Trạng thái facebook biểu hiện tâm bệnh của con người

tiachop1

Tiểu thương mới
Tham gia
18 Tháng hai 2013
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Chắc là ai trong chúng ta cũng sài facebook hay coi facebook như là điểm đến trước nhất mỗi khi truy cập mạng.

Vậy các bạn có thói quen cập nhật status của mình trên dòng timeline không?

Thực tế cho thấy, khi người ta thấy buồn vì chuyện gì đó trong cuộc sống thì người ta thường hay lên facebook và giải tỏa lên đó. Họ xem các chức năng cập nhật và chia sẻ bình luận, trạng thái trên facebook như là nơi cứu cánh giúp họ bình tâm trở lại.

face.jpg


Do đó người có xu hướng cập nhật trạng thái thường xuyên hơn người bình thường nhằm điều chỉnh tâm trạng và tìm **** sự động viên từ cộng đồng mạng.

Nắm bắt được tình hình đó, cuốn sách “Phương pháp trị liệu bằng facebook: Lý do người chia sẻ tâm tư cá nhân trên mạng”.

Cuốn sách này cho thấy, việc chia sẻ những tâm trạng, suy nghĩ của mình với hi vọng nhận lại sự an ủi, động viên từ cộng đồng mạng, giúp cải thiện tâm trạng của những người đang gặp khủng hoảng.

Chuyên gia tâm lý nhận định người sử dụng Facebook thực sự nhận được sự an ủi, động viên về mặt tâm lý nhiều hơn những người khác, theo Business Insider.

Tuy thế, mặt tiêu cực của phương pháp điều chỉnh bất ổn tâm trạng này là, khi chia sẻ tâm tư trên mạng xã hội, người ta đưa ra những tốt đẹp nhất, khiến cho bạn bè của mình hình dung ra một cuộc sống lý tưởng khó đạt tới và điều này sẽ khiến họ cảm thấy tự ti vào bản thân.
 
Tuy thế, mặt tiêu cực của phương pháp điều chỉnh bất ổn tâm trạng này là, khi chia sẻ tâm tư trên mạng xã hội, người ta đưa ra những tốt đẹp nhất, khiến cho bạn bè của mình hình dung ra một cuộc sống lý tưởng khó đạt tới và điều này sẽ khiến họ cảm thấy tự ti vào bản thân. tiêu cực
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên