Dấu hiệu nhận biết triệu chứng có thai sau khi làm IUI

behattieuu

Thương gia
Tham gia
18 Tháng bảy 2024
Bài viết
4,554
Điểm tương tác
0
Bệnh viện hiếm muộn Tôi là Hùng, 35 tuổi, và hành trình tìm **** con của vợ chồng tôi đã kéo dài hơn 7 năm. Chúng tôi đã thử qua nhiều phương pháp, từ uống thuốc bổ, thăm khám tại các bệnh viện uy tín, đến sử dụng các bài thuốc dân gian, nhưng tất cả đều không mang lại kết quả như mong đợi. Lòng tôi ngày càng trĩu nặng mỗi khi nhìn vợ thất vọng sau mỗi lần kinh nguyệt đến. Tôi biết rằng thời gian không đứng về phía chúng tôi nữa, nên quyết định tìm đến phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI (Intrauterine Insemination) để tăng cơ hội có con.

Sau khi làm IUI, điều chúng tôi lo lắng nhất là liệu có kết quả hay không. Những ngày sau đó là một chuỗi cảm xúc lẫn lộn, đầy hy vọng nhưng cũng sợ thất bại. Tôi liên tục lên mạng tìm **** thông tin về triệu chứng có thai sau khi làm IUI để có thể nhận biết sớm dấu hiệu thành công. Dưới đây là những triệu chứng phổ biến mà tôi đã tìm hiểu được, có thể sẽ giúp ích cho những ai đang cùng cảnh ngộ với chúng tôi.

1. Trễ kinh
Dấu hiệu dễ nhận biết nhất sau khi làm IUI là vợ tôi trễ kinh. Với chu kỳ kinh nguyệt khá đều đặn của cô ấy, việc không có kinh đúng ngày luôn là dấu hiệu đáng lưu ý. Tuy nhiên, trễ kinh không đồng nghĩa chắc chắn đã có thai, nhưng đó là một trong những tín hiệu đầu tiên để chúng tôi nhen nhóm hy vọng.

2. Căng tức ngực
Một trong những triệu chứng Bơm IUI có thai sớm mà vợ tôi cảm nhận được là cảm giác căng tức ngực. Ngực của cô ấy trở nên nhạy cảm hơn, cảm giác căng cứng và đôi khi đau nhẹ khi chạm vào. Đây là triệu chứng phổ biến ở phụ nữ mang thai do sự gia tăng hormone progesterone sau khi trứng được thụ tinh.

3. Ra máu nhẹ hoặc chảy dịch hồng
Sau khoảng 7-10 ngày sau khi làm IUI, vợ tôi thấy có một chút máu hồng nhạt khi đi vệ sinh. Ban đầu, chúng tôi khá hoang mang, nhưng sau khi tìm hiểu, tôi biết rằng đó có thể là hiện tượng ra máu báo thai. Đây là dấu hiệu cho thấy trứng đã thụ tinh và bắt đầu bám vào thành tử cung. Tuy nhiên, không phải ai cũng gặp phải hiện tượng này, và đôi khi nó dễ bị nhầm lẫn với chu kỳ kinh nguyệt thông thường.

4. Mệt mỏi và chóng mặt
Khoảng một tuần sau khi làm IUI, vợ tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Cô ấy nói rằng chỉ cần làm việc nhẹ nhàng thôi cũng khiến cô ấy cảm thấy kiệt sức. Đôi khi còn kèm theo cảm giác chóng mặt, buồn nôn, đặc biệt là vào buổi sáng. Theo các chuyên gia, điều này là do cơ thể đang sản sinh nhiều hormone để duy trì thai kỳ, khiến phụ nữ mang thai dễ bị mất năng lượng hơn.

5. Thay đổi khẩu vị
Một điểm thú vị mà tôi nhận thấy là vợ tôi bắt đầu thay đổi khẩu vị. Món ăn mà trước đây cô ấy rất thích thì giờ lại không muốn đụng tới, trong khi những món lạ lùng khác lại khiến cô ấy thèm ăn. Đây có thể là một triệu chứng sớm của thai kỳ, do sự thay đổi hormone trong cơ thể làm ảnh hưởng đến khẩu vị và sở thích ăn uống.

6. Buồn nôn và nôn
Khoảng hai tuần sau khi làm IUI, vợ tôXEM CHI TIẾT BÀI VIẾT TẠI ĐÂY:
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên