Chiêm nghiệm về cuộc sống

boy_hantinh

Tiểu thương mới
Tham gia
28 Tháng tám 2012
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Theo bạn, nơi lạnh nhất trên đất chúng ta là nơi nào? Bạn sẽ nói là Bắc cực hay Nam cực? Không đâu, người ta vẫn có thể sinh ra, lớn lên và trưởng thành tại đó cơ mà? Có một nơi, lạnh nhất trên thế gian này, nó khiến cho ai bước vào vùng đất đó đều đau khổ, tiếc nuối thậm chí từ bỏ cả cuộc sống của chính mình. Đó là nơi không có tình yêu thương!

noi-lanh-nhat-khong-phai-la-bac-cuc-300x234.jpg

Tình yêu thương sưở ấm tâm hồn băng giá của mọi người, có nó dù đói khổ bao nhiêu, dù nhọc nhằn đến thế nào họ vẫn cố gắng để vượt qua tất cả. Nhưng thiếu vắng tình yêu thương, thì mảnh đất màu mỡ cũng trở nên cằn cỗi, ngôi nhà ấm áp cũng trở nên hoang tàn, lạnh lẽo. Không ai có thể sống mà thiếu vắng tình yêu thương.

Người xưa từn nói: gieo việc tốt để gặt yêu thương. Bởi có ai biết được ngày mai đây mình sẽ ra sao? Liệu còn ai bên cạnh để vỗ về an ủi? Liệu có thể sống mãi trong ngôi nhà hạnh phúc và không vướng bận bởi sự cô đơn? Cho đi, hạnh phúc hơn nhận về. Vậy nên, hãy cho đi khi bạn có thể. Đừng để đến một ngày nào đó bạn mới nhận ra mình nghèo “tình yêu thương” đến nhường nào.

Nơi lạnh nhất không phải là bắc cực mà là nơi thiếu vắng tình yêu thương. Có những người già, sống cô quạnh trong viện dưỡng lão. Những ánh mắt mỏi mệt tìm **** bóng dáng người thân, chờ đợi một sự quan tâm, chăm sóc hiếm hoi của con cái… Nhưng, họ chờ mãi, chờ mãi… bởi con cái bận rộn với cuộc sống thường ngày, với những mối quan hệ xã hội! Và cha mẹ, trở thành gánh nặng của chúng.

Đến một ngày, khi họ già đi, vào viện dưỡng lão và sống một mình với sự cô đơn, quạnh quẽ liệu họ có nhớ ngày xưa, cha mẹ mình cũng bị mình đối xử như thế?

Làm người, xin đừng giữ yêu thương cho riêng mình, đừng chỉ biết quan tâm đến con cái mà quên mất cha mẹ già bên cạnh. Thời gian họ bên bạn không nhiều, vậy nên, đừng bao giờ để họ phải cô đơn. Đừng để họ sống trong sự buồn tủi lạnh lẽo của tình người. Đừng biến ngôi nhà thành địa ngục, hãy sưởi ấm tâm hồn của những người bên cạnh bằng yêu thương, sẻ chia và thông cảm.

Có người nói rằng: trên thế gian này, có nhiều người đói tình yêu hơn đói cơm áo. Nhưng không phải ai cũng biết được điều này. Có lúc nào bạn suy nghĩ trước câu nói của người già: tao buồn lắm. Bạn thấy buồn cười, hay xem đó là một sự hiển nhiên? Không đâu bạn, ai cũng có lúc buồn và ai cũng cần một người để san sẻ nỗi buồn đó. Người già cũng vậy. Thế nên, khi có ai đó nói với bạn: Mình buồn lắm – hãy dành một chút thời gian để lắng nghe họ nói, bạn nhé.

Đừng biến cuộc sống của mình trở nên lạnh lẽo và cô đơn. Hãy trao yêu thương để làm cuộc sống của bạn trở nên ấm áp hơn, ý nghĩa hơn.
Nguồn: Nơi Lạnh Nhất Không Phải Là Bắc Cực

Trong cuộc sống chúng ta luôn có những điều khiến mình sợ hãi, có người sợ ma, có người sợ bị đau, có người sợ người khác rời xa mình. Và bạn điều gì làm bạn sợ hãi nhất?
dieu-gi-khien-ban-so-hai-nhat-300x300.jpg


Mỗi người đều luôn có một điều nào đó khiến họ phải sợ hãi. Có người vì một sự thật nào đó bị dấu diếm mà luôn sợ người khác đào bới ra, họ sống trong tâm trạng thấp thỏm lo lâu vì bí mật đó. Ngày ngày vừa phải đấu tranh cảm xúc vừa phải giữu bí mật đó tận đáy lòng đã làm cho họ không còn cảm nhận được niềm vui từ cuộc sống.

Cũng có những người sợ bị thất nghiệp, sợ rơi vào tình trạng không có việc làm và không đủ tiền để trang trải cuộc sống của họ. Họ làm việc với tâm trạng bấp bênh lo lắng vì năng lực hiện tại không phù hợp với công việc của họ, chính điều đó đã khiến cho họ làm việc kém hiệu quả và việc gì đến cũng phải đến…

Cũng có người sợ người khác rời xa mình, lúc nào cũng sợ đánh mất người mà họ yêu thương nhất. Từ đó họ luôn tìm cách đẻ quản lý người kia khiến cho họ cảm thấy mất tự do và không có được cảm giác được yêu thương quý trọng và sẽ có lúc họ rời xa người khiến họ không có được cảm giác hạnh phúc như xưa.

Đừng trách họ không bản lĩnh, cũng đừng trách họ thiếu ý chí bởi vì họ quá yếu đuối mà thôi. Khi chúng ta sợ hãi một điều gì đó chúng ta trở nên yếu đuối và dẫn đến làm những việc sai lầm khiến cho điều ta sợ hãi sớm đến với mình.

Cũng giống như bí mật kia một ngày nào đó sẽ bị phát hiện bởi vì người kia cố gắng dấu diếm nó. Họ đã vô tình khiến cho những người khác tò mò và tìm cách lật tẩy điều họ đang giấu. Và khi chúng ta cố gắng níu giữ người mình yêu bên cạnh mình, đến một ngày họ sẽ rời xa bạn bởi vì họ không được tự do sống theo ý thích của mình. Bạn biết đấy việc chúng ta sợ hãi một điều gì đó sẽ tạo điều kiện cho nó xuất hiện dù ta muốn hay không?

Thay vì bạn cố gắng làm việc trong tâm trạng sẽ mất việc vào ngày mai thì hãy cố gắng làm việc với hết sức mình có thể. Làm như vậy bạn sẽ không còn bị ám ảnh bởi hai chữ thất nghiệp nữa đồng thời gúp mình thoát khỏi tình trạng ủ ê chán nản.

Cách tốt nhất để bạn vượt qua sự sợ hãi đó là đối mặt và vượt qua nó. Trong cuộc sống chúng ta không phải lúc nào cũng làm được tất cả những gì mình muốn nhưng hãy làm tất cả những điều đó bằng thái độ tốt nhất có thể. Hãy nhớ rằng việc gì rồi cũng sẽ qua và đừng bao giờ sợ hãi điều gì đó, bởi càng sợ hãi thì bạn càng có nguy cơ phải đối mặt với nó nhiều bất nhiêu. Hãy chuẩn bị một tâm trạng thật tốt để có thể đối mặt với điều bạn sợ hãi vào lúc nó đến: chỉ như thế bạn mới thực sự làm tốt nhất mọi việc.

Chuẩn bị cho mình một tâm trạng tuyệt vời để có thể đối mặt với sự sợ hãi nhé bạn và hãy nhớ đừng bao giờ để nó làm cho cuộc sống của bạn trở nên tồi tệ. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra thế nên đừng lo lắng mà tốt hơn là hãy học cách đối mặt với nó
Nguồn: Điều Gì Khiến Bạn Sợ Hãi Nhất
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên