Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy rửa chén

dienmaybnd

Tiểu thương mới
Tham gia
9 Tháng năm 2024
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Khi nhắc đến việc mua máy rửa chén, nhiều gia đình còn đang băn khoăn máy hoạt động như thế nào và rửa có sạch không? Bài viết dưới đây Điện Máy BND sẽ phân tích cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy rửa chén để bạn có thể hiểu rõ hơn về quy trình vận hành của máy từ đó quyết định có nên mua không và sử dụng như thế nào để hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo:
nguyen-ly-hoat-dong-cua-may-rua-chen-1-768x432.png.webp

Cấu tạo của máy rửa chén

Máy rửa chén gồm: Phần khung máy, tay cầm, hệ thống bảng điều khiển, khoang máy, tay phun trên, tay phun dưới, bộ lọc, ngăn chứa nước trợ xả, rổ đựng chén đĩa, khay đựng muối rửa, ngăn chứa bột rửa.

Van nạp: Bộ phận này có chức năng chính là dẫn nước từ bên ngoài vào trong máy.
nguyen-ly-hoat-dong-cua-may-rua-chen-2-768x416.jpg.webp

Khung máy: bao bọc toàn bộ động cơ và bộ phận bên trong máy, thường được làm từ chất liệu kim loại chắc chắn, sáng bóng, độ bền cao và dễ dàng lau chùi.

Bảng điều khiển: là hệ thống điều khiển được thiết kế ở bên trong hoặc trên cửa máy rửa chén. Bảng điều khiển có chức năng khởi động máy và điều chỉnh lượng nước, chế độ rửa, chế độ sấy,…một số dòng máy rửa chén cao cấp hiện nay còn được trang bị bộ điều khiển thông qua máy tính.
Khoang máy: khoang máy rửa chén thường bao gồm ngăn chứa chén dĩa, hệ thống bơm nước và sấy, tay phun trên/dưới,…các bộ phận này có khả năng chịu nhiệt tốt, không sản sinh chất độc hại trong quá trình sử dụng. Hệ thống bơm nước có nhiệm vụ bơm nước lên tay phun và rút/ xả hết nước ra ngoài.
Hệ thống bơm: có nhiệm vụ bơm nước và bơm xả. Khi bơm nước, bộ phận motor bơm sẽ trực tiếp đẩy nước lên tay phun, còn khi bơm xả thì bộ phận này sẽ hút và xả hết nước ra ngoài.

Hệ thống sấy, khô: Có nhiệm vụ sấy khô toàn bộ chén đĩa trong máy

Nguyên lý hoạt động của máy rửa chén

Máy rửa chén hoạt động dựa trên dòng nước dưới phun áp lực cao. Máy dùng chất tẩy rửa chuyên dụng kết hợp với tay phun sẽ phun các tia nước áp lực cao để làm sạch mọi vết bẩn bám trên chén bát. Sau đó, máy sẽ dùng nước nóng để tráng sạch chén. Cuối cùng, máy sẽ tạo luồng khí nóng để làm khô chén đĩa hoàn toàn và diệt khuẩn.
Khi máy rửa chén khởi động, nước sẽ được bơm đầy vào lòng máy. Đối với người dùng chọn chế độ nước nóng, thiết bị sẽ làm nóng nước đến nhiệt độ phù hợp với độ bẩn của chén dĩa.

Hộp đựng chất tẩy rửa sẽ tự động mở và hòa tan với nước trong lòng máy để làm sạch vết bẩn.
Chế độ bơm xả sẽ rút và xả hết các nước bẩn qua ống thoát nước và đi ra ngoài.

Trong quá trình rửa, các tay quay phun nước vừa phun tròn vừa phun nước để đảm bảo tất cả các vị trí đều sạch.
Xả nước thêm 1 lần nữa để làm sạch hết chất tẩy rửa còn thừa, sau đó xả nước bẩn đi.

Chức năng sấy khô hoạt động, đưa luồng khí nóng hong khô nước còn đọng lại trên bề mặt và tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc.

Có nên mua máy rửa chén chén không

Vì máy rửa chén có khá thành tương đối cao nên nhiều gia đình băn khoăn có nên mua máy rửa chén không?

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay việc sắm một chiếc máy rửa chén có thể tiết kiệm được nhiều thời gian giúp bạn có thêm thời gian rảnh rỗi cho bản thân và gia đình.

Thêm nữa, máy rửa chén còn giúp đảm bảo đôi tay của bạn được mềm mại, không còn bị khô ráp, nứt nẻ do tiếp xúc với chất tẩy rửa. Bát chén, nồi, chảo sẽ luôn được sạch sẽ, sạch khuẩn khi máy có chế độ rửa bằng nước nóng và sấy khô sau khi rửa.
Ngoài ra, vào mùa đông giá rét thì máy rửa chén chính là “cứu tinh” cho những người nội trợ.

Đặc biệt khi mua hàng tại Điện Máy BND quý khách sẽ nhận được nhiều ưu đãi mua sản phẩm khuyến mãi khác.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên