Phân biệt phim tự giới thiệu và phim quảng cáo

hoangbdsanh31292

Tiểu thương mới
Tham gia
23 Tháng bảy 2015
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Phim quảng cáo hay phim tự giới thiệu doanh nghiệp đều nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy tại sao lại chia ra làm phim quảng cáo và phim tự giới thiệu? Chúng ta cùng tìm hiệu trong bài viết dưới đây nha!

1. Phim quảng cáo:

- Phim quảng cáo là sự kết hợp của tất cả âm thanh, hình ảnh, giọng nói...tác động trực tiếp vào các giác quan của người xem mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu quả doanh nghiệp.

- Phim quảng cáo có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi, trên truyền hình, trên mạng Internet, tại siêu thị, nhà hàng, chung cư, rạp chiếu phim,… tiếp cận đến một số lượng lớn người tiêu dung.

- Nhờ sự kết hợp sinh động giữa kịch bản hay, âm thanh, hình ảnh và slogan ấn tượng phim quảng cáo dễ tạo ấn tượng với người xem.

- Với những sản phẩm, dịch vụ mới thì phim quảng cáo giới thiệu về sản phẩm rất cần thiết để người tiêu dùng biết đến sản phẩm, từ đó thúc đẩy trực tiếp hành động mua sản phẩm của người tiêu dùng.

- Phim quảng cáo thường có thời lượng ngắn để tiết kiệm chi phí sản xuất. Do đó, thông tin về sản phẩm, dịch vụ không được truyền tải đầy đủ đến người tiêu dùng.

- Chi phí làm phim và phát song phim quảng cáo trên truyền hình rất cao nên nó không dành cho các doanh nghiệp nhỏ có tài chính hạn hẹp.

2. Phim tự giới thiệu doanh nghiệp:

- Phim tự giới thiệu thường được sử dụng để giới thiệu hoạt động doanh nghiệp, dây chuyền sản xuất, công nghệ mới của doanh nghiệp hoặc giới thiệu về sản phẩm mới và chương trình khuyến mãi,…

- Phim tự giới thiệu thường có thời lượng dài hơn khoảng 10 – 60 phút, nên lời bình phim tự giới thiệu cũng có thể chuyển tải bao quát được nội dung mà không cần phải dàn dựng hình ảnh công phu như sản xuất phim quảng cáo TVC.

- Trong khi TVC quảng cáo yêu cầu rất kỹ từ ý tưởng, hình ảnh cho đến diễn viên, MC,… thì phim tự giới thiệu chỉ cần lời bình hấp dẫn và khái quát được hoạt động của doanh nghiệp, kết hợp với phỏng vấn khách hang và nhà sản xuất…

- Phim tự giới thiệu có thể dung để phát sóng trên truyền hình hoặc doanh nghiệp còn có thể in đĩa tư liệu dung để tặng khách hàng hoặc hỗ trợ việc thuyết trình tại hội thảo, triển lãm, …. Hay đưa lên website của doanh nghiệp để khách hàng hiểu thêm về năng lực của công ty.

- Kinh phí làm phim tự giới thiệu thấp hơn so với sản xuất phim quảng cáo rất nhiều. Chỉ với 6 – 10 triệu đồng có thể làm được phim tự giới thiệu doanh nghiệp để phát sóng trên các đài truyền hình rồi. Thậm chí các doanh nghiệp có thể tự quay phim giới thiệu nếu có đủ điều kiện.

- Phim tự giới thiệu không tác động nhanh và mạnh mẽ như phim quảng cáo.

- Chưa thể tạo ấn tượng sâu sắc ngay lập tức cho người xem.

- Do có lời bình nên đôi khi hình ảnh trong phim tự giới thiệu không được chau chuốt và mang đậm tính thẩm mỹ như trong các phim quảng cáo.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên