Hành trình Du lịch Hồ Cốc - Bình Châu từ TP.HCM bằng xe máy

PhiTruong

Sáng Lập CVT
Thành viên BQT
Administrator
Tham gia
16 Tháng bảy 2007
Bài viết
8,859
Điểm tương tác
1,424
DSC04574.JPG


Xuất phát từ nhà lúc 6h00 sáng, chạy theo đường ngã 4 ga ra xa lộ Đại Hàn, xa lộ Hà Nội rồi QL 51.

7h15 nghỉ ăn sáng tại Long Thành - khu căn cứ của Lothamilk - (Bò sữa Long Thành). 7h35 lại lên đường. Suốt dọc đường đi đến Bà Rịa chỉ chạy 60 Km/h do qui định cho xe mô tô chỉ được phép vậy. Chốc lại gặp biển cảnh báo lớn:" Đoạn đường này thường xuyên tổ chức bắn tốc độ..."​




Từ Long Thành tui chạy một mạch đến ngã ba Bà Rịa - Vũng Tàu thì quẹo vô Thị xã Bà Rịa nhắm hướng Long Điền chạy thẳng. Giờ đã không còn là QL nữa, chạy 80Km/h quãng 25 Km thì đến đây: Lối đi Hồ Cốc. Chuyến đi bắt đầu có ý nghĩa từ đây. Sau cổng trào này là bắt đầu rừng nguyên sinh suốt chặng đường 6Km đến bờ biển.



Phía trước - rừng




Phía sau - cũng rừng, không khí trong lành...




Biển Hồ Cốc mới được đưa vào khai thác du lịch, vẫn còn rất hoang sơ. Cảnh trên hình là điểm đông du khách nhất trên tuyến 15 Km bở biển này




Một điểm được đánh dấu có thể là nơi bơi lặn tiềm năng: Bãi cát, nhiều vách đá với điều kiện không có sóng lớn. Suốt dọc đường bờ biển từ Hồ Cốc đến Bình Châu thì đây là một điểm đẹp, sát ngay đường.





Tiếp tục lên đường tới khu nghỉ dưỡng Bình Châu. Suốt tuyến đường hơn chục Km này là dọc theo bờ biển xinh đẹp đầy nắng và gió.



Bắt gặp những cảnh đầm phá nên thơ.




Dừng ngựa ngắm cảnh, đi xe đò sẽ chẳng có những cơ hội như thế này.




Chỗ này ngay sát biển nhưng không phải là biển, hai bên bờ vẫn là rừng tràm.




Rong ruổi, la cà mãi rồi cũng tới khu nghỉ dưỡng Bình Châu. Ở đây có nồi nước sôi diệu kỳ đêm ngày tuôn chảy biến vùng đất này thành khu nghỉ ngơi, an dưỡng lý tưởng. Cái rì sọt này nằm giửa rừng nguyên sinh, đi lại bên trong khu nghỉ dưỡng tui có cảm giác như hồi nào sống trong rừng Đại Từ, Bắc Thái.



Một tiếng ngâm chân trong nước khoáng 37 độ C. Thư giãn, nghe nhạc qua cái Walkman




và ngắm bầu trời xanh thẳm trên đầu. Công còm quá là có lý...Thập lục hành như nguyện!... Chết, suối nước nóng linh nghiệm quá đà rùi! Thực tế là Lục thập....


Sau khi tìm hiểu thêm các dịch vụ chăm sóc, nghỉ dưỡng khác như suối khoáng 80 độ C luộc trứng gà, hồ bơi nước khoáng 37 độ C, tắm bùn....15h00 lên đường trở về nhà. Dọc đường về nghỉ một chặng tại thị xã Bà Rịa uống cà phê cho tỉnh táo và khi qua Long Thành lại ghé căn cứ Lothamilk mua sữa tươi, sữa chua và trái cây.

Theo bantroikhoa3.blogspot.com​
 
có đi qua đây rồi , biển đẹp !
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên