10 mẹo để xây dựng hệ thống Fanpage Facebook chuyên nghiệp

hoanganh1410

Tiểu thương mới
Tham gia
3 Tháng tư 2024
Bài viết
30
Điểm tương tác
0
Facebook là ngôi nhà của gần 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng , vì vậy có thể nói rằng việc có một Trang Doanh nghiệp Facebook hấp dẫn là điều cần thiết đối với bất kỳ công ty nào muốn tăng cường sự hiện diện trực tuyến của mình. Tuy nhiên, làm cách nào để xây dựng hệ thống Fanpage Facebook của doanh nghiệp bạn một cách chuyên nghiệp. Câu trả lời sẽ được cung cấp ngay trong bài viết dưới đây!

I. Fanpage Facebook là gì?
Trang Doanh nghiệp trên Facebook là một hồ sơ công khai trên Facebook dành cho các doanh nghiệp, tổ chức và nhân vật của công chúng để quảng bá bản thân.

Khách hàng có thể theo dõi (hoặc “Thích”) Trang Doanh nghiệp trên Facebook để xem bài đăng, ảnh và video từ — và kết nối với — các thương hiệu, công ty và người sáng tạo yêu thích của họ.
II. Tại sao doanh nghiệp nên xây dựng Fanpage Facebook chuyên nghiệp
Ngày nay, nền tảng được sử dụng để quảng bá, thực hiện các hoạt động tiếp thị không hề ít, nhưng tại sao doanh nghiệp không nên bao giờ bỏ qua việc sử dụng Fanpage trên nền tảng Facebook một cách chuyên nghiệp để quảng bá thương hiệu mình:

  • 2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên nền tảng Facebook
  • Hầu hết người dùng Facebook đều ở độ tuổi đã đi làm (25–34 tuổi)
  • Có thể tiếp cận tới 1,98 tỷ người bằng cách sử dụng quảng cáo trên Facebook
III. 10 mẹo giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống Fanpage Facebook chuyên nghiệp
Trang trên Facebook không giống với hồ sơ Facebook. Một trang có thể có nhiều quản trị viên và người vận hành trang Facebook sẽ cần thực hiện nhiều hoạt động hơn để xây dựng và quản lý Fanpage Facebook sao cho chuyên nghiệp. Thấu hiểu khó khăn này, Phần Mềm MKT đã tổng hợp lại cho bạn 10 mẹo giúp doanh nghiệp/ tổ chức hoàn thành mục tiêu trên dễ dàng hơn.

1. Sử dụng công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống Fanpage chuyên nghiệp
Bài viết này sẽ giới thiệu cho các thương hiệu một giải pháp hỗ trợ xây dựng và phát triển hệ thống Fanpage Facebook chuyên nghiệp. Đó chính là phần mềm MKT Page do Phần Mềm MKT sáng tạo và vận hành – một phần mềm đang được rất nhiều các cá nhân/ doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.

Phần mềm sở hữu những tính năng ưu việt giúp các nhà bán hàng xây dựng trang Facebook cho cá nhân/ doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp với các hoạt động gồm:

  • Tự động hoá hành động: Dễ dàng thiết lập kịch bản trên hệ thống, phần mềm sẽ hành động như người dùng thật, xây dựng một Fanpage chuyên nghiệp tự động.
  • Update thông tin hàng loạt: MKT Page giúp mọi người cập nhật thông tin cho nhiều fanpage cùng lúc, bạn dễ dàng thay đổi avt, ảnh bìa, bio…chỉ với vài cú click.
  • Quản lý không giới hạn fanpage: Dù có hàng nghìn trang Facebook thì phần mềm MKT Page vẫn có thể quản lý giúp bạn. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý theo danh mục, chia sẻ quyền quản trị viên giữa nhiều tài khoản…
  • Auto tạo fanpage: Phần mềm tự tạo fanpage theo lập trình sẵn, có thể tạo nhiều page mỗi ngày mà vẫn đảm bảo tuân thủ quy trình của Facebook.
  • Đăng bài, video tự động: Thực hiện upload text, hình ảnh, video…lên fanpage để nuôi trang tự động. MKT Page giúp bạn đăng bài số lượng lớn lên các trang mà bạn quản lý.
2. Đăng bài một cách nhất quán
Tính nhất quán là vô cùng quan trọng khi đăng bài trên Facebook (và mạng xã hội nói chung). Tận dụng tối đa trang Facebook của bạn bằng cách tuân thủ lịch đăng bài nhất quán. Đối với các thương hiệu B2B, các nhà bán hàng được khuyên dùng 4-6 lần một tuần, trong khi B2C là mỗi ngày. Việc đăng bài liên tục sẽ cải thiện vị thế của bạn trong mắt thuật toán của Facebook, đưa bài đăng của bạn đến với nhiều khách hàng hơn để tăng mức độ tương tác.

3. Chỉ định vai trò trang
Thông thường, một trang Facebook sẽ cần một đội nhóm quản lý và vận hành. Với tư cách là người tạo trang, bạn sẽ là quản trị viên, nghĩa là bạn có toàn quyền truy cập vào mọi thứ về trang của mình. Với tư cách là quản trị viên, bạn có thể tạo quản trị viên và người dùng mới với các cấp truy cập khác. Vai trò của trang bao gồm:

4. Quảng bá trên các nền tảng khác
Bạn có thể đặt và điền link trang Facebook của doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội khác mà doanh nghiệp sở hữu và hoạt động nhằm đặt mức độ tương tác tối đa

5. Phát trực tiếp
Vì khách hàng có xu hướng tin tưởng những trang Facebook thường xuyên cập nhật và tương tác tốt với khán giả của họ. Vậy nên, các doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook Live để tương tác với khán giả của mình trong thời gian thực bằng cách phát video trực tiếp trực tiếp từ Trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn. Khi phát trực tiếp từ trang của bạn, hãy ưu tiên kết nối với khán giả và củng cố câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tổ chức phiên Hỏi đáp, giới thiệu các thành viên trong nhóm, tổ chức cuộc thi, giveaways tặng quà trực tiếp,… nhằm nâng cao mức độ tương tác với khách hàng của bạn.

6. Thử nghiệm các dạng bài đăng khác nhau
Facebook cung cấp rất nhiều định dạng bài đăng ngoài ảnh và video. Bạn có thể chia sẻ các cuộc thăm dò, câu chuyện, video trực tiếp, sự kiện, liên kết và câu hỏi. Video vẫn là định dạng bài đăng phổ biến nhưng hãy thử nghiệm với tất cả các loại bài đăng và xem điều gì gây được tiếng vang nhất với khán giả của bạn. Từ đó, Facebook sẽ có thể coi bạn là một trang uy tín với việc sử dụng những định dạng bài đăng đa dạng và phân phát bài đăng của bạn đến nhiều người hơn.

7. Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên trang của doanh nghiệp
Trong số Gen Z và Millennials, 72% theo dõi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, vì vậy việc cộng tác với những chuyên gia truyền miệng là cách an toàn để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang Facebook của bạn bằng cách giới thiệu công ty của bạn với đối tượng mới. Khi làm việc với những người có ảnh hưởng, điều quan trọng là tạo ra nội dung có liên quan và tích hợp thương hiệu một cách tinh tế để thúc đẩy kết nối, sự tương tác hiệu quả với khán giả mục tiêu.

8. Lựa chọn thời gian đăng bài phù hợp
Chúng tôi biết rằng việc đăng bài một cách nhất quán là quan trọng nhưng thời điểm bạn đăng bài trong ngày cũng rất cần thiết. Trung bình, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook trong các ngành là vào buổi tối và từ giữa đến cuối buổi chiều, cụ thể là từ 6-9 giờ tối đến 12-3 giờ chiều. Bạn muốn tránh những thời điểm mà khách hàng ít có khả năng trực tuyến, chẳng hạn như giờ sáng sớm và đêm khuya.

9. Tận dụng các hoạt động UGC – nội dung do người dùng tạo
UGC giúp nuôi dưỡng cảm giác xác thực và bằng chứng xã hội. Cho khách hàng thấy rằng những người khác đang thích thú với công việc kinh doanh của bạn sẽ khiến họ cũng muốn tận hưởng nó. Tuy nhiên, bạn không cần phải ngồi chờ mọi người đăng bài về sản phẩm của mình. Ví dụ: hãy thử khuyến khích khách hàng của bạn tạo UGC bằng cách đưa ra các chương trình giảm giá hoặc tặng quà.

10. Tương tác với khán giả của bạn
Nếu bạn muốn khách hàng tương tác với trang Facebook của mình, hãy khuyến khích họ làm như vậy bằng cách tương tác lại với họ ngay lập tức. Doanh nghiệp nên tích cực thể hiện lòng biết ơn và cảm ơn khách hàng đã yêu thích sản phẩm của bạn hoặc đưa ra hỗ trợ kỹ thuật từ các nhận xét. Trong mọi trường hợp, việc tương tác với khách hàng là chìa khóa để nuôi dưỡng lòng trung thành và tính cộng đồng trên Trang Doanh nghiệp trên Facebook của doanh nghiệp.

III. Kết luận
Với các bước và mẹo này trong tay, doanh nghiệp sẽ thành công xây dựng Trang doanh nghiệp trên Facebook thành công, thu hút được nhiều khán giả mục tiêu cho thương hiệu của mình.

______________________________________
Mọi chi tiết xin liên hệ những kênh sau để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ demo sử dụng sản phẩm:
SDT: 09.1111.6151
Cộng đồng nhóm zalo : zalo.me/g/gzqjbb089
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên