Bài học của sự thành công

boy_hantinh

Tiểu thương mới
Tham gia
28 Tháng tám 2012
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Không phải ai cũng tìm được thành công trong cuộc sống của mình, cũng không phải ai cũng luôn luôn gặp thất bại. Tuy nhiên để đạt được thành công không dễ dàng mà có được. Bạn có biết cách để có một cuộc sống thành công không những trong công việc mà còn cả trong tình cảm không?

Thành công không phải là đích đến mà hành trình để đi đến thành công đó. Nếu đạt được mục đích nhờ và thủ đoạn bạn có thấy vui không? Chắc hẳn đó chỉ là cảm giác vui sướng trong chốc lát chứ không có dư âm vang vọng như thành công bạn tự mình thu hái được.

de-thanh-cong-300x225.jpg


Để đi đến thành công trước hết bạn cần có LÒNG KIÊN TRÌ, nếu không có nó bạn sẽ không làm được điều gì cả. Muốn có một việc làm ổn định? Muốn có thu nhập cao? Muốn thăng chức? Nếu không chấp nhận làm việc với cường độ cao, trổ hết năng lực và trách nhiệm bạn có được sự đánh giá tích cực từ cấp trên không? Điều này không phải một vài ngày mà có được. Hãy cố gắng làm việc hết sức mình, kiên trì nhẫn nại và chấp nhận thất bại để vượt qua mọi khó khăn thử thách. Kiên trì rèn luyện bản thân để có được những thành quả tích cực.

CHẤP NHẬN SỰ THAY ĐỔI là điều thứ hai bạn phải có trong cuộc sống của mình. Bất cứ ai cũng biết rằng, cuộc sống muôn hình vạn trạng, chúng ta nếu không tự thay đổi mình thì sẽ không thể nào đuổi kịp sự thay đổi của cuộc sống. Đến loài giác xáp cũng phải lột bỏ cái vỏ của mình trong đau đớn và nguy hiểm để tồn tại và lớn lên. Nếu nó không tự mình thay đổi nó sẽ bị chết bởi cái vỏ của chính bản thân nó. Tuy nhiên khi tự lột bỏ cái vỏ đó nó cũng gặp rất nhiều khó khăn với những kẻ thù rình rập, va chạm vào đá, san hô cũng có thể khiến nó bỏ mạng, nhưng đồng thời nó sẽ có cơ hội để lớn lên và tiếp tục cuộc sống của nó. Sự thay đổi ban đầu có thể chưa mang đến hiệu quả như mong muốn nhưng ít nhất cũng giúp bạn thích ứng với cuộc sống, công việc và những mối quan hệ.

KHÔNG CÓ GÌ LÀ BẤT BIẾN thế nên BẠN ĐỪNG QUÁ LO LẮNG, bạn hãy luôn tin rằng MỌI KHÓ KHĂN RỒI CŨNG SẼ QUA ĐI. Hãy tập cho mình thói quen nhìn cuộc sống thật đơn giản và cố gắng đừng phức tạp mọi vấn đề của bạn. Chuyện gì cũng có cách giải quyết, càng coi nó quan trọng và nguy hiểm bạn sẽ dễ bị áp lực, từ đó cuộc sống của bạn sẽ luôn chất chứa những lo âu phiền muộn. Hãy quẳng chúng sáng một bên, từng bước giải quyết vấn đề, hãy tìm sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè, họ sẽ không để bạn đơn độc chiến đấu với nó.

TRÂN TRỌNG NHỮNG GÌ BẠN CÓ và ĐỪNG ĐÒI HỎI QUÁ NHIỀU Ở NGƯỜI KHÁC nếu bạn không muốn bị mọi người xa lánh và hắt hủi. Hãy hài lòng với những gì bạn có và làm việc thật tốt để có thêm những điều mới mẻ. Đừng đứng núi này trong núi nọ, không những sẽ phí thời gian của bạn mà còn làm cho bạn trở thành cái gai trong mắt người khác. Đòi hỏi quá nhiều ở người xung quanh cũng không phải là một ý tưởng tốt đẹp gì. Hãy tự mình tìm **** những gì bạn muốn, đừng dựa dẫm quá nhiều vào người thân của bạn.

XÁC ĐỊNH ĐÚNG MỤC ĐÍCH CỦA BẠN. Đừng lãng phí thời gian làm những việc mà bạn không thích! Bạn muốn ổn định, điều đó không hề sai? Bạn muốn thăng tiền, cũng đúng thôi! Nhưng bạn có thật sự hứng thú với công việc mà bạn đang làm! Bạn có thật sự mong muốn trở thành ông này, bà nọ trong tương lai! Bạn thực sự muốn gì hãy tìm **** chúng!

KHÁC VỚI MỌI NGƯỜI! Đừng nghĩ là bạn sẽ làm những điều điên rồ ngốc nghếch thì sẽ mất giá trong mắt người khác nhé! Đùng quá quan tâm đến việc người khác có hài lòng về bạn hay không? chỉ cần bạn hài lòng về mình là được. Có gì quan trọng đâu, nếu một ngày nọ bạn làm một cú nhảy từ cầu Mỹ Thuận xuống sông Sài Gòn với một chiếc dây. Đó chỉ làm một thử nghiệm nho nhỏ để cuộc sống thêm nhiều màu sắc hơn mà thôi. Khi làm những điều ngốc ngếch ấy biết đâu bạn sẽ có những người bạn thú vị hơn những người hiện hữu xung quanh bạn. Đừng để cuộc sống của bạn trở nên nhàm chán và bản thân bạn trở nên mờ ảo trong cuộc đời nhé!

Bạn đừng tưởng làm được những điều trên là dễ nhé, chúng là những kỹ năng mềm cho cuộc sống của bạn đấy. Thành công không phải khó tìm quá đúng không bạn, chỉ cần mình biết cách sẽ tìm ra nó thôi!
Nguồn: Để Thành Công


Thành công là gì? Phải chăng đó chính là những kết quả mà bạn đạt được từ những nỗ lực, cố gắng và phấn đấu không ngừng? Thành công đối với bạn quan trọng như thế nào? Có phải đó chính là thước đo năng lực của bạn hay nó mang đến cho bạn một ý nghĩa nào đấy?

y-nghia-cua-thanh-cong-300x225.jpg


Nhiều người luôn **** tìm thành công nhưng luôn gục ngã, khi đứng dậy được rồi lại cố gắng tiếp tục những dự định ấp ủ nhưng cối cùng lại gục ngã tiếp. Cố gắng hết sức mình, làm việc với tất cả khả năng để cuối cùng nhận được thành công xứng đáng. Vậy thành công thực sự có ý nghĩa gì?

Điều này có ai đã từng nghĩ đến chưa? Riêng với tôi thành công không phải là thước đo năng lực hay sự trung thành mà thành công mang đến cho tôi những giá trị khác của cuộc sống. Tôi biết được mình làm được gì, tôi biết được thành công ngọt ngào ra sao, tôi biết được thành công mang lại cho tôi những điều tốt đẹp và cuối cùng thành công đã mỉm cười sau chặng đường dài vất vả.

Thành công là thế đấy, ngọt ngào và cũng rất cay đắng, khi đỉnh trên đỉnh cao của sự nghiệp không ít người đã chọn cách rủ bỏ cuộc sống. Vì sao vậy? Vì họ không tìm ra được ý nghĩa thực sự của thành công đối với họ là gì? Cố gắng làm việc, cố gắng vươn lên những đỉnh cao và tỏa sáng như ánh hòa quang rực rỡ nhưng đằng sau ánh hòa quang đó là gì? Một tâm hồn trống rỗng và thương tổn, họ cô đơn và tuyệt vọng. Thành công với họ chẳng có nghĩa lý gì khi bên cạnh không có gia đình và những người thân yêu. Thành công chỉ thực sự có ý nghĩa khi nó làm cho cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn.

Chúng ta tìm **** thành công với mong muốn chinh phục đỉnh cao, hoàn thành ước nguyện. Chúng ta tìm **** thành công để khẳng định vị trí của mình trong lòng người khác. Khi thành công chúng ta biết được mình là ai, mình làm được gì và những người xung quanh chúng ta sẽ hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn khi biết rằng chúng ta đã thành công sau những nỗ lực hết mình.

Hạnh phúc chỉ thực sự có ý nghĩa khi nó mang đến cho cuộc sống những gái trị thiết thực, dù không phục vụ cuộc sống kiểu như lúa gạo, quần áo hay những sản phẩm khác mà nó sẽ mang đến cho chúng ta niềm vui, niềm hạnh phúc thực sự. Thế nên thành công chỉ thực sự là thành công khi nó mang lại ý nghĩa với cuộc sống của bạn và của người khác.
Nguồn: Ý Nghĩa Của Thành Công
 

Bình luận bằng Facebook

Bài mới nhất

Bên trên