Bạn có dám sống mạo hiểm?

boy_hantinh

Tiểu thương mới
Tham gia
28 Tháng tám 2012
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Bạn là sinh viên, học sinh, bạn đang còn trẻ? Bạn cảm nhận như thế nào về cuộc sống hiện tại của bạn. Bạn có dám đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, có dám mạo hiểm lao vào con đường mà bạn muốn đi?

Vậy mạo hiểm là gì? Đó là bạn dám chấp nhận vượt qua những thử thách trên con đường chinh phục ước mơ?
ban-co-dam-mao-hiem-234x300.jpg

Bạn muốn trở thành bác sỹ, kỹ sư hay nhà văn, nhà báo? Bạn có niềm đam mê và khát vọng muốn chiếm lĩnh những đỉnh cao? Tại sao bạn không đeo đuổi ước mơ ấy của mình?

Bạn sợ mình sẽ không đạt được điều đó? Rất nhiều những vĩ nhân, những người thành đạt họ cũng chưa từng đạt học bổng hay tốt nghiệp đại học. Thậm chí họ còn bị thầy gáo và những người xung quanh đánh giá là những đứa trẻ đần độn, không có tương lai. Nhưng cuối cùng họ đã trở thành những nhà khoa học nổi tiếng.

Vì sao họ có thể đứng trên những đỉnh cao ấy? Bởi vì họ dám đeo đuổi một mục tiêu duy nhất, mục tiêu ấy chính là ước mơ của họ. Bạn cũng sẽ làm được như vậy nếu như bạn quyết tâm làm điều mà bạn muốn. Điều quan trọng là bạn có dám mạo hiểm không?

Hiện nay có rất nhiều sinh viên theo học những ngành nghề mà bố mẹ lựa chọn. Bạn phải cố gắng để đạt điểm số ra trường. Bạn sẽ làm gì với mảnh bằng đại học ấy? Chẳng làm gì cả, bởi chỗ làm đã có bố mẹ lo cho bạn. Mảnh bằng là điều kiện cần và đủ để bạn bước chân vào một cơ quan nào đó. Bạn sẽ không bao giờ có cơ hội thử sức với việc mà bạn muốn làm, vì bạn đã chấp nhận mục tiêu mà bố me đặt ra.

Bạn làm việc vì niềm đam mê hay vì số tiền lương hàng tháng – điều đó sẽ phản ánh rõ qua kết quả công việc của bạn.

Là một người bằng lòng với những gì mà bố mẹ sắp đặt bạn sẽ không có nhiều cơ hội để tiến đến những vị trí lãnh đạo cao nhất bởi bạn không có tố chất của nhà lãnh đạo, không có niềm đam mê, óc sáng tạo. Bạn có thể đạt đến một chức vụ nào đó dưới sức ép của bố mẹ, bạn có thỏa mãn với điều đó không? Bạn có muốn người khác nhìn mình với ánh mắt coi thường không?

Một số người luôn sợ thay đổi, quen dựa dẫm vào bố mẹ, bạn sẽ không bao giờ dám vác hồ sơ đi tranh giành việc làm với thiên hạ nếu như không có người hậu thuẫn. Bạn sẽ có cuộc sống bình yên nhưng vô vị, nhàm chán.

Bạn muốn trở thành một nhà văn được mọi thời đại ngưỡng mộ. Dù bạn không thể thắp sáng tên mình cùng những vì sao nhưng ít ra bạn cũng trở thành người mà bạn muốn. Hãy vươn tới những vì sao, cho dù không trở thành những vì sao nhưng ít ra bạn cũng đứng cạnh những vì sao để thắp sáng ước mơ của mình.

Bạn đừng quá phụ thuộc vào hoàn cảnh xung quanh. Hãy làm những gì bạn thích, trở thành người mà bạn muốn bởi vì bạn chỉ có một cuộc đời để làm tất cả những điều đó. Bạn có muốn ngay từ lúc này hạ quyết tâm đến cùng và hành động cho ước mơ của mình không?
Nguồn: Bạn có dám mạo hiểm


Bạn có thực sống với niềm đam mê của mình hay sống một cuộc sống vô vị và tẻ nhạt, cuộc sống của bạn có làm bạn hài lòng không? Có đem đến cho bạn những điều mới mẻ và bổ ích không hay bạn chỉ nhận được từ nó cảm giác muốn bứt phá, muốn phiêu lưu? Nếu vậy, thì nó đang khiến cho bạn ngày càng rơi vào trạng thái chán ghét công việc và mong muốn tìm được cái gì đó thích hợp hơn với bạn hơn. Ví dụ như một chuyến đi tới miền cực nam tổ quốc hay cắt phăng mái tóc của mình, thậm chí thay đổi gu ăn mặc và phong cách sống. Nếu nó làm bạn thấy hứng thú, thì đừng chần chờ gì nữa, hãy bắt tay vào thực hiện ngay!
phieu-luu-mot-chut-voi-cuoc-song-300x217.jpg


Để bắt đầu với Phiêu một chút với cuộc sống bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và sự phản đối từ những người xung quanh. Rất nhiều người vì sự phản đối này mà từ bỏ ý định làm cho cuộc sống của mình có thêm màu sắc mới. Phiêu lưu, mạo hiểm là một kỹ năng sống rất cần thiết cho cuộc sống của mỗi người. Nó thay đổi rất nhiều cuộc sống của người nào chấp nhận thách thức và thật sự mong muốn một cuộc thay đổi ngoạn mục. Nếu bạn không dám chịu trách nhiệm và dũng cảm vượt lên khỏi những giới hạn an toàn thì mãi mãi, bạn chỉ là một con số 0 tròn trĩnh, sống an nhàn bên cạnh lề cuộc sống.

Phiêu lưu với cuộc sống không phải là làm việc gì quá mạo hiểm hay vượt quá khả năng của một người bình thường, mà đó là dám thay đổi và phá vỡ những nguyên tắc thông thường để cuộc sống của bạn nhiều màu sắc hơn, phong phú hơn.

Những phương pháp sau đây sẽ giúp bạn có thể sống một chút với phiêu lưu:

- Hãy chọn con đường đi cho riêng mình, vì người đi trên con đường đó là bạn chứ không phải ai khác:

Chúng ta, rất nhiều người chấp nhận một lộ trình có sẵn được bố mẹ phác họa khi vừa mới bước vào cổng trường đại học. Chúng ta sống cuộc đời của ai đó chứ không phải của mình vì cuộc sống đó không cho bạn niềm vui và động lực phấn đấu. Nếu không muốn bị ngập lụt trên con đường được vạch sẵn, hãy đi theo con đường mà trái tim bạn mách bảo.

- Khi quyết định làm một việc gì đó hơi mạo hiểm một chút, bạn đừng suy nghĩ tiêu cực về nó.

Hãy nghĩ đến kết quả tốt đẹp đang chờ đợi phía trước. Khi cứ nghĩ đến thất bại nó sẽ làm bạn tiêu tan ý chí và nghị lực để bắt đầu chuyến phiêu lưu mạo hiểm của mình. Hãy biến sự sợ hãi của bạn thành niềm hứng thú nhé, nó sẽ có đủ sức mạnh giúp bạn vượt qua mọi trở ngại. Chẳng hạn như việc dốc hết tiền tiết kiệm của bạn để kinh doanh cái gì đó: nếu thành công, bạn sẽ **** bộn tiền, nhưng nếu thất bại, có thể bạn phải vay nợ khắp nơi! Bạn sẽ chọn cái nào? Nếu hình thức kinh doanh của bạn hợp pháp, và trên lý thuyết nó sẽ thu được kết quả, sao bạn không thử? Nếu bạn cứ sợ làm ăn thua lỗ, bạn sẽ chẳng bao giờ làm giàu được. Cho dù thất bại, bạn cũng sẽ nhận được nhiều bài học và trở nên mạnh mẽ hơn!

- Quyết tâm thử nghiệm điều mới lạ

Điều này sẽ đem lại cho bạn một cuộc sống ngập tràn màu sắc sôi động của cuộc sống đấy. Nó không chỉ giúp bạn cảm nhận được cái hay, cái đẹp và thú vị của cuộc sống mà còn tiếp thêm sinh lực cho bạn. Đồng thời nó cũng thay đổi đáng kể cuộc sống của bạn phải không? Bạn sẽ không còn bó mình trong những lối mòn chật hẹp nữa mà biết nhìn ra thế giới thử nghiệm những phát kiến của bạn về nó.

- Bỏ qua những lời bài xích hay thái độ không mấy thân thiện của những người quanh bạn.

Sự thật thì họ đang ghen tỵ với bạn về thái độ sống tích cực của bạn đấy. Con người mà khi mình không có được điều mà mình mong muốn thì họ có hai xu hướng đó là: cố gắng biến điều đó thành của mình hoặc cố gắng chà đạp, bài xích nó ra khỏi cuộc sống. Nếu gặp phải người như vậy, bạn hãy bỏ qua những lời họ nói. Đừng quan tâm và giữ vững lập trường của mình.

- Thay đổi những lộ trình quen thuộc.

Những lối mòn này chưa bao giờ làm bạn chán nản ư? Ví như việc sáng dạy đi làm chiều trở về tối ngủ? Chỉ như vậy thôi à? Cuộc sống còn rất nhiều điều để thưởng thức cơ mà. Một ly cafe vào buổi sáng, một ly trà và cuốn sách vào buổi tối, cuối tuần vui vẻ cùng đám bạn, hay một mình xách balo ra khỏi tành phố. Rong ruỗi về những miền quê xinh đẹp. Hãy thử làm chúng một lần xem sao nhé, bạn sẽ thấy chúng có lợi rất nhiều trong cuộc sống của bạn.

Kỹ năng sống của bạn thế nào? Đầy đủ chưa hay còn thiếu sót nhiều. Nếu bạn nhận thấy mình còn chưa có chút mạo hiển nào với cuộc sống thì hãy thử một lần sống với cảm giác hồi hộp, sợ hãi và thích thú xem sao nhé. Chúc bạn có được cuộc sống hạnh phúc và luôn luôn vui vẻ
Nguồn: Phiêu lưu một chút với cuộc sống
 

Bình luận bằng Facebook

Bài mới nhất

Bên trên