CHỨNG NHẬN ISO CHO DOANH NGHIỆP

Chứng nhận ISOCERT

Tiểu thương mới
Tham gia
23 Tháng bảy 2024
Bài viết
3
Điểm tương tác
0

CHỨNG NHẬN ISO CHO DOANH NGHIỆP

Công việc khó khăn chỉ thực sự bắt đầu sau khi tổ chức của bạn đạt được chứng chỉ ISO!
Điều quan trọng là tổ chức của bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ luôn tuân thủ đầy đủ yêu cầu của tiêu chuẩn. Để làm được điều này, bạn cần thường xuyên giám sát và đánh giá hệ thống quản lý của mình và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Hãy nhớ rằng việc cải tiến liên tục là một trong những nguyên tắc cơ bản để đạt được chứng chỉ ISO!

ISOCERT Đánh Giá Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng ISO 9001 Tại Công ty TNHH Chế Tạo Ngũ Kim Nhựa Sơn Cốc Việt Nam

Để duy trì chứng nhận ISO cũng có nghĩa là bạn sẽ phải theo dõi hoạt động của tổ chức mình. Ban đầu điều này có thể tốn nhiều thời gian nhưng khi mọi thứ đã vận hành trơn tru, có hệ thống thì sẽ mang lại nhiều dữ liệu có giá trị mà bạn có thể sử dụng trong giai đoạn xem xét của ban quản lý và giúp bạn xác định các hành động khắc phục cần thiết để cải thiện quy trình của mình.
Để làm được điều đó bạn cần tiến hành các hoạt động thường xuyên sau:

ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN​

Các chính sách, thủ tục và SOP có thể đã là một phần công việc hàng ngày của nhân viên và họ biết cách thực hiện chúng. Tuy nhiên, những người khác có thể yêu cầu đào tạo bổ sung cho đến khi họ quen với công việc và có thể dễ dàng tích hợp công việc được giao mỗi ngày.
Do đó, bạn cần tiến hành phân tích nhu cầu đào tạo và đưa ra kế hoạch đào tạo cho nhân viên của mình, đồng thời đánh giá năng lực của họ và lưu giữ hồ sơ.

THỰC HIỆN KIỂM TOÁN NỘI BỘ THƯỜNG XUYÊN​

Kiểm toán nội bộ kỹ lưỡng sẽ cho phép bạn thu thập dữ liệu có giá trị về hoạt động của tổ chức. Bằng cách đó, bạn có thể xác định mức độ tuân thủ các quy trình của mình với tiêu chuẩn, toàn bộ hệ thống của bạn đang hoạt động như thế nào và bạn có thể làm gì để cải thiện quy trình của mình.

ĐÁNH GIÁ CÁC HÀNH ĐỘNG KHẮC PHỤC VÀ PHÂN TÍCH TIẾN HÀNH​

Cách tốt nhất mà chúng tôi biết để giám sát tính hiệu quả của hành động được thực hiện là tạo hồ sơ bằng biểu mẫu và đây là một phần được ghi lại trong Quy trình Hành động Khắc phục.

DUY TRÌ TUÂN THỦ PHÁP LUẬT VÀ QUY ĐỊNH​

Tuân thủ quy định có thể được định nghĩa rộng rãi là việc tuân thủ luật pháp, quy định và hướng dẫn do cơ quan lập pháp của chính phủ và các cơ quan quản lý đặt ra áp dụng cho một tổ chức dựa trên ngành và thẩm quyền mà tổ chức đó hoạt động.
Chính sách tuân thủ quy định là một kế hoạch chi tiết dựa trên đó tổ chức rút ra các biện pháp tuân thủ của mình. Đó là tuyên bố của một công ty, thường ở dạng văn bản, trong đó cơ sở khẳng định sự tuân thủ và cam kết của mình đối với các luật và quy định có liên quan.

ĐẠT ĐƯỢC SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG​

Việc xác định và thực hiện các quy trình sẽ khiến công ty của bạn được khen ngợi về ISO là chưa đủ. Bạn cũng cần biết cách xác định mức độ hài lòng của khách hàng. Bằng cách biết mức độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể nỗ lực cải thiện chúng.

LƯU TRỮ HỒ SƠ CÁC HOẠT ĐỘNG ĐÃ THỰC HIỆN​

Quản lý hồ sơ bao gồm một số hoạt động cơ bản mà mỗi chương trình phải thực hiện để đảm bảo có một chương trình Quản lý hiệu quả. Hồ sơ phải được xác định rõ ràng, sắp xếp thành từng dãy và lưu trữ trong văn phòng bằng cách sử dụng sơ đồ hồ sơ ghi lại phương pháp được sử dụng để sắp xếp hồ sơ.

TIẾN HÀNH ĐÁNH GIÁ QUẢN LÝ THƯỜNG XUYÊN​

Xem xét của lãnh đạo là đánh giá thường xuyên về kết quả thực hiện của hệ thống quản lý dựa trên mục đích và mục tiêu của chúng, cũng như liệu chúng có tạo ra kết quả mong muốn phù hợp với nhu cầu của tổ chức hay không. Thông thường, lãnh đạo cao nhất của tổ chức tiến hành đánh giá của lãnh đạo để liên tục cải tiến các quy trình và tiêu chuẩn nhằm chủ động giải quyết các mối quan ngại và vấn đề.
Nguồn: https://isocert.org.vn/





Nhận xét​



Bài đăng phổ biến từ blog này​

Tại sao cơ quan nhà nước cũng cần áp dụng ISO 9001?

tháng 7 26, 2024
Hình ảnh
Các Cơ Quan Hành Chính Nhà Nước Cũng Đang Dần Áp Dụng ISO 9001 giúp vận hành cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiệu quả hơn. Hiệu quả của việc áp dụng ISO trong hoạt động hành chính : - Người đứng đầu cơ quan, đơn vị hành chính dễ dàng giám sát, kiểm tra và định hướng chỉ đạo kịp thời khi phát sinh vướng mắc; - Triển khai công việc và quản lý hồ sơ công việc một cách khoa học, rút ngắn thời gian xử lý các văn bản - Giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, đúng thời gian, từng bước cải tiến phương thức làm việc khi giải quyết các TTHC theo yêu cầu của tổ chức, công dân; - Phương pháp chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị từng bước đổi mới theo hướng hiện đại hóa; - Giúp vận hành cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiệu quả hơn, nhất là khâu phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tránh sự chồng chéo, từ đó rút ngắn thời gian giải quyết công việc, đảm bảo đúng luật, nâng cao mức độ hài lòng của người dân… ISOCERT được Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượ
Đọc thêm
Được tạo bởi Blogger
Hình ảnh chủ đề của Michael Elkan

Ảnh của tôi
ISO 9001Truy cập hồ sơ

Lưu trữ​

Báo cáo vi phạm

 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên