Công viên Grüner See công viên ma thuật

hang hanna

Tiểu thương tích cực
Tham gia
20 Tháng sáu 2017
Bài viết
405
Điểm tương tác
0
Ở gần ngôi làng Tragöes có công viên Grüner See nhưng có một điều đặc biệt là nếu bạn đến đây vào mùa hè thì bạn sẽ chẳng thể nào tìm thấy công viên này. Lý do vì nó chỉ xuất hiện khi mùa đông đến.

Grüner See (Hồ Xanh) là công viên – hồ độc đáo nằm gần ngôi làng Tragöess thuộc bang Styria của Áo. Từ khoảng tháng 7 cho đến cuối năm thì nơi đây là được biết đến là công viên lớn nhất của vực này với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Những người dân và du khách thích đi dạo, ngồi nghỉ trên những băng ghế dài hoặc là leo núi. Nằm trong lòng công viên là một hồ nhỏ nó có độ sâu khoảng chừng 1.2m.

123-8070-1559124187.jpg


Thế nhưng khung cảnh xinh đẹp này đã dần biến mất khi mà mùa hè đến. Công viên nhanh chóng đã bị nhấn chìm dưới biển nouwcs mênh mông và nó đã trở thành một hồ rộng lớn. Nơi đây không còn đường mòn, băng ghế đá. Độ sâu của hồ khi đó có thể đạt được đến 12m và mặt nước có màu xanh như tên gọi của nó. Nơi đây là mùa của cây **, các tán lá mọc ở phía dưới. Dựa theo kinh nghiệm của người dân địa phương thì mùa hè cũng chính là lúc hồ có cảnh đẹp nhất.

gruener-see-1559185176-2063-1559185784.png


Dù vào hè, nhiệt độ nước hồ vẫn khá lạnh, từ 4 đến 8 độ C và trong vắt. Hoạt động được du khách mua ve may bay gia re yêu thích nhất lúc này là lặn xuống và nhìn ngắm toàn cảnh công viên dưới mặt nước. Vào tháng 6, hoa ** nở rộ dưới nước, tạo nên một cảnh sắc được nhiều người ví như là bước vào chốn thần tiên. Khi lặn xuống bạn cũng có thể nhìn thấy những con đường mòn đi bộ, một băng ghế hoặc là cây cầu gỗ.

Giải thích về hiện tượng trở thành công viên vào mùa đông, hồ bơi vào mùa hè, người dân cho biết là do vị trí địa lý độc đáo của Grüner See. Vì hồ nằm ở chân dãy núi phủ tuyết Hochshwab, vào mùa xuân khi mà nhiệt độ ấm hơn thì tuyết trên đỉnh núi đã bắt đầu tan và chảy xuống phía dưới. Khi hè đến thì thời tiết nóng nực, tuyết tan nhiều hơn và biến đổi toàn bộ khu vực chân núi thành một hồ khổng lồ.

cong-vien-ma-thuat-aivivu2.jpg


Khi mùa hè kết thúc (thường vào cuối tháng 7), nước hồ bắt đầu rút cạn và trở lại kích thước ban đầu. Công viên sẽ được trả lại hình dáng cũ cho những vị khách thích leo núi, đi bộ đường dài. Sự đặc biệt của Grüner See đã thu hút không ít du khách quay lại đây hai lần trong năm để tận mắt chứng kiến sự "biến hình" kỳ ảo của nó.

Vì du khách đến đây quá đông chính vì thế mà chính quyền địa phương đã phải đưa ra các biện pháp bảo vệ môi trường. Từ năm 2016 thì Văn phòng du lịch địa phương đã cấm mọi hoạt động lặn, bơi thuyền ở Hồ Xanh do lo ngại điều này sx khiến cho trầm tích bị khuấy trộn và gây ô nhiễm. Nếu du khách muốn lặn thì có thể đến thăm hồ Zenz cách đó 10 phút lái xe để thỏa mãn đam mê của mình.

cong-vien-ma-thuat-aivivu3.jpg


Trước khi đến thăm khu vực này, bạn có thể kiểm tra mực nước hồ trên trang web của công viên.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên