Con đường thành công

boy_hantinh

Tiểu thương mới
Tham gia
28 Tháng tám 2012
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Cuộc sống của chúng ta là những chuỗi dài của những trải nghiệm, câu nói này quen thuộc quá rồi phải không bạn? Nhưng dù làm bất cứ điều gì đi chăng nữa bạn cũng cần phải suy nghĩ thât kỹ càng để tránh những rủi ro gặp phải. Trải nghiệm thất bại và đau khổ là điều chẳng ai muốn chút nào. Chính những suy nghĩ, xét đoán đó của bản thân mà chúng ta đã hạn chế nhưng cơ hội vươn cao như tầm mong đợi! Bởi chúng ta sợ sự rủi ro quá lớn sẽ đến với mình và không dám đặt mình vào những thử thách của cuộc sống.
suy-nghi-lon-de-thanh-cong-lon-300x199.jpg


Suy nghĩ là một bước vô cùng quan trọng để chúng ta có thể tồn tại được trong cuộc sống, nếu không suy nghĩ, không xét đoán nó một cách cẩn thận thì những sai lầm của chúng ta khó lòng mà nhớ hết được. Mỗi lần vấp ngã chúng ta sẽ rút ra được những bài học cho mình, từ đó chúng ta sẽ cẩn thận hơn, suy nghĩ chín chắn và kỹ càng hơn về điều mà chúng ta sắp sửa bắt tay làm.

Nhiều khi sự suy nghĩ quá kỹ càng lại trở nên thiển cận, làm bạn chần chứ, không dám hành động và để tuột mất cơ hội phát triển bản thân của mình. Nếu bạn có trong tay 100,000 đồng, và có một cơ hội để nó nhân lên 1,000,000 đồng, nhưng nếu không được, bạn sẽ mất 100,000 đồng đó, bạn có chịu chấp nhận rủi ro? Hay việc sống an toàn với 100,000 đồng không suy suyển chính là lựa chọn muôn thuở của bạn?

Chúng ta ai cũng phải học cách suy nghĩ lớn để thành công lớn hơn mình mong đợi. Đừng nghĩ rằng: người giàu suy nghĩ lớn, người nghèo suy nghĩ nhỏ. Chẳng có giới hạn nào cho suy nghĩ cả, ai cũng có thể suy nghĩ lớn nếu biết hướng tới tương lai tốt đẹp hơn, hoành tráng hơn. Một người nông dân biết suy nghĩ lớn không chỉ là đủ cơm ăn áo mặc mà biến nông sản thành hàng hóa và làm giàu từ đó. Một nhà kinh doanh suy nghĩ lớn là họ không chỉ mong lãi gấp đôi, gấp ba mà với số vốn ban đầu họ thu về được nhiều hơn gấp hàng chục nghìn lần. Bạn đừng nghĩ là không thể làm được điều đó. Chỉ cần còn thở bạn sẽ làm được thôi. Quan trọng là bạn có biết suy nghĩ lớn hay không mà thôi.

Người xưa thường nói: đừng nghĩ như nữ nhi thường tình. Bạn có biết vì sao không? Vì ngày xưa phụ nữ chỉ quanh quẩn trông nhà thôi. Hãy giải phóng suy nghĩ của mình đừng lúc nào cũng sợ nếu mình làm thế này thì sẽ gặp rủi ro như thế kia! Hãy nhìn vào khía cạnh tốt đẹp và để cho bản thân có cơ hội thử sức nhé, để suy nghĩ lớn hơn và thành công cũng sẽ lớn hơn!
Nguồn: Suy nghĩ lớn để thành công lớn

Trong cuộc sống, chúng ta có những lúc bước đi trên con đường toàn ** dại, những lúc ấy bạn cảm thấy thế nào? Chán nản, bi quan, tuyệt vọng hay chuẩn bị tinh thần thật tốt, tràn đầy sinh lực để vượt qua chặng đường gian lao phía trước? Cách bạn lựa chọn đối mặt như thế nào với khó khăn sẽ đem lại cho bạn cuộc sống như thế đấy, bạn tin không?
nhung-con-duong-moc-day-co-dai.jpg


Không phải ai cũng có may mắn được đi trên những con đường bằng phẳng, không có quá nhiều thử thách và chông gai. Nhưng nếu bạn không có được cái may mắn đó thì hãy cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn của mình. Hãy chứng minh cho người khác thấy không phải chỉ được đi trên con đường nhung lụa thì sẽ thành công hơn, vững chắc hơn những người phải bước đi trên con đường mọc toàn ** dại.

Nếu buộc phải chọn, một con đường bình yên, không có khó khăn hay thử thách nào quá lớn nhưng đích đến không phải nơi mà bạn mong muốn, còn con đường kia, khó khăn chồng chất, tương lai chưa biết thế nào nhưng nó sẽ dẫn đến ước mơ, nguyện vọng và hoài bão của bạn. Đó là nơi ngự trị của niềm hạnh phúc thực sự. Bạn sẽ chọn bước đi vào con đường nào?

Không dễ dàng gì để lựa chọn phải không, có những người vì yếu đuổi, vì không dám đối mặt mà sẵn sàng chấp nhận bước vào con đường bình yên đó. Nhưng cuộc sống của họ rồi sẽ ra sao khi không được sống cùng ước mơ, không được thử thách chính mình để giải quyết những khó khăn gặp phải? Người ta nói, thành công không phải đích đến mà là chặng đường bạn đi đến đích đó. Thành công là khi chúng ta chinh phục được tất cả những kho khăn, vượt qua được mọi gian khổ để đạt được điều mình muốn, chứ không hẳn là bạn có thực sự đạt được điều đó hay không.

Và hạnh phúc cũng từ đó mà sinh ra, đó là cảm giác được thỏa mãn sở thích của mình, hoàn thành được ước mơ và tâm nguyện. Con đường càng khó khăn bao nhiêu, ** dại mọc đầy bao nhiêu sẽ càng ********** sự thích thú của những người ưa phiêu lưu mạo hiểm bấy nhiêu.

Mỗi người đêu có cách lựa chọn con đường đi cho riêng mình, không ai có thể nói ai hạnh phúc hơn ai bởi vì nếu họ thỏa mãn với cuộc sống của họ đó là hạnh phúc. Người này không thể lấy tiêu chuẩn của mình để đánh giá người kia vì từng người sẽ có nhu cầu vật chất và tình cảm khác nhau. Chỉ có thể nói rằng ai đã sống trọn vẹn và ai chưa thực sự sống cuộc đời của chính mình.

Những ai chấp nhận những khó khăn trên con đường ** dại sẽ gặt hái được nhiều thành quả hơn những ai chấp nhận đi trên con đường sẵn có, bởi vì đường mới mở bao giờ cũng đầy tiềm năng! Còn bạn, bạn sẽ đi trên con đường nào? Tùy bạn chọn, nhưng hãy nhớ sống trọn vẹn với ước mơ, hoài bão là bạn đang sống trọn vẹn với cuộc đời của mình. Dù khó khăn thế nào đi nữa, hãy cứ tiến về phía trước nhé!
Nguồn: Những con đường mọc đầy ** dại
 
thanksban5 vì bài viết:) nó làm mình taht65 sự thấy nhẹ lòng hơn
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên