Bốn điều đàn ông nghĩ mà không bao giờ nói

lenhan91

Hợp Tác & Phát Triển CVT
Thành viên BQT
Administrator
Tham gia
18 Tháng sáu 2010
Bài viết
7,590
Điểm tương tác
1,643
Bốn điều đàn ông nghĩ mà không bao giờ nói
TP - Cô gái nọ có mối tình ba năm với một anh chàng. Một ngày kia, họ chia tay vì một lý do cỏn con. Không lâu ngay sau đó, chàng kết hôn với một cô gái mới quen. Vào sáng hôm cưới của tình cũ, cô gái nhắn tin “Sao không phải là em?”. Sau 10 giây cô nhận được tin nhắn hồi đáp: “You are too beautiful for meee” - cứ hiểu là: Anh không xứng đáng với em!
ImageHandler.ashx
Cô gái lấy đúng một câu của nhân vật có tình cảnh tương tự trong *** & The City để hỏi người yêu cũ. Còn chàng lấy lời bài hát để thanh minh cho lòng mình. Ai cũng biết lý do chia tay của các chàng bao giờ cũng đẹp đẽ, còn thực tế thì người bị bỏ ở lại không bao giờ hiểu được nguyên do thực sự của chuyện người ta không chọn mình.
“Vậy thì đàn ông nghĩ gì? Tất cả những câu hỏi quan trọng nhất về đàn ông” - là tên cuốn sách vừa mới ra mắt của nhà tâm lý học người Mỹ Shtrimpel Zoe. Một best-seller tập hợp những giải mã tâm lý đàn ông.
Mọi người thường nghĩ rằng phụ nữ có những bí mật giúp họ chinh phục trái tim đàn ông mà không gây nghi ngờ. Không hẳn. Tác giả cuốn sách cho rằng một số không nhỏ phái mạnh tinh quái hơn chúng ta tưởng. Họ vận dụng chính logic của phụ nữ để giăng bẫy phụ nữ. Nam giới rất giỏi “chỉ rau gắp thịt”, họ tung hô một triết lý nhưng họ lẳng lặng không gắn bó với những phụ nữ sống theo triết lý đó. Đôi khi họ làm cho phụ nữ tưởng “đàn ông chỉ coi trọng ********” nhưng …
Shtrimpel đã gọi tên bốn điều bí mật của phái mạnh trước mối quan hệ với người khác giới.
ImageHandler.ashx
1. Đàn ông nghiên cứu những chiêm nghiệm của phụ nữ rồi biến nó thành của mình và dùng luôn chúng để chống lại phụ nữ.
Những cuốn sách kiểu như Làm thế nào để tìm thấy tình yêu hoặc Làm cách nào để quyến rũ một người bất kỳ sau 10 ngày có 70% bạn đọc là phụ nữ, 30% còn lại, tất nhiên là đàn ông. 30% độc giả phái mạnh đó tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm cho nhau qua mạng. Họ dùng kiến thức này để các nàng nghĩ rằng mình đã tìm thấy người đồng cảm. Sau đó cưa đổ đối tượng rồi có thể biến mất như một giấc mơ.
Tác giả cuốn sách kết luận: “Một anh chàng mới quen có cử chỉ lịch thiệp, tặng những món quà bất ngờ, có những phát hiện tinh tế, nhạy cảm. Chừng đó chưa thể nói lên điều gì. Người ta có thể học một số quy ước về duyên dáng cơ mà. Ở giai đoạn sau đó con người thực mới dần bộc lộ”.
2. Đàn ông cũng bị kích động như phụ nữ
Có thể anh ta không hiểu vì sao bạn lại băn khoăn đến thế về màu một cái túi xách? Hoặc vì sao bạn hậm hực vì một câu nói thiếu rõ ràng của chàng? Bản thân các chàng cũng có thể căng thẳng vì những chuyện rất lặt vặt. Thí dụ như: chàng gọi đến nhưng máy của bạn cứ bận suốt, chàng không muốn hỏi câu “vì sao máy em bận lâu thế?” nhưng lại âm thầm trả thù bằng cách không nhấc máy và không trả lời nhắn tin của bạn.
Khi đàn ông không cáu bẳn vì chuyện vặt vì họ không muốn người khác so sánh họ với phụ nữ. Vì không chia sẻ nỗi khó chịu mini ấy mà nhiều đôi giận dỗi đến mức chia tay. Có những mối tình lớn tan vỡ vì cớ vớ vẩn là thế.
3. Chẳng có người đàn ông nào thực sự muốn một “mối quan hệ mở” cả
Các nhà tâm lý học đã từng chê cười Angelina khi cô tuyên bố rằng, thích một cuộc hôn nhân mở và không cho sự chung thủy là một yếu tố quá quan trọng trong một mối quan hệ. Có nhiều phụ nữ đã tiếp tục nhầm lẫn khi sắm vai “hiện sinh” và trang bị cho mình triết lý dại dột của bà Smith.
Chị em còn phát triển thành “không ràng buộc bằng đám cưới” hoặc là “mỗi người một nhà, lúc thích thì đến với nhau”, hoặc là “sống theo hợp đồng”… Mọi đàn ông trên đời bao gồm cả Brad Pitt chưa bao giờ coi triết lý trên là ‘cái xích hờ” để họ không có cảm giác bị giam cầm. Bản thân phái mạnh sợ tình trạng bị trói buộc, nhưng khi bạn tình tuyên bố rành mạch như thế họ lại cảm thấy bị thiếu tôn trọng. Nếu người nữ tỏ ra tuyệt đối độc lập, người đàn ông không chắc chắn rằng họ được yêu. Nhiều chàng tỏ ra đề cao sự tự do trong mối quan hệ nhưng trong thâm tâm họ chỉ muốn ứng vào quyền lợi phía mình thôi.
4. Với đàn ông, ******** không phải là cái cớ để thắt chặt mối quan hệ
Khi một người đàn ông đề nghị qua đêm với một người phụ nữ thì đơn giản là anh ta muốn quan hệ ******** với cô ấy. Chứ không phải anh ấy muốn mối quan hệ tiến xa hơn. Phụ nữ thường hiểu sai khi nhu cầu ******** của bạn tình tăng lên. “Anh ta nhớ mình hơn, cần mình hơn, mê mình hơn”.
Ở cuối cuốn sách, Shtrimpel Zoe cho rằng, mọi chiến lược giành trái tim đàn ông đều thua nồng độ nữ tính. Nữ tính có một sức mạnh dễ chịu đủ để tiêu huỷ cuộc cạnh tranh ngầm vốn vẫn tồn tại giữa hai người trong cuộc.
 
đúng đó!
 
nghĩ thấy cũng đúng đó bạn . thanks
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên