Điều gì là cần thiết cho cuộc sống?

boy_hantinh

Tiểu thương mới
Tham gia
28 Tháng tám 2012
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Bạn có biết để co một cuộc sống thực sự hạnh phúc, thực sự vui vẻ và yên ấm chúng ta cần có những điều gì không? Điều mà ai trong chúng ta cũng muốn làm cho cuộc đời của mình đó là gây dựng một nền tảng vững chắc cho cuộc sống. Nhưng nền tảng là gì? Bạn đã biết nó bao gổm những yếu tố nào chưa?
nen-tang-cuoc-song-300x198.jpg


Đầu tiên, và cũng là yếu tố quan trọng nhất để có một nền tảng vững chắc đó là: Sự hiểu biết. Chỉ có sự hiểu biết mới mang lại cho chúng ta biết được điều gì cần cho cuộc sống của mình và cảm nhận được niềm hạnh phúc trong cuộc sống. Sự hiểu biết đó bao gồm học vẫn, cách đối nhân xử thế và những sự hiểu biết về xã hội và thế giới xung quanh! Chúng ta cần đến những hiểu biết này để đối đãi với mọi người và mưu sinh trong cuộc sống. Nếu không hiểu biết, chúng ta sẽ như con thuyền không có nguyên liệu để đốt cháy động cơ, sẽ không có lương thực để duy trì cuộc sống trên tàu. Thế nên để cuộc sống thực sự hạnh phúc và vui vẻ hãy trau dồi cho mình những kiến thức cần thiết trong cuộc sống.

Điều quan trọng thứ hai đó chính là : Ý chí – có ý chí chúng ta sẽ có quyết tâm và niềm tin để tin vào những điều kỳ diệu xảy ra trong cuộc sống. Cũng có có kiên nhẫn để chờ đợi những thành công và lòng nhẫn nại để hoàn thành tốt công việc của mình. Khi chúng ta có ý chí, chúng ta sẽ không còn tự hỏi: Vì sao tôi không thành công? mà chúng ta sẽ dồn sức lực, sự quyết tâm để hoàn thành những điều mình muốn. Ý chí không tự dưng xuất hiện mà nó phải qua quá trình rèn luyện và nỗ lực cố gắng mới có được. Vậy nên trước những khó khăn không được từ bỏ, bạn nhé!

Thứ ba đó là: Tình cảm, bởi vì chúng ta sống không ai không có tình cảm cả, chính tình cảm là yếu tố để chúng ta sống gần nhau hơn, yêu thương nhau hơn. Bất kỳ ai trong chúng ta cũng cần đề tình cảm để chữa lành vết thương cho mình, cần phải làm cho mình trở nên giàu cảm xúc hơn, giàu tình cảm hơn bằng cách yêu thương những người bên cạnh, luôn quan tâm và giúp đỡ người khác. Tình cảm sẽ giúp bạn vượt qua được những đau khổ trong đời. Thế nên đừng bao giờ để những người xung quanh chúng ta thiếu thốn tình cảm nhé.

Nền tảng của cuộc sống được làm nên từ ba điều quan trọng nhất đó là sự hiểu biết, ý chí và tình cảm. Thiếu đi một trong số chúng, cuộc sống chúng ta sẽ tựa như cây non lớn lên mà không có một gốc rễ vững vàng, Có thể đổ ngã bất cứ lúc nào! Bạn đừng để thiếu mất ba yếu tố quan trọng này trong cuộc sống của bạn!
Nguồn: Nền tảng của cuộc sống

Cuộc sống là một chuỗi những bài học quý giá mà chỉ khi trải nghiệm thực sự bạn mới hiểu được ý nghĩa của nó. Có một người đã từng nói vậy, bạn có nghĩ rằng cuộc sống là một chuỗi những trải nghiệm không và chúng ta có cần phải tự mình sống để trải nghiệm những bài học đó không? Điều này tùy vào mỗi người sẽ có những câu trả lời khác nhau.

trai-nghiem-cuoc-song-300x255.jpg

Có người thích sống một cuộc sống không có nhưng bước ngoặt quá lớn làm đảo lộn cuộc đời của họ. Nhưng chúng ta không biết được ngày mai sẽ như thế nào? Thế nên bất kỳ ai cũng không thể sống thay cho người khác được. Thông thường, cha mẹ muốn giữ con ở một mức độ an toàn nào đó theo giới hạn mà họ nghĩ là đủ cho con của họ được lớn lên một cách tốt đẹp.

Nhưng khi con sống và lớn lên theo cách mà cha mẹ muốn thì chúng giống như những chiếc quần Jean mới tinh, còn nguyên tem nguyên mác, chưa được sử dụng và va chạm với cuộc sống. Chúng là những vật dùng để trang trí hơn là phục vụ cho cuộc sống của con người. Nhưng nếu chỉ làm một vật trang trí thôi thì chúng đâu có giá trị gì trong cuộc sống. Con cái giống như những cái nút áo xinh đẹp điểm tô cho cái áo của cha mẹ – nhưng nếu chỉ để con làm một cái nút áo xinh xắn thì đến bao giờ chúng mới chịu được phong sương của cuộc sống?

Không chỉ có cha mẹ mới muốn giấu con mình trong cái tổ ấm áp để con không phải va đập với những điều không may trong cuộc sống, không phải chạm vào cuộc sống quá sớm. Nhưng nếu cho nó nằm trong cái tổ đó quá lâu chúng sẽ như những chú chim yếu ớt không thể sải cánh tung bay trên bầu trời.

Có người che dấu cảm xúc vì sợ bị thương tổn. Ví như bạn ngại nói ra lời yêu ai đó chỉ vì bạn sợ bị chối từ, và sợ mình sẽ đau khổ vì điều đó. Nhưng họ có nghĩ rằng nếu không có những tổn thương sâu sắc để lại vết hằn trong trái tim thì họ sẽ không bao giờ biết được vị ngọt của tình yêu, tình bạn và những tình cảm khác? Họ có biết được rằng, con người không bao giờ là hoàn hảo và không ai có thể giữ được trái tim mình nguyên vẹn. Bởi nếu trái tim còn nguyên vẹn chưa lần nào chịu đựng sự tổn thương thì đó không phải là trái tim đẹp: nó chỉ đẹp khi biết sống thực sự, yêu thực sự cho dù có đau khổ thế nào cũng không bao giờ ngục ngã.

Trải nghiệm cuộc sống sẽ giúp bạn nhận ra điều thiếu sót của bản thân, cố gắng sống mạnh mẽ và hoàn thiện hơn. Khi trải nghiệm những đắng cay, vui buồn, thất bại thành công trong đời, bạn mới thấy cuộc đời của mình ý nghĩa và đáng sống. Đừng ngại va chạm và giấu mình: bạn sẽ không bao giờ chạm tới được các vì sao
Nguồn: Trải nghiệm cuộc sống
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên