Để sống mạnh mẽ hơn

boy_hantinh

Tiểu thương mới
Tham gia
28 Tháng tám 2012
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Bạn đã bao giờ nghe về sự hồi sinh của Phượng Hoàng chưa nhỉ? Từ đống tro tàn phượng hoàng hồi sinh để bắt đầu một cuộc sống mới, bạn có bao giờ nghĩ mình cũng làm được như vậy nếu sự nghiệp, cuộc sống của bạn gặp những khó khăn và sụp đổ như vậy?
vuon-len-tu-dong-hoang-tan-266x300.jpg


Cuộc sống không ai nói trước được điều gì cả, mỗi người đều phải gánh vác cuộc sống của mình và nuôi dưỡng thế hệ tiếp theo. Những gánh nặng đặt trên vai khiến cho đôi lúc chúng ta muốn quỵ ngã. Những khó khăn rồi cũng qua đi, nhưng nếu chẳng may bạn bị sạt nghiệp, vỡ nợ và nguy hiểm hơn phải đối diện với hố sâu cuộc đời, nếu không mạnh mẽ và kiên định liệu bạn có bị rơi tõm xuống hố sâu của cuộc đời không nhỉ?

Có nhiều người từ sở hữu một công ty lớn cuối cùng vỡ nợ, phá sản và suốt cả chặng đường sau đó họ không thể tự đứng lên được nữa. Họ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn của cuộc sống những cơm ăn áo mặc, những khoản chi tiêu đè nặng họ khiến họ cắt đứt sợi dây nói cuộc đời với cuộc sống…

Nếu đang gặp khó khăn và thất bại bạn đừng bao giờ đánh mất hi vọng vào ngày mai. Chỉ cần còn sống bạn sẽ xoay chuyển được cuộc sống của mình. Thế nên đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào tương lai, vào chính mình.

Hãy thử nghĩ xem nếu bạn không như chú phượng hoàng kia, vươn lên từ đống hoang tàn mà chết chìm trong đó bạn sẽ chẳng bao giờ làm nên điều kỳ diệu cho cuộc sống của bạn. Hãy mạnh mẽ và kiên cường lên bạn nhé. Hãy nắm chặt lấy cơ hội được sống để biến những điều không thể thành có thể, vì sức sống của chúng ta rất mãnh liệt, hãy tin vào điều đó.

Chúng ta thường sợ đối mặt với người thân khi mình gặp phải thất bại nhưng đó là lúc chúng ta cần họ nhất. Và chắc chắn rằng người thân, bạn bè của bạn sẽ không bao giờ khoanh tay đứng nhìn bạn lâm vào tình cảnh đó mà không giúp đỡ đâu. Dù chỉ là cái nắm tay thật chặt bạn cũng đừng bỏ qua sự giúp đỡ của những người thân và bạn bè của bạn khi bạn gặp khó khăn.

Cuối cùng chúc bạn sẽ sống như như chú phượng hoàng kiêu hãnh kia nhé, luôn tin tưởng vào ngày mai tươi sáng!
Nguồn: Vươn lên từ đống hoang tàn

Nhiều khi trong cuộc sống, những lo toan, những bộn bè khiến chúng ta có cảm giác đuối sức. Không muốn tiếp tục làm gì nữa, cũng không muốn giao tiếp với người khác. Những lúc ấy tâm trạng chúng ta thật chán chường và nặng nề. Có bao giờ bạn gặp phải chuyện gì đó khiến cho bản thân mình rơi vào trạng thái trầm cảm và mệt mỏi chưa? Nếu đã từng rơi vào trường hợp đó, bạn làm thế nào để vượt qua?
don-thuoc-binh-an-cho-tam-hon1-300x225.jpg


Cách tốt nhất là chúng ta nên đi gặp bác sỹ điều trị tâm lý, họ sẽ cho chúng ta biết cách xử lý vấn đề của mình. Nhưng có một điểm chung giữa rất nhiều bác sỹ khi kê thuốc cho bệnh nhân: họ khuyên người bệnh quan sát nhiều hơn về cuộc sống xung quanh. Từ những đồ vật trang trí trong nhà cho đến những bụi hoa mọc dại ven đường. Và có một vị bác sỹ khá đặc biệt, ông ta bỏ vào toa thuốc của bệnh nhân một chiếc kính lúp.

Ông khuyên bệnh nhân của mình dùng chiếc kính đó để quan sát cuộc sống xung quanh xem nó khác thường ngày như thế nào. Những bệnh nhân đến với ông đều khỏi bệnh nhờ vào phương **** quan sát này! Từ những chiếc ghế trong phòng khách cho đến những giọt sương mai. Tất cả đều có một hình dáng mới mẽ trong chiếc kính lúp đó. Nó mang đến cho người ta cảm giác thích thú khi được ngắm nhìn cuộc sống dưới một góc độ khác. Chỉ cần biết cách quan sát bạn cũng sẽ tìm được những điều thú vị từ cuộc sống mà chẳng cần phải dùng đến kính lúp.

Chỉ cần bạn đừng sống quá nhanh, kiềm chế những cảm xúc của mình và ép mình làm hết những điều mình không thích thì bạn sẽ tìm được những khía cạnh mới mẻ từ cuộc sống. Dành thời gian vào mỗi sớm mai thức dậy cùng với bạn bè người thân nhâm nhi ly café cạnh cửa sổ. Vừa đón ánh bình minh, vừa tận hưởng cuộc sống.

Khi gặp những chuyện khiến bạn phiền não bạn có thể dốc bầu tâm sự với những người bạn của mình. Đừng bao giờ che dấu cảm xúc của bạn. Làm như thế sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái và thân thiết với người bên cạnh. Đừng sống quá nhanh đến nỗi không có thời gian mua cho mình những món đồ yêu thích, ăn một món ăn ngon hay đơn giản là gửi tin nhắn cho ai đó lâu rồi không liên lạc. Như thế bạn sẽ thỏa mãn hơn trong cuộc sống. Cũng đừng sống gấp quá đến nỗi không bao giờ có đến một phút để ngửi mùi hương của loài hoa mọc ven tường nhà hàng xóm! Nhiều khi chỉ với việc ngắm nhìn những bông hoa đang dần hé nở cũng sẽ giúp bạn quên đi mệt mỏi và buồn chán của bản thân.

Bất kể khi nào bạn cảm thấy tâm hồn mình đang bị xáo trộn, hãy dừng lại và lắng nghe tiếng nói của nó. Đừng bao giờ để đến lúc nó quá mệt mỏi quá chán nản trốn tránh mội người mới bắt đầu chữa bệnh cho nó. Cách tốt nhât để tâm hồn chúng ta luôn khỏe mạnh và bình yên đó là tránh khỏi stress, căng thẳng và chứng trầm cảm kinh niên bằng cách cảm nhận tinh tế hơn, sống chậm hơn và yêu thương cuộc sống này hơn.

Vậy thôi
Nguồn: Đơn thuốc bình an cho tâm hồn
 
Hay!Rất hay,thank bác chủ thớt.Đây cũng có thể là 1 lời tâm tình,hay 1 bài học và cũng có thể coi là 1 lời động viên.....Hãy yêu/khi chúng ta có thể yêu thương và hãy sống như ngày hôm là ngày cuối cùng trong đời bạn.
 
bài hay quá mình xem xong thấy trong lòng cũng nhẹ nhàng hơn ^^
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên