Hướng dẫn các phương pháp tự chữa nấm ****** tại nhà

dktaynguyen

Tiểu thương mới
Tham gia
16 Tháng tư 2024
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Nấm ****** không phải là tình trạng bất thường ở vùng kín hiếm gặp, chị em ở độ tuổi sinh sản rất dễ gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, vị trí bị bệnh khá đặc thù nên nhiều chị e ngại mà không chủ đông đi thăm khám, tình trạng nấm ****** kéo dài có thể dẫn đến nhiều biến chứng cho sức khỏe. Nhiều chị em thì tham khảo việc tự chữa nấm ****** tại nhà. Tham khảo bài chia sẻ dưới đây để tìm hiểu xem liệu có thể tự chữa tình trạng nấm ****** tại nhà và điều trị theo phương pháp nào nhé.

NẤM ****** VÀ NGUYÊN NHÂN DẪN TỚI​

Nấm ****** là một dạng viêm nhiễm vùng kín, chủ yếu do nấm men Candida Albicans gây ra. Bình thường trong ****** có rất nhiều vi nấm, vi khuẩn bao gồm cả có lợi và có hại tổn tại, chúng không gây ra ảnh hưởng gì khi cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, dưới sự tác động của một số yếu tố, vi nấm có hại sẽ phát triển mạnh và tấn công ******, gây viêm nhiễm, cụ thể đó là:

huong-dan-cac-phuong-phap-tu-chua-nam-am-dao-tai-nha-1.jpg


⇒ Thói quen vệ sinh: thụt rửa sâu vào trong ******, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dùng nguồn nước không sạch để vệ sinh vùng kín,...

⇒ Nội tiết tố rối loạn: hay gặp sản phụ sau sinh, thai phụ, người đang dùng thuốc,... khiến cho pH ****** mất cân bằng và nấm có cơ hội phát triển.

⇒ Lây nhiễm mầm bệnh: thường là lây khuẩn chlamydia qua quan hệ ********.

TỰ CHỮA NẤM ****** TẠI NHÀ THEO CÁC CÁCH NÀO?​

Nấm ****** cần được chữa trị càng sớm càng tốt để tránh lây lan đến các vùng lân cận, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Với những trường hợp bị nấm ở mức độ nhẹ có thể tham khảo các cách chữa nấm ****** tại nhà sau:

► Ăn sữa chua​

Sữa chua có rất nhiều lợi khuẩn cho cơ thể, nhất là lactobacillus acidophilus giúp ****** có môi trường lành mạnh. Sự có mặt của những lợi khuẩn này sẽ làm lấn át hại khuẩn để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng ****** do nấm. Vì thế, cách chữa nấm ****** tại nhà đơn giản là tạo thói quen ăn sữa chua thường xuyên. Tuy nhiên, khi áp dụng cách này, tốt nhất hãy chọn sữa chua không đường vì đường được xem là chất xúc tác khiến cho nấm candida phát triển mạnh mẽ hơn.

► Dùng húng quế​

Húng quế là loại rau thơm rất quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt. Đối với y học cổ truyền thì đây là một loại dược liệu quý, có thể hỗ trợ chữa nấm ****** mức độ nhẹ tại nhà rất tốt. Trong lá húng quế có nhiều tinh dầu có khả năng sản xuất ra eugenol, methy eugenol và caryophyllene có tác dụng diệt nấm và sát khuẩn. Chính điều này đã khiến húng quế trở thành dược liệu được nhiều người dùng để xử lý nấm ****** và khử mùi hôi vùng kín.

huong-dan-cac-phuong-phap-tu-chua-nam-am-dao-tai-nha-2.jpg


► Sử dụng dầu dừa​

Dầu dừa có đặc tính kháng nấm vì nó chứa các axit béo chuỗi trung bình như axit lauric, axit caprylic, axit capric,... Những loại axit này không chỉ có khả năng tiêu diệt nấm men gây viêm nhiễm mà còn bảo vệ cho sự cân bằng lợi khuẩn ở môi trường ******. Cách chữa nấm ****** tại nhà bằng dầu dừa như sau: hàng ngày, hãy thêm dầu dừa vào chế độ ăn của mình để đạt được hiệu quả như mong muốn. Tuyệt đối không được dùng dầu dừa bôi vào vùng kín để tránh làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

► Dùng tinh dầu tràm trà​

Nếu bạn đang tìm cách chữa vùng kín bị nấm trắng tại nhà, hãy thử dầu tràm trà. Dầu tràm trà có chứa terpinen-4-ol, gamma-terpinene và alpha-terpinene. Đây đều là những hợp chất có khả năng ức chế và tiêu diệt nấm, đặc biệt là candida. Ngoài ra, với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm tốt, dầu tràm trà còn giúp khôi phục sự cân bằng hệ vi khuẩn ******.

► Dùng giấm táo​

Trong giấm táo có chứa các enzyme và lợi khuẩn với khả năng ức chế sự tăng trưởng của nấm candida. Với nồng độ pH trong khoảng 4.5 - 5.5, giấm táo sẽ giúp cho ****** thiết lập về trạng thái cân bằng pH ban đầu.

Cách chữa nấm ****** tại nhà bằng giấm táo như sau: dùng 1/2 chén giấm táo đổ vào bồn nước tắm rồi ngâm mình trong 20 phút. Các thành phần axit có trong nó sẽ giúp tiêu diệt nhanh chóng các loại vi nấm gây hại ở vùng kín. Ngoài ra, có một cách khác nữa là lấy 1 - 2 thìa cà phê giấm táo pha vào 200ml nước rồi dùng rửa vùng kín mỗi ngày 2 lần.

huong-dan-cac-phuong-phap-tu-chua-nam-am-dao-tai-nha-3.jpg


Có thể thấy, dân gian có rất nhiều cách tự chữa nấm ****** tại nhà và mang lại hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, những cách điều trị trên chỉ có hiệu quả nếu chị em bị nấm ****** ở mức độ nhẹ, hoặc chỉ hỗ trợ điều trị. Nếu chị em muốn trị dứt điểm được bệnh thì chắc chắn chị em phải đến cơ sở chuyên khoa, bác sĩ thăm khám tình trạng nấm ******, từ đó có phương án điều trị phù hợp với từng tình trạng của chị em. Và Phòng khám đa khoa Tây Nguyên chính là cơ sở mà chị em có thể tin tưởng để điều trị:

♦ Phòng khám có đội ngũ bác sĩ phụ khoa giỏi chuyên môn, tay nghề kỹ thuật cao, đã khám, tư vấn và điều trị cho rất nhiều ca bệnh nấm phụ khoa nặng.

♦ Để nhằm mang đến cho bệnh nhân được điều trị theo công nghệ tiên tiến thì phòng khám cũng đầu tư nhiều vào hệ thống máy móc, thiết bị và thuốc men.

♦ Với mong muốn mang đến chất lượng dịch vụ tốt nên phòng khám đầu tư rất kỹ vào cơ sở vật chất, không gian phòng bệnh được thiết kế hiện đại, giúp bệnh nhân được điều trị với sự riêng tư và thoải mái.

♦ Mức chi phí mà phòng khám đưa ra cũng rất phù hợp, nằm trong khả năng chi trả của chị em và đặc biệt được công khai rõ ràng từ đầu.

Trên đây là những thông tin giúp chị em biết được những cách tự chữa nấm âm đọa tại nhà. Nếu chị em cần hỗ trợ thông tin liên quan về vấn đề sức khỏe phụ khoa tuy nhiên chưa đi thăm khám trực tiếp được thì hãy liên hệ tới phòng khám thông qua số hotline : 0269 374 8888 hoặc chị em cũng có thể nhấp vào khung chat bên dưới đây để nhân viên tư vấn hỗ trợ thêm nhé.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TÂY NGUYÊN

Địa chỉ
: 111 Trần Phú,P.Diên Hồng,TP Pleiku,Gia Lai

Số điện thoại : 0269 374 8888

● Website: https://phongkhamdakhoagialai.vn/

● Thời gian hoạt động: Từ 8:00 đến 20:00 mỗi ngày, kể cả Chủ Nhật, Lễ, Tết.

>> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<


https://giadinhmoi.vn/phong-kham-phu-khoa-gia-lai-phong-kham-cham-soc-suc-khoe-nu-gioi-d86495.html
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên