia tại Việt Nam, Phòng vé Air Asia tại Việt Nam, Văn Phòng Air Asia tại Việt Nam, Phòng vé Air Asia là các điểm tin cậy nhất để quý khách đặt vé máy bay đi Úc.

Giá vé máy bay Air Asia đi Adelaide rẻ nhất chỉ từ 150 USD. Nếu quý khách đặt sớm giá vé có thể rẻ hơn, thường thì giá vé máy bay đi Adelaide dao dộng từ 100 - 250 USD. Chúng tôi khuyên quý khách hàng có dự định đi Úc du lịch hãy lên lịch sớm để đặt vé.

Ve-may-bay-Air-Asia-di-Adelaide.jpg

Đến Adelaide và Nép mình giữa những bãi biển đầy cát trắng và những khu rừng đẹp như tranh Adelaide thủ phủ bang Nam Úc được xem là một trong những thành phố thanh bình và quyến rũ nhất đất nước Australia.

Ẩm thực Adelaide: Quý khách sẽ có cơ hội được thưởng thức từ những món ăn châu Á tới món ăn Achentina trong tiệm bán thịt nhộn nhịp của Chinatown. Tận hưởng không khí ngoài trời ở Đường Rundle tại East End Adelaide hoặc tham quan những quán rượu lịch sự và những nhà hàng thời thượng. Chợ Trung Tâm Adelaide là chợ lớn ở đây cung cấp cho du khách những nông sản cao cấp được nhập khẩu từ những nhà nông khắp cả nước.

Thành phố Adelaide là thành phố có tới 29 công viên chiếm đến gần một nửa diện tích thành phố. Ở các công viên này có cả đường đi bộ, không gian yên tĩnh và sân chơi cho mọi môn thể thao, từ bóng đá đến bắn cung. Bạn có thể thuê thuyền có mái chèo và xe đạp ở Công Viên Elder hoặc chèo thuyền qua những vườn hoa hồng ở Công Viên Rymill. Dã ngoại tại Công Viên Bách Thảo, nơi được người dân địa phương rất yêu mến hay đạp xe từ những ngọn đồi tới bờ biển ở Công Viên River Torrens Linear. Để có được sự bình yên thật sự, hãy đến ốc đảo Nhật Bản cổ điển trong Vườn Adelaide-Himjei.

Adelaide của Úc là một thành phố tiếp giáp với biển, nó có những bãi biển tuyệt đẹp như Henley. Tại Glenelg bạn có cơ hội bơi lội cùng cá heo hay học cách lái thuyền buồm. Sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ nếu đi bộ trên một trong số ít những con đê chắn sóng đã được xếp hạng di sản tại Vịnh Largs.

Ghé thăm Vườn Bách Thảo Adelaide bạn sẽ được biết những loài thực vật thổ dân đã được dùng làm thức ăn, nơi trú ẩn, nghi thức và thuốc thang như thế nào trong hàng ngàn năm qua. Chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồ cổ thổ dân lớn nhất thế giới tại Phòng Trưng Bày Văn Hóa Thổ Dân ở Viện Bảo Tàng Nam Úc và thăm Tandanya, Học Viện Văn Hóa Quốc gia của Thổ Dâm. Adelaide cũng có những di sản Châu Âu đáng tự hào để du khách khám phá - trong những viện bảo tàng và thư viện ở North Terrace, ở Tòa Thị Chính Adelaide và ở Cảng Adelaide, khu di sản đầu tiên của bang được công nhận.

Vùng ngoại ô của thành phố là đồi Adelaide, mảnh đất làm nông nghiệp đẹp như tranh và những ngôi làng với vẻ đẹp quyến rũ đã tạo nên cảm hứng cho biết bao thế hệ nghệ sĩ. Nơi đây còn lưu giữ lại những ngôi biệt thự nhỏ có kiến trúc theo phong cách Bavaria. Phủ lên những ngọn đồi ấy là một màu xanh mơn mởn của ** cây điểm xuyết là màu trắng và sắc tím của các loài hoa.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bí quyết nhập cảnh Singapore dễ dàng

Hoàn tất khâu đặt vé máy bay khứ hồi, bạn lên mạng tìm chỗ lưu trú ở Singapore. Với tiêu chí du lịch nghỉ dưỡng, bạn có thể chọn các khách sạn 3 sao với mức giá trên 2 triệu đồng. Nếu đi phượt, bạn chọn dạng “dormitory” (giường tầng) ở các nhà nghỉ với giá từ 500.000 đồng một giường mỗi ngày, có cả bữa sáng.

Ngoài việc cân nhắc chi phí, bạn nhớ chú ý khu vực lưu trú, nên chọn các khu gần trung tâm tài chính như Clarke Quay, Chinatown… và tránh khu nhạy cảm như Geylang. Ở mỗi trang đặt phòng đều có địa chỉ và bản đồ vị trí khách sạn, bạn nên nhấp vào xem trước. Khi đặt phòng, các trang này đều gửi đến bạn một thư điện tử xác nhận, bao gồm mã đặt chỗ, thời gian lưu trú, giá tiền, tên khách, thông tin liên lạc khách sạn. Bạn nên nhớ các chi tiết này để trả lời chính xác nếu bị hỏi lúc làm thủ tục nhập cảnh.
bi-quyet-nhap-canh-singapore-2.jpg
​​
Bạn đã có lịch bay và chỗ lưu trú, bước tiếp theo là lập lịch trình chi tiết. Cách tốt nhất là kẻ bảng và liệt kê những hoạt động tham quan, vui chơi dự kiến từ ngày thứ nhất đến ngày cuối của hành trình. Tương ứng với mỗi hoạt động, bạn ghi rõ chi phí dự trù như giá tiền mua thẻ tàu điện ngầm, giá vé vào cổng tham quan tại mỗi điểm, tiền ăn uống… Từ đó, bạn cộng tất cả các con số là sẽ ra chi phí ước tính cho hành trình du lịch tự túc từ 3 đến 4 ngày ở Singapore.

Ngoại tệ được sử dụng ở đây là đồng Dollar Singapore với tỷ giá một SGD quy đổi khoảng 16.000 đồng, tùy thời điểm. Nên nhớ, theo quy định của Luật quản lý ngoại hối Việt Nam, khi ra nước ngoài, bạn không được mang theo quá 5.000 USD và 15 triệu đồng tiền mặt. Riêng các loại thẻ tín dụng, bạn được mang theo thoải mái.

Giả sử, theo bảng lịch trình chi tiết có chi phí dự trù là 400 SGD, bạn có thể mua ngoại tệ Singapore với con số đó. Song phòng khi hải quan Singapore hỏi, bạn cần có ít nhất 500 USD. Như vậy, bạn sẽ có 400 SGD và 500 USD mang theo khi qua tới Singapore. Nếu không muốn lỉnh kỉnh hai loại ngoại tệ, bạn cũng có thể cầm theo 1.000 SGD.

Trước ngày khởi hành, bạn in ra các giấy tờ quan trọng: giấy xác nhận hành trình bay khứ hồi, thư điện tử có mã đặt phòng, bảng lịch trình chi tiết. Bạn xếp hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng, các giấy tờ đã in và ngoại tệ vào túi xách tay.

Đối với những bạn đi du lịch theo đoàn, nếu là nữ, cần yêu cầu công ty du lịch in sẵn lịch bay, lịch trình tour, thông tin khách sạn lưu trú ở Singapore, số điện thoại của hướng dẫn viên.

Cẩn thận viết không sai sót trên tờ khai nhập cảnh

Vào ngày bay, trên các chuyến bay đến Singapore, các tiếp viên hàng không sẽ phát cho bạn tờ khai nhập cảnh. Nếu quên lấy, khi tới sân bay Changi, ở mỗi nhà ga đều có những chiếc kệ để sẵn các tờ khai.

Trong tờ khai nhập cảnh Singapore, bạn điền thông tin đầy đủ và không bỏ dấu. Họ tên của bạn phải được viết in hoa. Số hộ chiếu, địa chỉ, số điện thoại khách sạn ở Singapore phải được ghi rõ ràng. Bên cạnh đó, số ngày lưu trú, điểm xuất phát trước khi tới Singapore và điểm rời đi sau đó cũng là các thông tin cần ghi rõ.

Ăn mặc chỉnh tề khi nhập cảnh

Bạn cần ăn mặc kín đáo, tránh mặc áo hai dây, áo trễ vai, quần short ngắn hoặc những chiếc quần jean có kiểu rách te tua. Hơn nữa, bạn tránh trang điểm quá đậm, đeo khuyên mũi. Những loại trang phục vừa nêu sẽ khiến hải quan Singapore có cái nhìn dò xét và đặt những nghi ngờ không hay về bạn.

Nguồn: Theo Vnexpres
 
Khám phá trọn vẹn nét mỹ miều của Cinque Terre nước Ý

Mang đậm dấu ấn văn hóa Địa Trung Hải, vùng Cinque Terre với năm ngôi làng nhỏ tuyệt mỹ là di sản thế giới nằm dọc bờ biển Riviera được dự báo tràn ngập du khách trong mùa hè 2015.

langit5-1434619429.jpg
​​
Điểm chung của năm ngôi làng đẹp như tranh: Riomaggiore, Vernazza, Manarola, Corniglia và Monterosso ở Cinque Terre thuộc vùng Liguria, miền bắc nước Ý, là nằm trên sườn đồi bậc thang với những cánh đồng trải dài và được nối với nhau bằng một con đường ven biển dài 42km.

Người dân trồng nho làm rượu, câu cá... nhưng du lịch mới là nguồn thu nhập chính khi Cinque Terre có một vị thế quan trọng trên bản đồ du lịch thế giới. Trong đó, hai trong năm ngôi làng ở Cinque Terre là những làng đẹp nhất nước Ý.

Và để khám phá trọn vẹn nét mỹ miều của Cinque Terre là đi bộ qua các ngôi làng.

Khi vượt qua tỉnh La Spiezia, ngôi làng đầu tiên hút hồn du khách là Riomaggiore. Mặt tiền màu sắc ấm áp của các tòa nhà tạo nên một bức tranh ghép màu hoàn hảo nổi bật trên nền cảnh quan Địa Trung Hải.Những ngôi nhà được xây lõm vào các vách đá, một phần mặt tiền nhà bằng đá chìm trong làn nước biển xanh ngọc là hình ảnh đặc trưng của Cinque Terre.Một con dốc để dân làng neo thuyền là nơi du khách tìm đến để có những bức ảnh gợi nhớ về những ngôi làng chài xây dựng từ thời Trung cổ của nước Ý.

Làng Riomaggiorre còn được biết đến với những cầu thang nối kết các nhà với nhau và dẫn xuống biển. Ở trung tâm làng, những ngôi nhà có kiến trúc từ thế kỷ 13 được bảo tồn kỹ lưỡng luôn cuốn hút du khách...Nếu muốn thưởng thức không khí biển Địa Trung Hải, bạn lên đỉnh cao nhất làng Riomaggiore, nơi có một ngôi đền từ thế kỷ 14. Xung quanh nơi này là một khu vườn với thảm ** xanh mướt.

Con đường nổi tiếng nhất Via dell'Amore men vách đá với phần nhô ra biển đầy ấn tượng, kết nối làng Manarola với Riomaggiore là một điểm phải ghé qua khi đến Cinque Terre. Vào đầu thế kỷ 20, con đường này được xây dựng để thuận tiện cho thi công đường hầm dành cho tàu hỏa. Sau đó, dân địa phương đã nhìn thấy tiềm năng du lịch của con đường bên vách đá này nên quyết định giữ lại.

Giờ đây, Via dell'Amore được mệnh danh là "con đường tình yêu" khi có nhiều cặp đôi cùng nhau sánh bước và thi vị hóa tình yêu vĩnh cữu của mình bằng việc ném chìa khóa xuống biển sau khi móc ống khóa vào rào chắn trên đường...
Tản bộ trên những con đường hẹp như mê cung trong làng, ngắm những ngôi nhà có tháp nhọn đa sắc, nhà thờ San Lorenzo xây dựng vào năm 1338, những vườn nho... là lựa chọn đầu tiên của du khách ở Manarola.

Đêm xuống, Manarola trở nên thơ mộng hơn trong ánh sáng lấp lóa từ những mặt tiền rực rỡ sắc màu. Và sẽ vô cùng thiếu sót nếu bạn chưa nếm rượu vang Sciacchetrà sản xuất thủ công tại đây...Vào hè, bạn có thể không tìm nổi một chỗ đứng ở Manarola khi dòng du khách ào ạt kéo đến!

Vernazza, ngôi làng thứ tư ở Cinque Terre khi bạn đi từ hướng đông sang tây, thịnh vượng nhất vùng có cấu trúc đặc trưng với khu trung tâm tập trung quanh cảng. Giáo xứ Thánh Margaret với tháp chuông bát giác cao 40m chấm phá cho con đường có nhiều căn nhà đa sắc màu thêm rực rỡ hơn. Những chiếc thuyền câu của cư dân trong vùng neo đậu san sát theo bờ biển...

BÌNH AN (Theo linter.)
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên