Bơm iui xong ăn gì để tăng cơ hội thụ thai thành công

behattieuu

Đại Gia
Tham gia
18 Tháng bảy 2024
Bài viết
5,684
Điểm tương tác
0
Bệnh viện hiếm muộn Tôi có một người bạn thân tên Lan, cô ấy kết hôn đã gần ba năm nhưng vẫn chưa có tin vui. Mỗi lần gặp gỡ, ánh mắt buồn bã của Lan và vẻ thất vọng của chồng cô ấy luôn khiến tôi đau lòng. Vợ chồng Lan đã cố gắng rất nhiều, thử đủ cách từ ăn uống đến khám chữa, nhưng hy vọng cứ mờ dần theo thời gian.

Một hôm, Lan gọi cho tôi, giọng nghẹn ngào: "Mình sắp không chịu nổi nữa rồi. Mọi người hỏi thăm, nhưng mỗi lần như thế mình chỉ thấy thêm áp lực." Tôi biết họ đã quá mệt mỏi vì hành trình tìm con. Tôi cố an ủi bạn, và đêm đó, tôi quyết định tìm hiểu thêm về vấn đề này, hy vọng có thể giúp Lan.

Tình cờ, tôi biết đến phương pháp IUI (bơm tinh trùng vào buồng tử cung) qua một bài viết chuyên môn. IUI là một trong những phương pháp hỗ trợ sinh sản được nhiều cặp đôi hiếm muộn lựa chọn vì hiệu quả và ít can thiệp phức tạp. Qua tìm hiểu, tôi nhận thấy phương pháp này khá phù hợp với tình trạng của Lan. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng đảm bảo chất lượng dịch vụ và tay nghề y bác sĩ. Sau khi tham khảo rất nhiều nơi, tôi quyết định giới thiệu Lan đến Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản và Nam Học Sài Gòn. Đây là một bệnh viện chuyên sâu về điều trị vô sinh hiếm muộn, với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại.

Lan đồng ý đi khám sau nhiều lần do dự. Sau khi được bác sĩ tư vấn Bơm IUI Chi Phí Bao Nhiêu kỹ lưỡng, cô ấy quyết định tiến hành bơm IUI. Đây là một bước đi đầy hy vọng nhưng cũng không kém phần căng thẳng đối với Lan và chồng cô ấy. Ngày bơm xong, tôi đến nhà Lan để thăm, cố gắng giúp bạn thư giãn và lạc quan hơn. Sau cuộc trò chuyện, chúng tôi cùng nhau bàn về việc ăn uống sao cho hợp lý để hỗ trợ cho quá trình thụ thai sau IUI.

"Ăn gì sau khi bơm IUI để có kết quả tốt nhất?" – Câu hỏi này trở thành chủ đề chúng tôi quan tâm hàng đầu trong những ngày sau đó. Từ các tài liệu nghiên cứu và lời khuyên của bác sĩ, tôi đúc kết được một số điều hữu ích và chia sẻ với Lan.

Đầu tiên, việc cung cấp đủ protein là rất quan trọng. Protein giúp cơ thể sản xuất đủ hormone cần thiết để duy trì một môi trường lý tưởng cho phôi phát triển. Những thực phẩm như trứng, cá hồi, thịt gà không da, và các loại đậu đều là lựa chọn tốt cho Lan. Cá hồi đặc biệt giàu omega-3, giúp cải thiện chất lượng niêm mạc tử cung, hỗ trợ quá trình thụ tinh.

Tôi cũng nhắc Lan bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa axit folic như rau cải bó xôi, bông cải xanh và các loại hạt. Axit folic rất quan trọng trong việc ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh và giúp quá trình phân chia tế bào diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra, trái cây tươi như cam, dâu tây, và kiwi là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ sự phát triển của trứng.

Bên cạnh đó, tôi khuyên Lan nên tránh các thực phẩm có hại như đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, và đường tinh luyện. Những món này không chỉ làm tăng câXEM CHI TIẾT BÀI VIẾT TẠI ĐÂY:
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên