Cách Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Nặn Mụn

dong3c

Tiểu thương mới
Tham gia
28 Tháng mười hai 2017
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Nặn mụn là bước cuối cùng để chúng ta loại bỏ dứt điểm mụn ra khỏi da chúng ta, làm mụn được giải tỏa hết dịch mủ ở bên trong, làm bề mặt của mụn xẹp dần đi. Nhưng sau khi nặn mụn thì lúc này mụn sẽ bị sưng đỏ lên, đau rát. Mặc dù mụn đã bị loại bỏ nhưng vẫn còn tổn thương của mụn sau khi bị nặn để lại, góp phần tạo điều kiện cho các vết thâm mụn hình thành. Các vết thâm mụn này rất cứng đầu, phải tiến hành điều trị càng sớm càng tốt trước khi các vết thâm này ăn sâu vào các tầng lớp da.

safe-and-simple-home-remedies-for-oily-skin.jpg


Nên tránh nặn những loại mụn nổi thành từng đám, sưng to, đau nhức và không thấy cồi mụn.Và loại mụn cũng nổi thành từng đám nhưng mụn có mủ lớn rất đau nhức và có chảy dịch mủ.Hoặc là mụn ác tính xuất hiện đột ngột gây nên cảm sốt.

Để tránh tình trạng thâm do mụn thì bạn nên nặn mụn vào thời điểm chín muồi để chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ nó. Thời điểm mụn đã chín muồi là lúc mụn đã chín, trên bề mặt đã xuất hiện rõ cồi mụn, khi chúng ta nặn mụn ở thời điểm này sẽ bớt đau rát hơn. Nên tránh tiếp xúc trực tiếp lên mụn chưa chín, vì có thể làm mụn càng thêm sưng và nhiễm khuẩn. Bạn nên nặn mụn vào buổi tối trước khi đi ngủ vì sau khi nặn mụn đây là thời gian mà da được thư giãn và ít tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài gây hại cho da.

>>> Xem thêm đi tìm sự thật công dụng trị thâm của vitamin E

Sau khi loại bỏ được cồi mụn lẫn dịch mủ trong mụn làm mụn bớt sưng đi thì hãy rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt hay là cồn. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng một số loại mặt nạ tự nhiên như bơ, trứng, mật ong...để bảo dưỡng làn da tránh tình trạng thâm da ghé thăm.

dau-tam-xuan-937x875.jpg


Hoặc bạn có thể sử dụng dầu tầm xuân được chiết xuất từ thiên nhiên có nhiều công dụng phục hồi tổn thương và bảo dưỡng da sau khi nặn mụn rất tuyệt vời. Dầu tầm xuân (rosehip oil) chứa nhiều loại vitamin, axit béo và chất chống oxy hóa cung cấp dưỡng chất cần thiết để bảo dưỡng cho làn da của bạn. Các dưỡng chất đó còn giúp ngăn chặn sự hoành hành của các gốc tự do, bảo vệ da, tái tạo các tế bào da và cân bằng độ ổn định các sắc tố da giúp các vết thâm trên da dần dần được phai mờ đi.
 
các sản phẩm làm đẹp ngày càng trở thành những thứ rất cần cho chị em.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên