Bí mật về hạt điều có thể bạn chưa biết

LaThaoDuoc

Tiểu thương mới
Tham gia
18 Tháng hai 2023
Bài viết
43
Điểm tương tác
0
Hạt điều & Những thông tin bạn chưa biết
1.Tên gọi Đào lộn hột

Điều (danh pháp khoa học: Anacardium occidentale) là một loại cây công nghiệp dài ngày thuộc họ Xoài. Cây này có nguồn gốc từ đông bắc Brasil, nơi nó được gọi bằng tiếng Bồ Đào Nha là Caju (nghĩa là "quả") hay Cajueiro ("cây"). Ngày nay nó được trồng khắp các khu vực khí hậu nhiệt đới để lấy nhân hạt chế biến làm thực phẩm. Và khi về Việt Nam, quả điều được gọi với 1 cái tên rất dễ thương là Đào lộn hột (tức đào có hột nằm ngoài quả) do người ta thường có cảm tưởng phần cuống quả phình ra là quả, còn quả thật đính vào là hạt .

2. Quả điều có 2 phần là quả giả và quả thật
Nhìn những quả điều chín mọng ở trên cây, ai cũng nghĩ rằng quả điều là phần thịt mong nước, còn phần hạt bị đẩy ra ngoài. Tuy nhiên nó chỉ là một trái giả với phần cuống quả phình to tạo thành. Trái điều thật chính là hạt điều mà chúng ta sử dụng. Trái giả thường chiếm trọng lượng rất lớn, tới 90% do phần cuống quả phình to có hình quả lê, khi chín quả điều thường có màu hồng hoặc màu vàng, trọng lượng quả giả thường từ 45 đến 60g. Trái điều vàng thường lớn hơn và có hàm lượng đường cao hơn điều đỏ. Trái thật (hạt quả) thường chỉ chiếm 10% trọng lượng quả. Hạt điều thường có dạng hình hạt đậu lớn, lớp vỏ ngoài thường có màu xám xanh khi còn tươi và sau quá trình phơi khô sẽ chuyển sang màu nâu.

hat dieu


3. Điều là một cây thuốc quý, bộ phận nào cũng có thể dùng làm thuốc
Vỏ cây điều phơi khô, thái mỏng sắc nước uống chữa bệnh tiêu chảy, viêm họng. Rượu lên men từ phần quả giả ngoài tác dụng làm nước uống còn có thể xoa bóp rất tốt, chữa đau nhức. Hạt điều ngăn ngừa ung thư, loãng xương, tinh thần thoải mãi, giảm cân, tăng tuần hoàn máu… Nhựa cây tươi chứa tanin catechic, cardol và axit anacacdic chống nứt nẻ tay chân.v.v

4. Nhiều người giàu ăn hạt điều thay gạo
Thay vì dùng gạo như truyền thống, các gia đình có điều kiện dần chuyển sang ăn nhiều loại hạt khác như hạt điều, hạt mắc ca, các loại đậu, óc chó… Đặc biệt do thu nhập người dân tăng lên, họ sẵn sàng chi trả giá cao để mua các loại hạt dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.


hat dieu


5. 12 năm liên tiếp ( 2005-2017) Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu hạt điều nhiều nhất thế giới.
Mặc dù diện tích trồng điều của Việt Nam chỉ đứng thứ 3 thế giới sau Ấn độ và Barazil nhưng Việt Nam lại là quốc gia xuất khẩu điều cao nhất cả về số lượng lẫn giá trị. Theo số liệu xuất khẩu 10 tháng đầu năm 2017, hạt điều Việt Nam xuất khẩu 289.000 tấn, thu về gần 2,9 tỉ USD, dù giảm 0,4% về khối lượng nhưng tăng 23% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016. Công ty Cổ phần Nông nghiệp Huỳnh Gia là một trong những công ty uy tín trong việc xuất khẩu điều nhân và kinh doanh các sản phẩm đóng hộp như Hạt điều vỏ lụa rang muối, hạt điều nhân vàng, hạt điều rang không muối… trong nước. Huỳnh Gia với nhãn hiệu Hạt điều Fami luôn phấn đấu không ngừng nghỉ để trở thành đơn vị phân phối hạt điều rang muối giá sỉ tốt nhất cho thị trường trong nước, đáp ứng nhu cầu khắt khe của khách hàng, đem lại lợi ích bền vững cho người nông dân và mang sứ mạng đem những hàng hóa giá trị gia tăng xuất cho thị trường quốc tế. Hãy liên hệ với chúng tôi để có thể mua được những sản phẩm hạt điều chất lượng với giá cả hợp lí.

Tab: mủ trôm | giá hạt điều |công dụng của mủ trôm
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên