Chíp chíp hấp sả Đà Nẵng

yolotraveldanang

Tiểu thương mới
Tham gia
28 Tháng bảy 2015
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Chíp chíp hấp sả – là một món ngon Đà Nẵng mà không có du khách nào chưa thưởng thức khi đến thành phố này. Đến Đà Nẵng, dọc các đường bờ biển, các quán nhậu bình dân bạn dễ dàng tìm thấy món ăn hấp dẫn này.

chip-chip-hap-sa-mon-ngon-noi-tieng-o-da-nang1.jpg


Đây là loại hải sản ngon, rẻ và vô cùng đặc trưng của Đà Nẵng. Chíp chíp thường được hấp hoặc luộc với cách chế biến giống như ngao. Thưởng thức những con chíp chíp nóng hổi, chấm cùng muối tiêu chanh ớt, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm, thơm ngon của món này. Chíp chíp được bán tại bất cứ nhà hàng hay quán nhậu ven biển nào. Một tô chíp chíp có giá từ 30.000 – 50.000 đồng.

Chíp chíp hấp được bán ở rất nhiều nhà hàng Đà Nẵng cũng như các quán nhậu bình dân. Chíp chíp được lựa chọn kĩ lưỡng sau đó ngâm rửa sạch, cho nguyên con vào nồi đảo đều với gia vị sau đó cho thêm những phụ gia như sả, ớt vào nồi để hấp. Sả thì được rửa sạch, đập dập, thái nhỏ phần thân củ, phần cọng dài để nguyên cũng được. Để chíp chíp luôn giữ được hương vị đặc trưng thì phải ngâm thật sạch, thay nước trong.Cho nhiều ớt, nhiều sả, nhưng nêm ít bột nêm hay muối thôi, vì bản thân con chíp chíp còn ra nước, món ăn sẽ mặn dần từ lúc chín. Nên trộn thêm 1- 2 muỗng dầu ăn vào cho thấm vị và thơm.

chip-chip-hap-sa-mon-ngon-noi-tieng-o-da-nang2.jpg


Để tạo thành một món ngon Đà Nẵng chíp chíp hấp đòi hỏi người nấu phải có một sự nhanh nhạy mới có thể có một món ngon hấp dẫn về hình thức lẫn chất lượng…

Nếu du lịch đến Đà Nẵng, chíp chíp hấp sả là món ăn không thể bỏ qua của mọi du khách. Khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ được đắm mình trong hương vị của biển cả, ăn các món ngon của Đà Nẵng – đơn giản nhưng mặn mà!
 
Thậ tuyệt vời với món Chíp chíp hấp được bán ở rất nhiều nhà hàng Đà Nẵng cũng như các quán nhậu bình dân. Chíp chíp được lựa chọn kĩ lưỡng sau đó ngâm rửa sạch, cho nguyên con vào nồi đảo đều với gia vị sau đó cho thêm những phụ gia như sả, ớt vào nồi để hấp.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên