Các Phần Mềm Thiết Kế UI/ UX Tốt Nhất 2024

Terus technology

Tiểu thương tích cực
Tham gia
6 Tháng ba 2024
Bài viết
842
Điểm tương tác
0
Những ai học lập trình website gần đây chắc chắn không xa lạ với các khái niệm về UI và UX. Đây là công nghệ thiết kế website mới được nhiều lập trình viên theo đuổi và áp dụng vì hiệu quả mà chúng mang lại. Bài viết sau đây của Terus sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ thiết kế UI/ UX và những phần mềm thiết kế UI/ UX phổ biến được sử dụng để thiết kế website theo tiêu chuẩn UI/ UX.



Các Phần Mềm Thiết Kế UI/ UX Tốt Nhất 2024



I. UI/ UX là gì?​



1. UI là gì?​



UI là từ viết tắt của giao diện người dùng. Một cách đơn giản, giao diện người dùng bao gồm mọi thứ người dùng có thể nhìn thấy, chẳng hạn như màu sắc, hình ảnh, font chữ, bố cục, logo,...



Nhiệm vụ của UI trong thiết kế website là truyền đạt thông điệp của những nhà thiết kế nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ đến người dùng để họ có thể hiểu và sử dụng sản phẩm của công ty. Khi thiết kế website bên cạnh UX và UI, thiết kế trực quan là một bộ phận thiết kế cũng rất quan trọng.



Người chịu trách nhiệm thiết kế giao diện có thể thực hiện các nhiệm vụ chi tiết như nghiên cứu thiết kế giao diện, các thành phần của trang web, xây dựng và phát triển đồ họa, xây dựng sản phẩm mẫu, xây dựng tương tác và hoạt hình.



Có thể nói rằng giao diện người dùng (UI) đóng một vai trò quan trọng trong mọi giao diện kỹ thuật số, đóng vai trò là yếu tố gây ấn tượng và thu hút người dùng, đồng thời thể hiện tính chất thương hiệu của họ thông qua website.



2. UX là gì?​



UX là viết tắt của User Experience - trải nghiệm người dùng, bao gồm trải nghiệm chung của người dùng với các trang web, phần mềm hoặc ứng dụng trên thiết bị di động hoặc dịch vụ cụ thể khi họ cảm nhận hoặc giao tiếp với một hệ thống.



Một cách đơn giản, khi bạn mua một chiếc giường, thiết kế, hình dáng và màu sắc là những thứ ảnh hưởng đến cảm giác của bạn về phong cách, đẹp hay xấu. Khi bạn thử ngồi lên giường để xác định độ êm ái của nó, UX là yếu tố chính.



Các nhà phát triển UX đóng vai trò là cầu nối giữa các nhà lập trình viên và khách hàng bằng cách nghiên cứu và giải mã ý kiến của khách hàng, tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa mục tiêu kinh doanh.



Ngoài việc thiết kế và nghiên cứu khách hàng, UX Designer đôi khi cũng làm phân tích dữ liệu và thử nghiệm mẫu để tối ưu hóa website. Có thể nói rằng công việc của một người thiết kế khả năng sử dụng (UX Designer) liên quan đến nhiều yếu tố như thương hiệu (branding), thiết kế (design) và khả năng sử dụng (usability).



Trước hết, sự khác biệt lớn nhất giữa thiết kế UX và UI là về mục tiêu và thứ tự. Để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh, hai khái niệm này thực sự hợp tác với nhau. Trang web có trải nghiệm người dùng (UX) tồi tệ, chẳng hạn như hình ảnh mờ nhòe, font chữ nhỏ xíu hoặc kết hợp màu sắc lòe loẹt, khó có thể cung cấp trải nghiệm người dùng tốt.



Mặc dù giao diện người dùng tuyệt vời, nhưng nếu giao diện người dùng không cung cấp các tính năng cần thiết hoặc quá rườm rà và khó sử dụng, chẳng hạn như điều hướng trang phức tạp hoặc tốc độ tải trang chậm, người dùng sẽ bỏ cuộc ngay sau 5 phút dùng thử.



Tìm hiểu thêm về Các Phần Mềm Thiết Kế UI/ UX Tốt Nhất 2024



Theo dõi Terus tại:



  1. Facebook
  2. Instagram
  3. Pinterest
  4. Behance
  5. Twitter/X
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên